แดกู ขอเม็ดเดียว! เปิดบ้านเฉือนชนะ เจจู ด้วยสกอร์ มิตรภาพ 1-0

 นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แดกู เอฟซี  ที่เตรียมเปิดสนาม   ดีจีบี แดกู แบงค์ ปาร์ค  ต้อนรับการมาเยือนของ เจจู ยูไนเต็ด ในศึก เค-ลีก (เกาหลี) เมื่อวันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แดกู เอฟซี จะมาในระบบ 3-4-2-1 เน้นเกมรุกเต็มตัว เพราะทีมเลือกใส่กองหลังแค่ 3 คน ซึ่งแกนหลักที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี บรูโน ลามาส,แจ-ฮยอน โก,ชาง ฮัง,แจ-วอน ฮวัง และ แท-วุคจอง เป็นต้น 

ขณะที่ เจจู ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มิน-คิว จู,ยอง จัง-ชอย,ซองจุน โจ และ บอม ซู คิม

นาทีที่ 12

จังหวะลุ้นประตูครั้งแรกในเกม เป็นของทีมเยือน เจจู จากจังหวะที่ ฮยอน-บอม อัน ขึ้นเกมทางขวา ลากยาวจนเกือบสุดเส้นหลัง ก่อนจะวนกลับมาจ่ายต่อให้ บอม ซู คิม วิ่งมาซัดไกล เหินข้ามคานไปนิดเดียว 

นาทีที่ 29

แดกู มีจังหวะได้ลุ้นประตูบ้าง เมื่อ ฮอง ชุล เลี้ยงบอลเลาะทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะเล่นชิ่ง 1-2 กับ เชซินญา หลุดไปครอสบอลเบ้ากลางให้ แจ-ฮยอน โก โฉบมาโหม่งที่เสาแรก แต่น่าเสียดายที่ลูกนี้ยังไม่ผ่านมือของ ดงจุน คิม ที่พุ่งตัวปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 39

ช่วงท้ายเกม แดกู มาได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากลูกฟรีคิก ระยะอันตราย และเป็น บรูโน ลามาส ที่อาสาขอยิงเอง แต่สุดท้ายลูกนี้ก็ไม่ตรงกรอบ เพราะโค้งไม่พอ บอลเฉียดเสาสอง ออกหลังไปนิดเดีย

หมดครึ่งเวลาแรก 

แดกู เอฟซี – 0

เจจู ยูไนเต็ด – 0

นาทีที่ 50 

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ทีมเยือนเหมือนแก้เกมมาดี พวกเขาเกือบได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ วู-แจ ของ พลิกบอลหนีตัวประกบจากตรงกลางสนาม ก่อนจะควบทีเดียวถึงหน้าประตู แล้วจ่ายตามช่องให้ มิน-คิว จู สอดไปยิงตามน้ำในกรอบเขตโทษ ซึ่งบอลก็ไม่ได้มีน้ำหนักมาก สักเท่าไหร่ จึงทำให้ ซึงฮุน โอ รับบอลเข้าซองได้สบายๆ 

นาทีที่ 78

เข้าสู่ช่วง10นาทีสุดท้ายของเกม จนถึงตอนนี้ แดกู ก็ยังเป็นทีมที่มีจังหวะลุ้นนสกอร์เยอะกว่าทีมเยือนชัดเจน อย่างลูกนี้พวกเขาก็เกือบขึ้นนำได้อีกแล้ว เมื่อ ฮวาง แจ-วอน โชว์พริ้วเผาเครื่อง ตัวประกบจนเสียหลัก แล้วพอมีช่องให้ลองยิง แจ-วอน ก็ไม่รอช้า กดเต็มข้อ นอกกรอบเขตโทษฝั่งขวาทันที บอลพุ่งถากเสาสอง ออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 90+4 แดกู ยิงทดเจ็บขึ้นนำ 1-0!!

ทดเวลาบาดเจ็บนาทีเกือบสุดท้าย ในที่สุด แดกู ก็พังประตูปิดเกมจนได้ จากจังหวะเปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวา โยนโด่งเข้าไปที่กลาง จากนั้นก็เป็น จิน-วู โจ ที่ชิงจังหวะเอาลนะแนวรับของ เจจู เทคตัวขึ้นโหม่งโล่งๆ คนเดียวกลางประตู ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แดกู ที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เจจู ยูไนเต็ด ไปได้ ด้วยสกอร์ 1-0 โดยพวกเขาได้ประตูชัยจากลูกโหม่ง นาทีบาปของ จิน-วู โจ 

สนับสนุนไฮไลท์มันส์ๆ โดย ufabet