แมนซิตี้ หืดขึ้นคอ เบียดชนะ ตราหมี สุดอึดอัด 1-0 กุมความได้เปรียบนัดแรก

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เปิด เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก) เมื่อคืนวันอังคารที่ 5 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา 

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป็ป กวาร์ดิโอลา จะมาในระบบ 4-3-3 แผนการเล่นที่พวกเขาใช้เป็นประจำ นำโดย เควิน เดอบรอยน์,ราฮีม สเตอร์ลิง และตัวจี๊ดอย่าง ริยาด มาห์เรซ 

ขณะที่ แอตเลติโก มาดริด จะมาสู้ในระบบ 3-5-2 อัดเกมตรงกลางให้แน่น เน้นการประสานงานของ โกเก้ , อ็องตวน กรีซมาน และ เจฟเฟรย์ คงด็องเบีย  

นาทีที่ 12

ช่วง10นาทีแรก แม้งว่ารูปเกมจะอึดอัดพอสมควร แต่จังหวะลุ้นประตูครั้งแรก ก็เป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ได้ทักทายก่อน  เมื่อ ริยาด มาห์เรซ เปิดลูกเตะมุมจากทางซ้าย โยนบอลเข้าไปตรงกลางให้ ลาปอร์ต ได้เทคตัวขึ้นโหม่ง แต่สุดท้ายบอลก็หลุดเสาออกไปอยู่ดี 

นาทีที่ 22

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงลุยต่อเนื่อง จังหวะนี้เป็นจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุม เมื่อ แบร์นาร์โด้ ซิลบา รับบอลสั้นมาจาก มาห์เรซ ก่อนจะจ่ายต่อให้ กุนโดกาน ได้ลองซัดด้วยขวา แต่หน้าเสียดายที่บอลหลุดกรอบออกไป 

นาทีที่ 43 

ช่วงท้ายครึ่งแรก แมนซิตี้ ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของ แอตมาดริด ได้ มีแต่ลูกยิงเฉียดเสาของ จอน สโตร์ เท่านั้นที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  เกือบได้ประตูออกนำ

หมดครึ่งเวลาเเรก ทั้งสองทีมยังไม่กล้าแลกกันสักเท่าไหร่ จังหวะลุ้นประตูไม่ค่อยมี โดยเฉพาะ ทีมเยือน ที่มาเน้นรับรอสวนอย่างเดียว แต่คิดว่าครึ่งหลังเกมน่าจะเปิดมากขึ้น ไม่อึดอัดเหมือน 45 นาทีแรกแน่นอน 

นาทีที่ 47

เริ่มต้นครึ่งหลังได้ไม่นาน เรือใบสีฟ้า ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ กันโดนกาน พลิกบอลในกรอบเขตโทษ หลุดเข้าไปแปด้วยเท้าซ้ายแบบเล่นทาง แต่ลูกบอลน่าจะไปเฉลบ ผู้เล่นของ แอตมาดริด ซะก่อนบอลเลยหลุดกรอบออกไป น่าเสียดาย

นาทีที่ 51 

ผลังจากตั้งรับอยู่นาน ทีมเยือนก็มาได้ลุ้นประตูบ้างจากจังหวะที่ กรีซมันน์ ได้ตะลุยพาบอลขึ้นไปเอง ก่อนจะจ่ายต่อให้ ญอเรนเต้ หลุดไปดวลกับ ผู้รักษาประตู แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือของ เอแดร์ซอน อยู่ดี 

นาทีที่ 56 

เจ้าบ้านเกือบขึ้นเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ ได้ลองปั่นฟรีคิก ระยะหวังผล บอลพุ่งข้ามกำแพงไปแล้ว แต่ โอบลัค ก็ยังล้มตัวพุ่งปัดเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 70 นับ1จนได้ แมนซิตี้ ออกนำ !!

บดอยู่นานในที่สุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ โฟเด้น โชว์สเต็ปพลิกบอล จนหลุดตัวประกบ ก่อนจะแทงต่อให้ เดอ บรอยน์ วิ่งเข้าไปแปบอล สวนตัว โอบลัค เข้าไปอย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน สุดท้ายก็เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ยิงตุนเอาไว้ได้ก่อน 1 ประตู นัดหน้าไปเยือน แอตเลติโก มาดริด ประตูที่ทำได้คืนนี้ คงจะชวยให้พวกเขาเล่นได้ง่ายขึ้นแน่นอน 

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet