แก๊บบี้เซฟ ‘พอตเตอร์’-ฟันธง ‘เฟลิกซ์’ ไม่รุ่งใน EPL

แก๊บบี้ อักบอนลาฮอร์ อดีตกองหน้า แอสตัน วิลล่า แนะนำ เชลซี ให้เวลาและรอตัดสินผลงาน แกรห์ม พอตเตอร์ อีกทีในซีซั่นหน้า ขณะเดียวกันคิดว่าแนวรุกป้ายแดงอย่าง เจา เฟลิกซ์ ไม่ตอบโจทย์ เพราะตัวบางเกินเตรียมโดนบูลลี่ที่ พรีเมียร์ ลีก

พอตเตอร์ เข้ารับตำแหน่งนายใหญ่ “สิงห์บลูส์” ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา และทำผลงานไร้พ่ายในการคุม 9 นัดแรก แต่หลังจากนั้นฟอร์มย่ำแย่เรื่อยๆ จนเจอกระแสกดดันหนัก

นับตั้งแต่กลับมาแข่งหลังพักเบรก ฟุตบอลโลก ทีมของ พอตเตอร์ ลงเล่นไปแล้ว 4 นัด เก็บชัยได้แค่เกมเดียว ขณะที่ตำนานสโมสรอย่าง ฟรองค์ เลอเบิฟ วิจารณ์ว่าไม่เคยเห็นอดีตต้นสังกัดตกต่ำขนาดนี้มาก่อน

อย่างไรก็ตาม อักบอนลาฮอร์ ไม่คิดแบบนั้นแสดงทัศนะออกรายการ talkSPORT กล่าวถึงสถานการณ์ของ พอตเตอร์

“ผมอยากเห็น พอตเตอร์ ได้เวลาเพิ่มในตลาดซื้อขายนี้และตลาดซื้อขายถัดไป จากนั้นค่อยตัดสินเขาในฤดูกาลหน้า”

“พอตเตอร์ มีผู้เล่นที่ไม่ต้องการใช้งานอยู่หลายคนในทีม เช่น ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง, มันต้องมีเหตุผลที่ มิเกล อาร์เตต้า กำจัดเขาออกจากทีม”

“ตอนนี้ โอบาเมย็อง คงสร้างบรรยากาศแย่ๆ ที่ เชลซี อยู่, พอตเตอร์ ต้องกำจัดเขาออกจากทีม”

“พอตเตอร์ มี อัซปิลิกูเอต้า ซึ่งค่อนข้างอายุมาก และตอนนี้ต้องลงเล่นบ่อยขึ้นเพราะปัญหาบาดเจ็บของ รีส เจมส์”

“แบ็คซ้ายเบอร์หนึ่งของ พอตเตอร์ อย่าง เบน ชิลเวลล์ ก็มีปัญหาบาดเจ็บ ส่วน มาร์ค คูคูเรญ่า ก็โชว์ฟอร์มไม่ออก”

เชลซี เพิ่งปิดดีลยืม เฟลิกซ์ มาร่วมทีมจาก แอตเลติโก้ มาดริด ด้วยค่าเช่า 11 ล้านยูโร และตัวรุกโปรตุกีส ลงซ้อมร่วมกับทีมแล้ว

“สำหรับกองหน้า ตอนนี้พวกเขาดึง เจา เฟลิกซ์ เข้ามา แต่สำหรับผม เขายังไม่ใช่คำตอบ” อักบอนลาฮอร์ แสดงทัศนะเพิ่ม

“ผมคิดว่า เฟลิกซ์ ตัวบางเกินไป และไม่ใช่สิ่งที่ เชลซี ต้องการในตอนนี้ ดังนั้นผมรู้สึกว่า พอตเตอร์ จำเป็นต้องได้รับเวลา”

“เชลซี มีปัญหาหลายอย่างจนตอนนี้ผมเริ่มจะอายแทนแล้ว, อาร์เซน่อล แสดงความต้องการ มูดริก แล้วจากนั้น เชลซี ก็ยื่นข้อเสนอแข่ง”

“แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามคว้า เฟลิกซ์ แล้วตอนนี้ เชลซี ก็ได้ตัวมา มันเหมือนกับว่าพวกเขากำลังเล่นเกม ฟุตบอล เมเนเจอร์ อยู่เลย”

“นั่นเป็นเสริมทัพด้วยความตื่นตระหนก และตอนนี้ เชลซี กำลังอยู่ในตำแหน่งที่แปลกประหลาด, รอดูได้เลย ผมคิดว่า เฟลิกซ์ จะถูกบูลลี่ในพรีเมียร์ ลีก”