แพ้ก่อนค่อยชนะ! “น้ามู” เร้าไก่ต้องตั้งใจเล่นแบบนี้ทุกนัด

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ออกมาเร้าลูกทีมว่าควรโชว์ฟอร์มดีแบบคงเส้นคงวา โดยที่ไม่จำเป็นต้องให้มีเกมแย่ๆมาก่อน

สัปดาห์ที่ผ่านมา “ไก่เดือยทอง” แพ้เกมลีกต่ออริอย่างอาร์เซนอล 2-1 ก่อนที่จะโดน ดินาโม ซาเกร็บ ถล่ม 3-0 ตกรอบยูโรป้า ลีก

อย่างไรก็ตามเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเอาชนะแอสตัน วิลล่า 2-0 และทำให้ขยับรั้งอันดับ 6 ของตาราง ห่างพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 คะแนน

หลังเกม มูรินโญ่ บอกว่า “โอเค ผมแฮปปี้มากนะ(กับรีแอคชั่นของลูกทีม) แต่มันน่าเศร้าที่้เราจำเป็นต้องเจอความพ่ายแพ้ที่แย่ๆก่อนจะมามีเกมแบบนี้”

“นี่ไม่ควรเป็นเกมที่เราต้องมาอาศัยรีแอคชั่น มันควรเป็นความคิดจิดใจที่ถาวรภายในทีม ผมว่าเรื่องนี้คือความท้าทายต่อไปที่เราเจอ การทำมาตรฐานแบบนี้ให้ได้ ในแง่ของความพยายาม ความมุ่งมั่น และการยอมเสียสละ”

นอกจากนี้ยังบอกว่า “ผมแฮปปี้กับผลการแข่ง แฮปปี้กับฟอร์มการเล่น ผมแฮปปี้กับทัศนคติ”

“ผมไม่แฮปปี้กับความรู้สึกที่ว่าถ้าคุณทำมันได้ในคืนนี้ แล้วทำไมถึงทำไม่ได้เมื่อ 48 ชั่วโมงที่แล้ว? ในเกมเมื่อคืนวันพฤหัสบดี จะเป็นรอยแผลเป็นไปอีกนาน”

“มันไม่จะหายไปเพียงเพราะว่าเราชนะ แต่ก็ต้องยกเครดิตให้นักเตะ พวกเขาเล่นเป็นทีม พวกเขาสู้ไปด้วยกัน พวกเขาใส่ศักดิ์ศรี ความจริงใจลงไปในเกม ซึ่งเป็นสิ่งที่นักฟุตบอลควรทำ และควรทำในทุกๆนัด”

ท็อตแน่มได้สองประตูในเกมเมื่อคืนจาก คาร์ลอส วินิซิอุส และจุดโทษของ แฮร์รี่ เคน

มูรินโญ่ บอกว่า “มันเป็นสามแต้มที่สำคัญ ทีนี้นักเตะจะหาย(เกมทีมชาติ)ไปและกลับมาช่วง 2-3 วันก่อนเกมหน้า(บุกเยือนนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด) ก็ภาวนาว่าพวกเขาจะกลับมาในสภาพที่ดี”