แพ้จนได้!! “อินเตอร์” เปิดบ้านเฉือนเอาชนะทัพ “นาโปลี” ดับซ่าไป 3-2

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน เปิดสนาม ซาน ซิโร่, เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ต้อนรับการมาเยือนของทัพอัซซูร่า นาโปลี ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 13 เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ซิโมเน่ อินซากี้ มาเล่นในระบบ 3-5-2 นำทีมโดย นิโกโล่ บาเรลล่า กองกลางห้องเครื่อง ฮาคาน คัลฮาโนกลู เพลย์เมกเกอร์จอมปั่นฟรีคิก และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน นาโปลี ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย อ็องเดร ซามโบ อ็องกีสซ่า กองกลางห้องเครื่องพันธุ์แกร่ง ลอเรนโซ่ อินซินเย่ กองหน้ากึ่งปีกตัวทำเกมริมเส้น วิคเตอร์ โอซิมเฮน ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

นาที 6

เปิดฉากมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน นาโปลี ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะ ฟาเบียน รูอิซ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดเข้ากลางแล้วโดน อันเดรีย ราน็อคเคีย โหม่งสกัดกลับออกมาเข้าทางเจ้าตัว ได้ครอสกึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่หน้าประตูกะจะให้กับ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ทว่าเป็น ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ออกมาตัดบอล รับเอาไว้ได้ทันทางเสาแรกเฉียดฉิว

นาที 7

เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน ได้ทักทายบ้าง จากจังหวะ อิวาน เปริซิช รับบอลทุ่มหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสโด่งเข้าไปที่กลางประตูให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ได้โฉบมาโหม่งสะบัดเหน่ง ๆ แต่เหมือนจะโดนใต้ลูกมากไปนิด ทำให้บอลลอยหลุดกรอบ เหินข้ามคานออกไป ยังไม่ได้ลุ้นอะไรมาก

นาที 16

เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน ได้บุกขึ้นมาอีกระลอก จังหวะนี้ มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน ได้บอลแล้วลากขึ้นมาเองถึงริมกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะล็อคตัดเข้าในแล้วซัดหักข้อด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรง ถากเสาแรกขวามือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว

นาที 17 GOAL!!!

ทีมเยือน นาโปลี มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนเป็น 1-0 !!! จากจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว ลอเรนโซ่ อินซินเย่ กระชากจี้ขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะดีดสั้น ๆ ไหลมาที่หัวกระโหลกตั้งให้ ปิเอโตร ซิลินสกี้ วิ่งสอดตามขึ้นมาวางเท้าซัดด้วยขวาเน้น ๆ เต็มข้อแบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งแรงเป็นจรวดแถมติดไซด์ก้อยหนีมือ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เสียบเสาไกลขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 19

เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน ตั้งเกมบุกขึ้นมาใหม่ จังหวะนี้ ได้ลูกฟรีคิกตรงกลางสนาม ฮาคาน คัลฮาโนกลู บรรจงเปิดบอลโด่งเข้าไปในเขตโทษ แล้วเป็น มิลาน สครินเนียร์ โฉบมาพยายามจะโหม่งจ่อ ๆ แต่เหมือนจะโดนบางไปหน่อย บอลหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียวอย่างน่าเสียดาย

นาที 25 GOAL!!!

เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน มาได้ประตูตามตีเสมอเป็น 1-1 !!! จากจังหวะที่ นิโกโล่ บาเรลล่า มีโอกาสได้ตวัดยิงในกรอบเขตโทษไปติดแขนของ คาลิดู คูลิบาลี่ ผู้ตัดสินขอวิ่งไปเช็ค VAR เพื่อความชัวร์ ก่อนจะกลับลงมาเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของทัพงูใหญ่ทันที แล้วเป็น ฮาคาน คัลฮาโนกลู รับหน้าที่สังหาร ซัดเข้าประตูไป ไม่พลาด

นาที 35

เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน ได้บุกขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ อิวาน เปริซิช จ่ายบอลยัดมาที่หน้าเขตโทษตรงกลางให้ให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ พลิกตัววางเท้าตวัดยิงเร็วด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัว ทว่าทิศทางยังไม่เข้าเป้า บอลเหินข้ามคาน ลอยหลุดออกหลังไปไกล 

