แมนยูไนเต็ด ฟอร์มบู่!! อุ่นเครื่องพ่าย กาดิซ แบบสู้ไม่ได้ 4-2 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง กาดิซ  กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนาม เอสตาดิโอ นวยโบ มิรันดิย่า ในศึก กระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ กาดิซ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดย แกนหลักของทีม เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เฮเรเมียส เลเดสม่า,เลาตาโร่ สปาต์ซ,อเล็กซ์ เฟร์นานเดซ,อีบัน อาเลโฆ่ และ อัลบาโร่ เนเกรโด้

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมที่ไม่ได้ไปลุยศึกฟุตบอลโลก2022 อย่าง มาร์ติน ดูบราฟก้า,วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ,แบรนดอน วิลเลี่ยมส์,อเลฮานโดร การ์นาโช่ ,สกอตต์ แม็คโทมิเนย์  และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เป็นต้น 

นาทีที่ 8 กาดิซ ขึ้นนำ 1-0

เปิดฉากได้ไม่ถึง 10 นาที กาดิซ ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ไปก่อนแล้ว จากจังหวะที่ อเล็กซ์ เปิดลูกฟรีคิกนอกกรอบ โยนไปกลางประตูให้ การ์เซีย โหม่งเช็ดย้อนศร ส่งบอลหนีมือ ดูบราฟก้า ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 13 กาดิซ หนีห่าง 2-0

กาดิซ พวกเขาใช้เวลาไม่นาน ก็ทำเกมขึ้นมาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ อเล็กซ์ กระชากบอลเผาเครื่อง วาน-บิสซาก้า จนเสียศูนย์ ก่อนจะเลือกเปิดยัดเข้ากลางให้ โลซาโน่ วิ่งมาแปที่จุดนัดพบ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 21 แมนยูไนเต็ด ตีไข่แตก 2-1 

หลังจากโดนนำไป2ลูก แมนยูไนเต็ด ก็เริ่มกลับมาครองบอลได้มากขึ้น พร้อมๆ กับยิงประตูตีไข่แตกได้สักที จากจังหวะที่ อิกบัล โดนผู้เล่นของ กาดิซ ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ กรรมการรับวิ่งมาชี้ให้ แมนยูไนเต็ด ได้ลูกจุดทันที และก็เป็น มาร์กซิยาล ที่รับหน้าที่สังหารลูกนี้ไม่มีพลาดเป้า 

หมดครึ่งเวลาแรก

กาดิซ – 2

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 1

นาทีที่ 48 แมนยูไนเต็ด ตีเสมอ 2-2

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 3 นาที แมนยูไนเต็ด ก็ไล่ทำประตูตีเสมอ 2-2 จนได้ จากจังหวะที่ ค็อบบี้ ไมนู ตัวสำรองที่เพิ่งถูกส่งลงมา ได้มีโอกาสง้างเท้าซัดไกลนอกกรอบระยะหวังผล ส่งบอลแฉลบแนวรับของ กาดิซ เปลี่ยนทางเลี้ยวเข้าประตู ชนิดที่ว่า ดาบิด กิล ได้แต่ยืนขาตาย  

นาทีที่ 57 กาดิซ นำใหม่ 3-2 !

แต่แล้วใน น.57 กาดิซ ก็มาพังประตูของ แมนยูไนเต็ด ได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ บองกองด้า ลากบอลตัดเข้าใน ก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตู สุดท้ายบอลหลุดไปถึง โซบริโน่ ยืนชาร์จจ่อๆ หน้าประตู ไม่เหลือ 

นาทีที่ 77 กาดิซ ยิงปิดกล่อง 4-2!!

ช่วงท้ายเกมแนวรับของ แมนยูไนเต็ด ยังคงเป็นบ่อน้ำมันเหมือนเดิม โดนเจาะประตูที่ 4 อีกแล้ว จากจังหวะที่ บองกองด้า จ่ายบอลตามช่องเนียนกริ๊บให้  อลาร์คอน หลุดขึ้นไปยิงตามน้ำแบบไม่จับ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น กาดิซ ที่เล่นได้ดุดันมากกว่า และพวกเขาก็ใช้โอกาสไม่เปลืองด้วย ส่งผลให้จบ90นาที กาดิซ เป็นฝ่ายเอาชนะ แมนยูไนเต็ด ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 4-2