‘แมกไกวร์’ เตรียมพบ ETH ถกอนาคตหลังจบซีซั่น

แฮร์รี่ แมกไกวร์ จะเข้าพูดคุยกับ เอริค เทน ฮาก ในเรื่องอนาคตของเขาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อจบฤดูกาลนี้ไปแล้ว

แมกไกวร์ ต้องพบกับฤดูกาลอันยากลำบากสำหรับตัวเขาหลังได้ออกสตาร์ทไปเพียงแค่ 16 เกมในทุกรายการและในพรีเมียร์ลีกก็เป็นตัวจริงไปแค่ 8 นัด

เขากลายเป็นตัวเลือกรองจาก ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ราฟาเอล วาราน เลยจะต้องประเมินทางเลือกของตัวเองก่อนตัดสินใจว่าจะเล่นให้กับสโมสรไหนในฤดูกาลหน้า

แหล่งข่าวระบุว่า “ปีศาจแดง” ยินดีจะรับฟังข้อเสนอสำหรับกองหลังวัย 30 ปีและคาดหมายว่าจะได้รับความสนใจจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เคยทาบทามมาเมื่อเดือนมกราคม

เทน ฮาก เปิดกว้างต่อการเก็บ แมกไกวร์ เอาไว้เป็นส่วนหนึ่งของทีมแต่ก็เข้าใจดีหากกองหลังทีมชาติ อังกฤษ ย้ายทีมเพื่อไปหาโอกาสลงสนามมาที่มากกว่านี้

แมกไกวร์ ถูกเรียกติดทีมชาติ อังกฤษ อีกครั้งสำหรับเกมพบกับ มอลต้า และ มาซิโดเนีย ในเดือนหน้าแต่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็พูดถึงโอกาสลงเล่นที่น้อยลงของนักเตะไว้ว่า “ไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ตลอดไป”

สัญญาของ แมกไกวร์ ยาวจนถึงปี 2025 โดยพ่วงเงื่อนไขในการขยายเพิ่มออกไปอีกปีและ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ต้องการค่าตัวในระดับนึงเพราะเคยควักไป 80 ล้านปอนด์เพื่อเซ็นสัญญาเขาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2019

กระนั้น อีเอสพีเอ็น อ้างว่าต่อให้ แมกไกวร์ ย้ายออกจากทีมไปการเซ็นสัญญากองหลังมาเพิ่มในซัมเมอร์นี้ก็ไม่ใช่สิ่งที่มีความสำคัญลำดับแรกๆ

กุนซือชาวดัตช์ให้ความสนใจ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลัง อาแย็กซ์ มาอย่างยาวนานแต่รู้สึกว่าควรเสริมตำแหน่งอื่นภายในทีมก่อน

นอกจาก มาร์ติเนซ กับ วาราน แล้วพวกเขายังมี วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ให้เลือกใช้และ ลุค ชอว์ ก็ขยับเข้ามายืนเซ็นเตอร์แบ็คในยามจำเป็นได้

เอริค ไบญี่ ก็เตรียมเก็บข้าวของย้ายออกจากสโมสรหลังโดนปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ โอลิมปิก มาร์กเซย ในขณะที่ อักเซล ตวนเซเบ ก็จะหมดสัญญาอำลาทีมในสิ้นเดือนหน้า