แมนซิตี้ จิตยังนิ่ง! ไม่พลาดอัด ยูงทอง 4-0 ขึ้นแท่นเหมือนเดิม

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เตรียมเปิดสนาม เอลแลนด์ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะมาในระบบ 5-4-1 เรียกได้ว่าแพ็คเกมรับแน่นเน้นอุดเต็มที่ นำโดยกองหลังของทีมอย่าง ลุค เอย์ลิ่ง,อีญาน เมส์ลิเยร์,ฆูเนียร์ ฟีร์โป และ โรบิน คอช 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยแผน 4-2-3-1 นำโดยแข้งซุปตาร์หลานคน ไม่ว่าจะเป็น เจา คันเซโล่,อิลคาย กุนโดกาน,แจ๊ค กรีลิช และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

นาทีที่ 13 เรือใบสีฟ้า ออกนำ 1-0 !

ผ้าน10ยาทีแรกไปได้ไม่นาน แมนซิตี้ ก็มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ โฟเด้น เปิดลูกฟรีคิกจากทางริมเส้นฝั่งซ้ายเขากลางให้ โรดรี้ สอดขึ้นมาโหม่งจากข้างหลัง ส่วบอลเข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 34

เจ้าบ้านได้ทักทายกลับบ้าง หลังผ่านไปครึ่งชั่วโมงเศษ จากจังหวะที่ แนวรับของ ซิตี้ เคลียร์บอลหน้าประตูไม่ดี บอลหลุดไปเข้าทาง ฟีร์โป ทางฝั่งซ้ายของสนาม เจ้าตัวเห็นว่าโล่ง เลยลองซัดนอกกรอบเต็มข้อ บอลเฉียดเสาออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 43

ก่อนหมดเวลา แมนซิตี้ มาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เอย์ลิ่ง ทำบอลลั่นในแดนตัวเอง บอลหลุดไปถึง เชซุส ไหล่ต่อให้ สเตอร์ลิ่ง ปั่นเน้นๆหน้าประตู แต่ลูกนี้ต้องชมแนวรับของ สีดส์ ที่ตามมาเคลียร์บอลออกไปได้ทันเวลาพอดี

หมดครึ่งเวลาแรก รูปเกมส่วนใหญ่ไม่มีผิดคาด แมนซิตี้ เป็นฝ่ายครองเกมได้ทั้งหมด และมีโอกาสลุ้นประตูมากมาย แต่พวกเขายังทำได้แค่ประตูเดียวเท่านั้น แต่คิดว่า ครึ่งหลังลูก 2-3 น่าจะตามมาแน่ๆ

นาทีที่ 54 แมนซิตี้ 2-0!!

เริ่มครึ่งหลังได้สักพักลูก2ก็มาตามนัดจริงๆ ด้วย จากจังหวะที่ แมนซิตี้ ได้เตะมุม กุนโดนกาน โยนเจ้าไปที่จุดนัดพบ ดิอาส วิ่งมาสะกิดบอลชงให้ อาเก้ ยิงตามน้ำเข้าประตูไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 78 แมนซิตี้ นำห่าง 3-0 !

ช่วงท้ายเกม แมนซิตี้ ก็ยังคงบุกต่อเนื่องแล้วก็เกือบได้ประตู จากจังหวะที่ คันเซโล่ จ่ายบอลต่อให้ โฟเด้น ดลี้ยงจี้พาบอลขึ้นมาได้เรื่อยๆ ก่อนจะแทงทะลุช่องให้  เชซุส หลุดเข้าไปยิงแบบงงๆ 

นาทีที่ 90+2 แมนซิตี้ ปิดกล่อง 4-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แมนซิตี้ ก็มาได้ประตูปิดกล่องสวยๆ จากลูกตะบันไกลระยะ 30หลา ของ แฟร์นานดินโญ่  บอลพุ่งแรงแหวกแนวรับของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เข้าประตูไปแบบชนิดที่ว่า อีญาน เมส์ลิเยร์ หมดสิ้นรับจริงๆ

หมดเวลาการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มารัวยิงครึ่งหลังเพิ่มอีกสามลูก ทำให้สกอร์รวมคืนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-0 เก็บสามคะแนนเต็มได้ตามคาด