แฟนสิงห์รอชม! “ชีค” ลั่นสลัดเดี้ยงทิ้งพร้อมลงสนามรับใช้ทีมแล้ว

รูเบน ลอฟตัส-ชีค กองกลางเด็กปั้นของ เชลซี เปิดเผยว่า เขาข้ามผ่านอาการบาดเจ็บต่างๆมาได้แล้ว หลังมีซีซั่นที่ยอดเยี่ยมกับ ฟูแล่ม และพร้อมโชว์ผลงานกับต้นสังกัดอีกครั้งในฤดูกาลหน้า

แข้งทีมชาติอังกฤษอยู่กับ “สิงห์บลูส์” มาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เขาได้รับการปลุกปั้นจากอคาเดมี่ของทีมจนได้เดบิวท์กับชุดใหญ่เมื่อปี 2014

ลอฟตัส-ชีค ถูกส่งออกไปให้ คริสตัล พาเลซ ยืมตัวเมื่อปี 2017 หลังได้ลงเล่นกับต้นสังกัดน้อยมากๆ ก่อนจะกลับลงสนามอย่างต่อเนื่องในสมัยของ เมาริซิโอ ซารี่

กระนั้น อาการบาดเจ็บก็ทำให้เขาถูกลดความสำคัญลงไป จนถูกปล่อยให้ “เจ้าสัว” ยืมตัวเมื่อฤดูกาลก่อน

แข้งวัย 25 ทำผลงานได้น่าประทับใจในถิ่น คราเว่น คอตเตจ และลงสนามไปทั้งหมด 30 นัด แม้ไม่อาจช่วยให้ทีมอยู่รอดในลีกสูงสุดแดนผู้ดีได้ก็ตาม

ลอฟตัส-ชีค กลับมาอยู่กับต้นสังกัดอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ เขาเปิดเผยว่ารู้สึกดีสุดๆหลังสลัดอาการบาดเจ็บทิ้งไปได้แล้วเมื่อซีซั่นก่อน

“ตอนนี้ผมรู้สึกว่าฟิตแถมแข็งแกร่งสุดๆ และหวังว่าผมจะห่างไกลจากอาการบาดเจ็บ” เขากล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

“ฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นซีซั่นแรกที่ผมได้ลงเล่นเต็มๆโดยไม่มีอาการบาดเจ็บ มันเป็นผลดีกับผมมากๆ เพราะผมมักจะถูกอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เสมอ”

“ผมเคยต้องพักไป 1-2 สัปดาห์แม้ว่าจะฟิตเต็มถังและพลาดลงเล่นไปหลายเกม แต่ร่างกายของผมฟิตพร้อมสำหรับการซ้อมทุกมื้อและพร้อมลงเล่นในทุกเกมของซีซั่นที่ผ่านมา”

นอกจากนี้ แข้งรายดังกล่าวยังยืนยันว่าตัวเองฟิตเต็มถังพร้อมลงสนามรับใช้สโมสรแล้ว

“ผมใช้ซีซั่นที่ผ่านมาเพื่อตั้งหลักและรู้สึกมั่นคงตั้งแต่ต้นฤดูกาล” เขากล่าวต่อ

“ผมต้องต่อสู้ในด้านสภาพจิตใจ ผมต้องโฟกัสกับการรับความเสี่ยงในการซ้อมและแบกรับความรู้สึกนั้นไว้”

“แต่ทุกอย่างก็ลงตัวในที่สุดและผมก็ทำผลงานได้ดีในสนาม งั้นผมจึงก้าวผ่านอาการบาดเจ็บและมีซีซั่นที่ใช้เรียกความฟิตกับความมั่นใจกลับคืนมา และซีซั่นนี้ผมก็พร้อมลงเล่นได้ในทันที”