แบนยาว! ส.บอลสเปน อาจแบน เมสซี่ ยาว หลังโดนแดงเกม ซูเปอร์คัพ

การโดนใบแดงของยอดดาวเตะ บาร์เซโลน่า ในครั้งนี้ ทำให้เจ้าตั้วนั้นอาจจะโดนแบนตั้งแต่ 4 ถึง 12 เกม ซึ่งจะกลับมาได้อีกครั้ง ก็คือในช่วงต้นเดือน เมษายน ซึ่งจะกลับมาเจอกับศึก เอล กลาซิโก้ ในทันที

เดย์ลี่เมล์ สื่อชื่อดัง เปิดเผยว่า สมาพันธ์ฟุตบอลสเปน หรือ ลา ลีกา กำลังพิจารณาโทษใบแดงของ ดาวยิงของ บาร์เซโลน่า อย่าง ลีโอเนล เมสซี่ จากการที่ไปต่อยผู้เล่นของทีม แอตเลติก บิลเบา ในเกมที่ “เจ้าบุญทุ่ม” พ่าย บิลเบา 2-3 ในเกม สแปนิช ซูเปอร์ คัพ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อคืนอาทิตย์ที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา

ยังมีรายงานอีกว่า หาก ลา ลีกา พิจารณาเจตนาการออกหมัดในครั้งนี้ของ เมสซี่ เป็นการกระทำที่ก้าวร้าวรุนแรงและไร้เหตุผล อาจจะทำให้ดาวเตะชาวอาเจนไตน์ โดนแบน 4 เกมเป็นอย่างน้อย และอาจจะได้สุดมากถึง 12 เกม 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในเกม สแปนิช ซูเปอร์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ โดยที่ บาร์เซโลน่า พบกับ แอตเลติก บิลเบา ในช่วงต่อเวลานาที 119 เมสซี่ เกิดอารมณ์ไปปล่อยหมัดขวาฟาดใส่ผู้เล่น บิลเบา จนร่วงไปกองกับพื้น ทำให้ผู้ตัดสินหยุดเกมไปเช็ค วีเออาร์ ก่อนจะชักใบแดงไล่ออกจากสนาม 

ถ้าหากว่า เมสซี่ โดนโทษแบน 12 เกม จริง จะทำให้จะติดโทษแบนถึงต้นเดือนเมษายน แต่ข่าวดีคือ จะกลับมาลงสนามได้ทันในเกมที่ ต้สังกัดจะทำศึก เอล กลาซิโก้ พบกับ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ในวันที่ 11 เมษายน 2564 

นอกจากนี้ ยังเป็นใบแดงแรกของ เมสซี่ ในการค้าแข้งกับสโมสร แต่แน่นอนว่าไม่ใช่ใบแรกในอาชีพ โดยที่ ใบแดงแรกของ เมสซี่ เกิดขึ้นในแมตช์กระชับมิตรทีมชาติใน ปี 2005 และใบแดงที่ 2 เกิดขึ้นในศึก โคปปา อเมริกา ปี 2019 รอบชิงอันดับ 3 เอาชนะ ทีมชาติชิลี 2-1  เมื่อ 6 มิถุนายน ปี  2019