“แมนฯ ซิตี้” เปิดบ้านอัดทีมเยือน “กลัดบัค” เบาะๆ 2-0

เกมการแข่งขันระหว่างเจ้าถิ่นทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) เปิดสนาม ปุสกัส อารีน่า (สนามกลาง) ต้อนรับการมาเยือนของทีมสิงห์หนุ่ม โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (เยอรมัน)

ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง (นัดแรกเจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเอาชนะมาได้ก่อน 2-0) เกมนี้ เป็นเจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ครองบอลได้เยอะกว่า และเล่นได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน สุดท้ายยิงเอาชนะทีมเยือนไปได้สบายๆ 2-0 !!!

เกมนี้ เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ห้องเครื่องทีมชาติเยอรมัน และ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 เช่นกัน นำทีมโดย มาร์คุส ตูราม และ โยนาส ฮอฟมันน์ สองปีกตัวจี๊ดของทีม

นาที 7

เริ่มเกมมาได้ไม่นาน เป็นเจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ชูเอา คันเซโล่ เติมสูงขึ้นมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ แล้วตักบอลข้ามแนวรับทีมเยือนให้ ฟิล โฟเด้น ได้สอดเข้าไปที่กลางประตูโล่งๆ ก่อนจะตวัดยิงตามน้ำด้วยซ้าย บอลกระดอนและพุ่งไปยังทิศทางที่ตรงกรอบ แต่ ยานน์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน กระโดดปัดปลายมือไว้ได้หวุดหวิด

นาที 8

ทีมเยือน มึนเช่นกลัดบัค ได้มีโอกาสลุ้นเหมือนกัน เป็นจังหวะที่ ลาร์ส สตินเดิ้ล ไหลบอลมาให้ บรีล เอ็มโบโล่ ได้วางเท้าซัดด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงกำลังจะเสียบเสาไกลซ้ายมืออยู่แล้ว แต่ เอแดร์ซอน โมราเอส ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น พุ่งปัดไว้ได้หวุดหวิด

นาที 12 GOAL!!!

เป็นเจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะ ริยาด มาห์เรซ พลิ้วมาถึงกรอบเขตโทษฝั่งขวา ล็อกหลบกองหลังอยู่หลายจังหวะ ก่อนจะไหลสั้นๆย้อนมาที่หน้ากรอบเขตโทษให้ เควิน เดอ บรอยน์ ได้บรรจงซัดด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเป็นจรวด เสียบใต้คานเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

นาที 16

ทีมเยือน บุกขึ้นมาตรงกลางแต่ก็ยังเจาะผ่านแนวรับเจ้าถิ่นไม่สำเร็จ บรีล เอ็มโบโล่ ไหลต่อมาให้ ลาร์ส สตินเดิ้ล ได้ลองสับไกลด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลไปตรงตัว เอแดร์ซอน โมราเอส ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับไว้ได้สบาย

นาที 18 GOAL!!!

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว ฟิล โฟเด้น พาบอลกระชากขึ้นมาเองถึงหน้าเขตโทษตรงกลาง ก่อนจะแทงทะลุช่องคิลเลอร์พาสให้ อิลคาย กุนโดกัน หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะซัดด้วยขวาสวนตัว ยานน์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เข้าประตูไปอย่างไม่ยากเย็น

นาที 26

เจ้าถิ่น ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้ากรอบเขตโทษของทีมเยือน แบร์นาร์โด้ ซิลวา ยกบอลข้ามแนวรับเข้าไปให้ อิลคาย กุนโดกัน ได้หลุดเข้าไปจิ้มบอลจ่อๆที่เสาซ้ายมือ แต่ ยานน์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน วิ่งออกมาปิดมุมได้ไว เอาตัวเซฟไว้ได้ทัน

