แพสชั่นมาเต็ม! ‘บรูโน่’ กระหายสุดๆ ‘ผี’ ต้องไม่หยุดแค่แชมป์ยุโรป้า

บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมคเกอร์คนสำคัญของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ความทะเยอทะยานให้เห็นอย่างชัดเจน เมื่อยืนกรานว่า แชมป์ยูโรป้าลีก ไม่เพียงพอสำหรับทัพปิศาจแดง

ยูไนเต็ด คว้าแชมป์สุดท้ายเมื่อปี 2017 เป็นรายการยูโรป้าลีก สมัยโจเซ่ มูรินโญ่ และซีซั่นนี้ก็มีโอกาสจะทำได้อีกครั้ง เมื่อพวกเขาผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ถล่มโรม่าไปก่อนแล้ว 6-2 จากเกมเลกแรก

บรูโน่ ซึ่งทำ 2 ประตู 2 แอสซิสต์ จากเกมแรกที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ยืนกรานว่า ถ้าทีมได้แชมป์ยูโรป้าลีกมาครอง มันจะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นความสำเร็จของเขากับทีม และระดับยูไนเต็ด แค่แชมป์ยูโรป้าลีกยังไม่พอ

“สำหรับเรา ถ้าได้แชมป์ยูโรป้าลีก มันคือคือสัญญาณแห่งการปรับปรุง เพราะฤดูกาลที่แล้วเราไม่ได้อะไรติดมือเลย ดังนั้นถ้าเราได้แชมป์ในซีซั่นนี้ มันคือการปรับปรุงที่ดีขึ้น แต่เราจะไม่หยุดเพียงเท่านี้” บรูโน่ กล่าวก่อนเกมวันพฤหัสบดีนี้

“อย่างไรก็ตาม มันคือสิ่งเติบโตขึ้นจากสโมสร, จากผู้เล่น มันส่งสัญญาณว่า เรากำลังดีขึ้นทีละนิด แต่เรายังต้องปรับปรุงอีกมาก อย่างที่เคยพูดไปก่อนหน้านี้ เราจะปรับปรุงให้ดีขึ้น”

“ว่ากันตรงๆ สำหรับผม เมื่อคุณเล่นให้สโมสรแบบนี้มาตรฐานของคุณต้องสูงตาม”

“สำหรับผม มันยังไม่ใช่เกมที่ดีที่สุด แต่ด้วยตัวเลข ทุกคนเลยพูดว่ามันดีที่สุดที่ผมทำได้ เนื่องจากผมยิง 2 จ่าย 2 สิ่งแรกที่ผมคิดคือ ทำเพื่อสโมสร แต่ก็ชัดเจนล่ะว่า มันคือเกมที่ดี”

“ผมคิดว่าโดยส่วนตัวผมเล่นได้ดีจริงๆ แต่ก็ยังต้องปรับปรุงอยู่อีก ดังนั้นผมอาจทำ 2 ประตู 2 แอสซิสต์ในเกมต่อไป หรืออาจทำ 3 ประตู 2 แอสซิสต์ เพื่อปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นอีก แต่สิ่งสำคัญที่สุด มันคือวิธีที่จะทำให้เราชนะ และเราขยับเข้าใกล้โอกาสคว้าแชมป์มากขึ้นเรื่อยๆ”