นาที 39

ทีมเยือน นาโปลี เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เป็นจังหวะ เฮอร์วิ่ง ลาซาโน่ โยกหลบ อิวาน เปริซิช มาได้สวย เจ้าตัวกระชากต่อไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะครอสโด่งไปที่กลางประตูให้ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ได้เทคตัวขึ้นโหม่งสะบัดคนเดียวเน้น ๆ แต่โดนไม่ดีเท่าไหร่ ส่งบอลพุ่งถากเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปเอง อย่างน่าเสียดาย

นาที 43

เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน เกือบได้ประตูขึ้นนำเหมือนกัน เป็นจังหวะ นิโกโล่ บาเรลล่า ฉกบอลได้แล้วกระชากมาซัดหักข้อด้วยขวาเต็มข้อหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงน่ากลัวไปที่เสาไกลซ้ายมือ แต่โดน ดาบิด ออสปิน่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน พุ่งปัดออกมาได้หวุดหวิด ทว่าบอลยังไม่พ้นอันตรายลอยออกมาเข้าทาง โจอากิน กอร์เรอา ได้วอลเลย์ด้วยขวาแบบไม่จับ ส่งบอลไปตรงตัวของนายทวารทีมชาติโคลอมเบีย รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 44 GOAL!!!

เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน มาได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำเป็น 2-1 !!! จากจังหวะ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย ฮาคาน คัลฮาโนกลู เปิดบอลโด่ง โค้งสวยมาที่เสาแรก แล้วเป็น อิวาน เปริซิช โฉบมาโหม่งเช็ดเน้น ๆ ส่งบอลเข้าไปในที่กลางประตูโดน ดาบิด ออสปิน่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน ควักออกมา ทว่าไม่ทันกาล บอลข้ามเส้นไปแล้ว ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นประตูกับเจ้าถิ่นไปเรียบร้อย

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน ที่ครองบอลได้มากกว่า บุกกดดันมีโอกาสเข้าทำเยอะกว่าทีมเยือน นาโปลี แถมยิงประตูพลิกแซงขึ้นนำไปก่อนแล้ว สกอร์ตอนนี้ อินเตอร์ 2 นาโปลี 1 !!!

นาที 47

เปิดฉากครึ่งหลังมาได้แค่แปปเดียว เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน ที่เกือบได้ลุ้นประตูหนีห่าง จากจังหวะ ฮาคาน คัลฮาโนกลู ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวมีเวลามองหาเพื่อน ก่อนจะปาดเลียดไปที่หน้าเสาแรกให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ได้ตวัดยิงด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งไปตรงตัวของ ดาบิด ออสปิน่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาบ้มตัวปัดทิ้งเอาไว้ได้ทันเฉียดฉิว

นาที 50

ทีมเยือน นาโปลี ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ ฟาเบียน รูอิซ ไหลเปลี่ยนแกนออกมาทางขวาให้ เฮอร์วิ่ง ลาซาโน่ ได้ลากจี้เข้าเขตโทษ ก่อนจะโยกหนี อเลสซานโดร บาสโตนี่ ไปซัดกึ่งยิงกึ่งผ่านด้วยขวา หนีมือของ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น กระดอนไปที่เสาไกล ทว่ามี มิลาน สครินเนียร์ ยืนคุมเส้นอยู่พอดี ถอยมาหวดเคลียร์ทิ้งเอาไว้ได้ทัน

นาที 61 GOAL!!!

เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 3-1 !!! จากจังหวะตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว โจอากิน กอร์เรอา เลี้ยงจากแดนตัวเอง ลากขึ้นมาถึงหน้าหัวกระโหลก ก่อนจะไหลเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ศูนย์หน้าเพื่อนร่วมชาติที่วิ่งขนาบตามขึ้นมา ได้แต่งเข้าขวา ตามด้วยซัดเลียดเน้น ๆ ทะลุบล็อก พุ่งกระดอนพื้นผ่านมือ ดาบิด ออสปิน่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน ย้อนศรเสียบเสาไกลซ้ายมือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างเฉียบคม

นาที 70

เจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน บุกขึ้นมาใหม่อย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ อิวาน เปริซิช ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย เจ้าตัวติดเครื่องลากจี้เข้าหาตัวประกบ ก่อนจะโยกหนีตัดเข้ากลางมาถึงหน้าเขตโทษ สุดท้ายซัดเลียดด้วยขวาหักข้อไปที่เสาแรกเน้น ๆ ทว่าเป็น ดาบิด ออสปิน่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังยืนตำแหน่งได้ดี ผวาพุ่งไปคว้าเอาไว้ได้ทันอย่างไม่ยากเย็น

นาที 78 GOAL!!!

ทีมเยือน นาโปลี มาได้ประตูตีตื้นไล่ขึ้นมาเป็น 3-2 !!! จากจังหวะเริ่มจากความผิดพลาดของ เอดิน เชโก้ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา พยายามจะเลี้ยงเกินไปโดน คาลิดู คูลิบาลี่ ดันสูงมาปั๊มแย่งบอลกระฉอกมาเข้าทาง ดรีส เมอร์เท่นส์ ที่หน้าหัวกระโหลกเยื้อง ๆ ไปทางขวา ได้ตั้งป้อมบรรจงด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงโค้งสวยแถมฮุคลงหนีมือ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เสียบเสาไกลซ้ายมือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 79

เกมต้องหยุดลงชั่วคราว เมื่อมีจังหวะที่ เอดิน เชโก้ เทคตัวขึ้นแย่งโหม่ง แล้วศีรษะไปกระแทกกับ ดาบิด ออสปิน่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน เจ็บทั้งคู่ ผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมเพื่อให้ทีมแพทย์ลงมาดูอาการอยู่พักใหญ่ สุดท้ายสามารถกลับมาเล่นต่อได้ทั้งสองคน 

นาที 84

ทีมเยือน นาโปลี โหมบุกหวังเอาประตูตีเสมออย่างหนัก จังหวะนี้ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ ดันสูงขึ้นมาทางกราบขวา เจ้าตัวหยอดเข้าไปที่กลางประตูให้ ดรีส เมอร์เท่นส์ วิ่งสอดมาซัดเหน่ง ๆ คนเดียวแต่ดันแปลก บอลชุลมุนขลุกขลิกโดนเคลียร์ออกมาที่หัวกระโหลกเข้าทาง ปิเอโตร ซิลินสกี้ ได้วิ่งปรี่มาซัดแถมสองด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลเหินข้ามคาน ลอยหลุดออกหลังไปเอง อย่างน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 90+1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมเยือน นาโปลี เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ ดันสูงเติมเกมขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจะบรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่เสาไกลให้ มาริโอ รุย วิ่งสอดมาโขกกดลงพื้นเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงกระเด้งไปติดเซฟของ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาทิ้งตัวใช้มือปัดข้ามคาน ลอยออกหลังไปได้แบบเหลือเชื่อ

นาที 90+7

ทีมเยือน นาโปลี พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ อ็องเดร ซามโบ อ็องกีสซ่า เลี้ยงวนม้วนหนีคู่แข่งสองสามคนหลุดขึ้นมาทางริมกรอบฝั่งขวาได้สวย ก่อนจะบรรจงครอสบอลโค้งไปที่เสาไกลให้ ดรีส เมอร์เท่นส์ วิ่งสอดมาวอลเลย์ด้วยขวาเน้น ๆ โล่ง ๆ ส่งบอลพุ่งแรงเหินข้ามคาน หลุดออกหลังไปเองอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านยัดเยียดความปราชัย เฉือนเอาชนะทีมเยือน นาโปลี ไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 !!! เขยิบขึ้นอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนเวเนเซีย ในคืนวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564 ส่วนทางด้านนาโปลี ยังคงนำเป็นจ่าฝูงอยู่เหมือนเดิม แม้พ่ายแพ้เป็นนัดแรกของซีซั่นก็ตาม โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับลาซิโอ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ที่จะถึงนี้