นาที 32

ทีมเยือน ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว ลาร์ส สตินเดิ้ล พาบอลขึ้นมาตรงกลาง ก่อนจะจ่ายต่อให้ มาร์คุส ตูราม ที่หน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย เจ้าตัวแต่งเข้าขวา แล้วปั่นไซด์โป้งกะจะให้เข้าเสาไกล แต่บอลทิศทางยังไม่มุมพอ เอแดร์ซอน โมราเอส ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น พุ่งรับไว้ได้ติดมือ

นาที 35

เจ้าถิ่น ได้ลูกฟรีคิกระยะอันตรายหน้ากรอบเขตโทษตรงกลาง เควิน เดอ บรอยน์ วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยขวาข้ามกำแพง บอลพุ่งเกือบจะมุดคานอยู่แล้ว แต่ ยานน์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาปัดข้ามคานออกหลังไปได้ทัน

นาที 41

ทีมเยือน บุกขึ้นมาบ้าง มาร์คุส ตูราม พลิ้วขึ้นมาตรงกลาง ก่อนจะแทงให้ บรีล เอ็มโบโล่ หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วยิงเร็วไปที่เสาไกลขวามือทันที แต่บอลไหลผ่านหน้าประตู เฉียดเสาไกลออกไปนิดเดียวจริงๆ

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ครองบอลได้เยอะกว่ามาก และเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะจังหวะสุดท้าย ส่งให้ทีมนำไปก่อนแล้วถึง 2-0 !!!

นาที 48

เริ่มครึ่งหลังมา เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็บุกใส่ทันที เป็นจังหวะ อิลคาย กุนโดกัน แทงบอลมาให้ ริยาด มาห์เรซ หน้ากรอบเขตโทษด้านขวา เจ้าตัวแต่งเข้าซ้าย แล้วปั่นไซด์โป้งด้วยซ้ายลูกถนัดไปที่เสาไกลซ้ายมือ แต่ครั้งนี้บอลเลี้ยวไม่พอ หลุดเสาออกไป

นาที 66

แฟร์นันดินโญ่ ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนลงมา พาบอลขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจะจ่ายยัดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ ริยาด มาห์เรซ ได้พลิกเข้าซ้ายตัดเข้ามาตรงกลาง แล้วซัดด้วยซ้ายเต็มข้อทันที บอลพุ่งแรง แต่ทิศทางไม่หนีมือเท่าไหร่ ยานน์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน พุ่งปัดไว้ได้ทัน

นาที 68

ริยาด มาห์เรซ ทำชิ่งกับ ฟิล โฟเด้น หลุดขึ้นมามุมกรอบเขตโทษทางขวา ก่อนจะเลี้ยงลุยเข้าไปในเขตโทษ แล้วยิงเร็วด้วยซ้ายทันที แต่ ยานน์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ก็ยังปัดออกไปได้อีก

นาที 77

ฮาเนส โวล์ฟ ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนลงมาของทางฝั่งทีมเยือน เก็บบอลได้ที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะลองสับไกด้วยซ้ายเต็มๆ บอลพุ่งแรงเฉียดคานออกไปแบบได้ลุ้นทีเดียว

นาที 84

ทีมเยือน ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาตรงกลาง อเลสซาน เพลอา พาบอลขึ้นมาก่อนจะแทงทะลุช่องให้ อิบราฮิม่า ตราโอเร่ ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะกดเลียดด้วยซ้ายไปที่เสาไกลขวามือ แต่บอลก็ผ่านหน้าปากประตู หลุดเสาออกไปอีก

นาที 89

เจ้าถิ่น ตัดบอลได้ตรงกลาง เควิน เดอ บรอยน์ ลากพาบอลขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะไหลให้ ริยาด มาห์เรซ ทางขวา เจ้าตัวกดสูตรลูกถนัด กระชากตัดเข้ากลางแล้วปั่นด้วยซ้าย แต่บอลโค้งไม่พอ หลุดเสาไกลซ้ายมือไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะทีมเยือน โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ไปได้นิ่มๆ 2-0 !!! สกอร์รวมสองนัดเป็น 4-0 !!! ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันในรายการนี้