แบน 3 นัด! ‘คาวานี่’ รับโทษหลังโพสต์ส่อเหยียด พลาดเจอเรือ

เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนลงโทษแบน 3 นัดและปรับเงิน 100,000 ปอนด์ ภายหลังเลือกที่จะไม่คัดค้านต่อข้อหาจากเอฟเอ

ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยได้โพสต์ข้อความที่ส่อในเชิงเหยียดผิวได้ ภายหลังเกมเอาชนะ เซาแธมป์ตัน เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน

คาวานี่ ลบโพสต์ดังกล่าวและได้ขอโทษกับการกระทำของเขา พร้อมยืนยันว่าไม่มีเจตนาเหยียดผิวเลย ภายหลังมีการชี้ให้เห็นว่าข้อความของเขาสื่อไปในแนวนั้นได้

อย่างไรก็ตาม คาวานี่ ตัดสินใจไม่อุทธรณ์ข้อหาของเอฟเอ ทำให้เขาโดนโทษแบน 3 นัดและปรับเงินอีก 100,000 ปอนด์

แถลงการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่า “อย่างที่เขาเคยกล่าวเอาไว้, คาวานี่ ไม่ได้ตระหนักว่าคำพูดของเขาอาจถูกเข้าใจผิดและเขาขอโทษจากใจจริงในสิ่งที่โพสต์และต่อทุกคนที่ไม่พอใจ”

“ถึงแม้เขาเชื่อมั่นอย่างตรงไปตรงมาว่าเขาเพียงแค่ส่งข้อความขอบคุณเพื่อนสนิทที่แสดงความยินดี เขาเลือกที่จะไม่คัดค้านข้อหา เพื่อเคารพและแสดงความเป็นหนึ่งเดียวกับเอฟเอรวมถึงการต่อสู้กับการเหยียดผิวในวงการฟุตบอล”

“ถึงแม้เป็นที่ชัดเจนว่าบริบทและความตั้งใจคือสิ่งสำคัญ เราทราบว่าคณะกรรมการอิสระด้านระเบียบวินัยจำต้องลงโทษแบนอย่างน้อย 3 นัด สโมสรเชื่อมั่นว่าคณะกรรมการจะเขียนเหตุผลระบุอย่างชัดเจนว่า คาวานี่ ไม่ใช่คนเหยียดผิวหรือมีความตั้งใจจะเหยียดผิวในโพสต์ของเขา”

โทษแบนจะส่งผลให้ คาวานี่ อดลงสนามเจอกับ แอสตัน วิลล่า ในวันพรุ่งนี้ (ศุกร์) ต่อด้วยเกมเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในคาราบาว คัพรอบรองชนะเลิศและการเจอกับ วัตฟอร์ด ในเอฟเอ คัพรอบ 3

Credit : http://www.soccersuck.com/