แฟนบอลถูกใจสิ่งนี้! ‘ผี’ ประกาศพิจารณาขายสโมสร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงทางการ ประกาศว่าได้เริ่มขั้นตอนพิจารณาทางเลือกด้านยุทธศาสตร์ของสโมสร ซึ่งรวมไปถึงการขายทีมให้นักลงทุนรายใหม่

คืนวันอังคารที่ผ่านมา สื่ออังกฤษหลายสำนักรายงานว่า ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของ “ปีศาจแดง” กำลังพิจารณาหานักลงทุนเข้ามาซื้อหุ้นสโมสร

หลังจากนั้นไม่นาน ยูไนเต็ด ออกแถลงผ่านเว็บไซต์ทางการถึงประเด็นนี้ว่า

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนึ่งในสโมสรกีฬาที่ประสบความสำเร็จและมีประวัติศาสตร์มากที่สุดในโลก ขอประกาศว่าวันนี้บอร์ดบริหารกำลังเริ่มต้นขั้นตอนสำหรับพิจารณาทางเลือกด้านยุทธศาสตร์ของสโมสร”

“ขั้นตอนดังกล่าวถูกวางแผนขึ้นเพื่อยกระดับการเติบโตของสโมสรในอนาคต โดยมีเป้าหมายสุดท้ายคือการทำให้สโมสรอยู่ในตำแหน่งที่มีโอกาสได้รับประโยชน์มากที่สุด ทั้งในสนาม และในด้านธุรกิจ”

“บอร์ดบริหารจะพิจารณาทางเลือกยุทธศาสตร์ในทุกด้าน รวมไปถึงการหาการลงทุนใหม่เข้ามาในสโมสร, การขายสโมสร หรือการดำเนินการทางธุรกิจอย่างอื่นซึ่งเกี่ยวข้องกับสโมสร”

“นั่นรวมไปถึงประเมินสถานการณ์เพื่อริเริ่มเสริมความแข็งแกร่งให้กับสโมสร ทั้งเรื่องสนามแข่ง, การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และขยายโครงการด้านธุรกิจในระดับโลก”

“การดำเนินการทุกอย่างจะอยู่ภายใต้บริบทเพื่อสร้างความสำเร็จระยะยาวให้ทั้งทีมชาย, ทีมหญิง และทีมเยาวชนของสโมสร รวมไปถึงสร้างประโยชน์ให้เหล่าแฟนบอลและผู้ถือหุ้นรายอื่น”

“ทั้งนี้ ไม่สามารถยืนยันได้ว่าการพิจารณาที่กำลังดำเนินการอยู่นี้ จะส่งผลให้เกิดธุรกรรมใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับสโมสร”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ต้องการแถลงเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินการนี้ จนกว่าบอร์ดบริหารจะอนุมัติธุรกรรมใดโดยเฉพาะ หรือจนกว่าจะมีการกระทำอื่นที่จำเป็นต้องมีประกาศอย่างเป็นทางการ”

อัฟราม เกลเซอร์ และ โจเอล เกลเซอร์ ประธานสโมสรและผู้อำนวยการกล่าวเพิ่มเติมผ่านประกาศนี้ว่า

“ความแข็งแกร่งของ แมนเสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นอยู่กับแพสชั่นและความจงรักภักดีจากแฟนบอล 1.1 พันล้านคนทั่วโลก”

“เราต้องการสร้างความสำเร็จให้สโมสรต่อไป และบอร์ดบริหารได้อนุมัติให้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนถึงทางเลือกด้านยุทธศาสตร์”

“เราจะพิจารณาทุกทางเลือกที่ปรากฎ เพื่อทำให้มั่นใจว่าเรามอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับแฟนบอล และเปิดโอกาสให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เติบโตอย่างเต็มที่ ทั้งในวันนี้และในอนาคต”

“ระหว่างการดำเนินการนี้ เราจะยังโฟกัสเต็มที่กับการมอบสิ่งที่ดีสุดให้แฟนบอลของเรา, ผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนได้เสียทั้งหลายของสโมสร”