แค่หญ้าสวยไม่พอ! “ผี” รับปากลงทุนปรับปรุงสนาม-ยกระดับทีมหญิง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าพร้อมลงทุนปรับปรุงสนามซ้อมและสนามแข่ง รวมถึงยกระดับความเป็นอยู่ของทีมหญิง ที่ถูกมองว่าสโมสรไม่ให้ความสำคัญสักเท่าไหร่ หลังประชุมร่วมกับแฟนบอล

แฟนบอล “ปีศาจแดง” ยังคงไม่ลงรอยกับสโมสร หลังการเกิดขึ้นของยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีก ซึ่งทำให้ปัญหาต่างๆที่หมกเอาไว้ปะทุขึ้นมา

เรื่องสนามแข่งและสนามซ้อม ก็เป็นประเด็นหนึ่งที่แฟนบอลไม่พอใจสโมสร หลังแทบไม่มีความก้าวหน้าใดๆหลังตระกูล เกลเซอร์ เข้ามาครอบครองเป็นเจ้าของ

โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถูกพูดถึงในด้านไม่ดีจากความทรุดโทรมหลายอย่าง ทั้งหลังคาที่รั่วจนน้ำไหลลงมาถูกแฟนบอลยามฝนตก และปัญหาเรื่องสัตว์ต่างๆ, โดยเฉพาะหนู, ที่ขึ้นชื่อลือชาว่าอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นในสนาม

ขณะที่สนามซ้อมของทีมก็ถูกคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างสนามใหม่กลบความขลัง ดึงดูดแข้งดาวรุ่งท้องถิ่นได้มากกว่าสมัยก่อน แถมยังน้อยหน้าทีมที่กำลังเติบโตอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทุ่มทุนนับ 100 ล้านปอนด์ สร้างสนามซ้อมแห่งใหม่ เป็นหน้าตาให้กับสโมสรได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ การปฏิบัติต่อทีมหญิงของสโมสรก็ดูจะมีปัญหา จนเป็นประเด็นให้ผู้จัดการทีมอย่าง เคซี่ย์ สโตนี่ย์ ตัดสินใจลาตำแหน่งไป

ยูไนเต็ด ได้เชิญแฟนบอลประชุมร่วมเพื่อหาทางออกจากปัญหาที่กำลังรุมเร้าอยู่ขณะนี้ โดยยืนยันว่าพร้อมลงทุนเพิ่มทั้งในสนามซ้อมและสนามแข่ง รวมถึงจะยกระดับทีมหญิงให้ดีขึ้นกว่าเดิม แม้จะเพิ่งก่อตั้งมาไม่กี่ปีก็ตาม

สโมสรแถลงว่า “ในการประชุมร่วมกันระหว้าตัวแทนแฟนบอลทีมหญิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, จอห์น เมอร์ทัฟ ผู้อำนวยการด้านฟุตบอล และผูบริหารระดับสูงอีกหลายราย เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงหลัง และอัพเดทความคืบหน้าของแผนการในอนาคต”

“โรคระบาดได้สร้างความท้าทายต่อวงการฟุตบอลและสโมสรตลอดปีที่ผ่านมา ในด้านของข้อปฏิบัติเรื่องการซ้อมและการแข่งขัน”

“เมื่อรวมปัจจัยดังกล่าวเข้ากับผลกระทบของฤดูหนาว ที่ส่งผลต่อสภาพสนามซ้อม, สถานที่ซ้อมตามปกติ และตารางซ้อมของทีมหญิงที่ ลี สปอร์ต วิลเลจ”

“ผลจากการประชุม, หลังพิจารณาทางเลือกต่างๆแล้ว, สรุปได้ว่าทีมหญิงจะย้ายมาซ้อมที่ เอโอเอ็น เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ ซึ่งสโมสรจำเป็นต้องมีความยืดหยุ่นทั้งในแง่ของการใช้สถานที่และมาตรการป้องกันโควิด-19”

“เพื่อการนี้ สโมสรจะทำการปรับปรุงสนามซ้อมสำหรับทีมหญิงที่ เอโอเอ็น เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ โดยเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์นี้”

“ในระยะยาว, โจเอล เกลเซอร์ ได้ยืนยันว่าสโมสรจะลงทุนเพิ่มอย่างมหาศาลในการปรับปรุงสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด และ สนามซ้อมของพวกเรา เพื่อให้มั่นใจว่าสนามของเรายังมีคุณภาพในระดับแนวหน้าของยุโรป”

“ความตั้งใจในระยะยาว คือการควบรวมสนามซ้อมของทีมหญิง, ทีมชาย และอคาเดมี่ไว้ที่เดียวกัน”

“นับตั้งแต่ลงทุนก่อตั้งทีมหญิงในปี 2018, สโมสรยังคงให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี เพื่อช่วยให้ทีมก้าวหน้ายิ่งขึ้น, รวมถึงระบบสรรหาคนทั้งในและนอกสนามด้วย เคซี่ย์ ได้มีส่วนร่วมในการจัดหานักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ และกระบวนการดังกล่าวจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยมี จอห์น เมอร์ทัฟ รับบทบาทนำ”

“ความก้าวหน้าของทีมเป็นเรื่องที่ประจักษ์ชัดเจน จากการก่อตั้งทีมในแชมเปี้ยนส์ชิปหญิงเมื่อฤดูกาล 2018/19 สู่อันดับ 4 ในวีเมนซูเปอร์ลีกฤดูกาล 2019/20 จนถึงการลุ้นโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2020/21”

“สโมสรยังคงดำเนินการมองสรรหาผู้จัดการทีมหญิงคนใหม่หลัง เคซี่ย์ จากไปและมองไปถึงฤดูกาลหน้าในแง่ดี”00หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน