“แมนฯ ซิตี้” เปิดบ้านเฉือนชนะ “เวสต์แฮม” 2-1 คว้าสถิติใหม่

เกมการแข่งขันระหว่างเจ้าถิ่นทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมนี้ เป็นเจ้าถิ่น ที่ยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เฉือนเอาชนะทีมเยือนไปได้ 2-1 !!! สร้างสถิติชนะ 20 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ

เกมนี้ เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเล่นในระบบ 4-3-3 นัดนี้ได้สองนักเตะเวิลด์คลาสตัวเก่งอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ และ เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ ลงเป็นตัวจริงตั้งแต่ต้นเกม หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ ขณะที่ทางทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย เจสซี่ ลินการ์ด มิดฟิลด์ตัวจี๊ดที่ยืมมาจากแมนยู และ มิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้าตัวเก่งของทีม

นาที 5

เริ่มมาไม่นาน เป็นทีมเยือน เวสต์แฮม ที่มีโอกาสหวาดเสียวเล็กๆ เป็นจังหวะที่ ทีมเยือนขึ้นมาไล่บอลกันสูง ถึงหน้าประตูของเจ้าถิ่น เอแดร์ซอน โมราเอส ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ไม่รู้คิดอะไร จ่ายยัดให้ แฟร์นันดินโญ่ ที่หน้าประตูทั้งที่มีผู้เล่นทีมเยือนอยู่ใกล้ๆ เกือบจะโดนฉกได้ เจ้าตัวเลยต้องเคลียร์ทิ้งออกหลังไปก่อน

นาที 18

ทีมเยือน มีโอกาสลุ้นประตูหลายจังหวะติดๆกัน บอลเริ่มที่ อารอน เครสส์เวล ทางกราบซ้าย จ่ายบอลมาให้ เจสซี่ ลินการ์ด ตรงหัวกระโหลก ซัดด้วยขวานอกกรอบทันที บอลติดบล็อกแนวรับเจ้าถิ่น กระดอนลอยโด่งไปที่เสาไกลขวามือ โทมัส ซูเช็ค สอดขึ้นไปโหม่งตั้งมาที่กลางประตู มิคาอิล อันโตนิโอ ได้ขึ้นโหม่งหน้าประตู แต่ไปปั๊มกับ เอแดร์ซอน โมราเอส ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น บอลยังไม่พ้นอันตราย กระฉอกมาถึง เจสซี่ ลินการ์ด ได้วิ่งมาซัดด้วยซ้ายอีกที แต่กองหลังเจ้าถิ่นก็วิ่งมาขวางออกหลังไปได้ทันหวุดหวิด

นาที 29 GOAL!!!

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 !!! เป็นจังหวะที่เหมือนจะไม่มีอะไร เริ่มที่เจ้าถิ่น ได้เตะมุมแล้วโดนเคลียร์ออกมา บอลย้อนมาถึง ไคล์ วอล์คเกอร์ ตรงกลางสนาม โยนบอลเปลี่ยนแกนออกมาทางกราบขวาให้ เควิน เดอ บรอยน์ เจ้าตัวมีเวลาได้เงยหน้ามอง แล้วบรรจงเปิดบอลด้วยซ้าย บอลลอยโด่งโค้งไปในเขตโทษที่เสาไกล รูเบน ดิอาส กองหลังเจ้าถิ่น ที่ยังไม่ได้ลงไปจากจังหวะเตะมุม สอดขึ้นไปโหม่งสะบัดเต็มๆ บอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม

นาที 31

เฟร์ราน ตอร์เรส กระชากขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้ากลาง ทะลุเข้าไปในเขตโทษ แล้วใส่ด้วยขวาทันที แต่บอลก็ยังไปตรงตัว ดาร์เรน แรนดอล์ฟ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับไว้ได้สบาย

นาที 38

ทีมเยือน เวสต์แฮม เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว บอลมาถึง เจสซี่ ลินการ์ด ทางกราบขวา เจ้าตัวกระชากขึ้นมาถึงกรอบเขตโทษด้านขวา แล้วครอสเร็วเข้าไปที่กลางเขตโทษทันที ปาโบล ฟอร์นัลส์ วิ่งโฉบมายิงที่เสาแรก แต่ยิงแปก บอลเลยมาถึง มิคาอิล อันโตนิโอ ที่กลางประตู จับบอลลอยขึ้นหนึ่งจังหวะ แล้วล้มตัววอลเลย์ด้วยขวาหักข้อทันที บอลพุ่งเลียดไปชนโคนเสาซ้ายมือ ออกหลังไปอย่างน่าเสียดายสุดๆ

นาที 40

เจสซี่ ลินการ์ด ลากบอลเข้าหากรอบเขตโทษ ก่อนจะลองปั่นด้วยซ้ายนอกกรอบ บอลพุ่งแรงแต่ทิศทางไม่หนี เอแดร์ซอน โมราเอส ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เท่าไหร่ รับได้สบาย

นาที 42 GOAL!!!

ทีมเยือน เวสต์แฮม ได้ประตูตีเสมอไล่มาเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะตัดบอลได้ตรงกลางสนามแล้วสวนกลับเร็ว บอลมาถึง ปาโบล ฟอร์นัลล์ ตรงกลางสนาม จ่ายทะลุช่องให้ วลาดิเมียร์ คูฟาล ที่วิ่งหน้าตั้งเติมขึ้นมา ได้แตะพาบอลทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะปาดเลียดมาให้ เจสซี่ ลินการ์ด ที่วิ่งมารอในเขตโทษ ได้แปด้วยขวาเน้นๆไปที่เสาไกลซ้ายมือ บอลเหมือนจะไม่เข้ากรอบอยู่แล้ว แต่ มิคาอิล อันโตนิโอ วิ่งมาชาร์จจ่อๆเข้าไปง่ายๆ 

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเล่นกันค่อนข้างรัดกุม นอกจากจังหวะทำประตูได้แล้ว ส่วนใหญ่จะขับเขี้ยวกันอยู่ตรงกลางสนาม เสมอกันอยู่ด้วยสกอร์ 1-1 !!!

นาที 54

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาทางซ้าย เควิน เดอ บรอยน์ พยายามพลิกตัวยิงด้วยขวานอกกรอบ แต่โดนแนวรับทีมเยือนช่วยกันขวางไว้ เลยดีดย้อนมาให้ แฟร์นันดินโญ่ เจ้าตัวจ่ายขวางสนามออกมาทางขวาให้ ไคล์ วอล์คเกอร์ ได้กระชากพาบอลมาถึงหน้าเขตโทษ แล้วตะบันด้วยขวานอกกรอบ บอลพุ่งเลียดหลุดเสาไกลซ้ายมือออกไปอีก

นาที 58

เจ้าถิ่น ได้สวนกลับ เควิน เดอ บรอยน์ หลุดขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนจะกระชากพาบอลไปถึงสุดเส้น แล้วเปิดเลียดไปที่หน้าปากประตู กุน อเกวโร่ โฉบมาชาร์จจ่อๆ แต่ช้าไปไม่โดนบอล บอลไหลผ่านหน้าประตูออกไปอย่างได้เสียว

นาที 67 GOAL!!!

เจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 !!! จากจังหวะต่อเนื่องจากเตะมุมอีกแล้ว บอลถูกเคลียร์ออกมา บอลมาถึง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ หน้ากรอบเขตโทษตรงกลาง ก่อนจะไหลมาให้ ริยาด มาห์เรซ ด้านขวาของกรอบเขตโทษ เจ้าตัวโชว์พลิ้ว เลี้ยงจี้เข้าหากองหลัง สับขาหลอกแล้วกระชากไปถึงสุดเส้นในเขตโทษ ทำท่าจะเปิดด้วยขวา แต่หลอกมาจ่ายเลียดด้วยซ้ายแทน และเป็น จอห์น สโตน ที่ยังไม่ลงจากจังหวะเตะมุม ยืนปักหลักอยู่ตรงกลาง ได้แปบอลด้วยขวา ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้สำเร็จ

นาที 77

เจ้าถิ่น บุกขึ้นมาทางขวา ริยาด มาห์เรซ ใช้ลูกถนัด เลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วปั่นด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษ บอลไปติดบล็อก อิสซ่า ดิย็อป กระดอนมาถึง อิลคาย กุนโดกัน แต่โดนขวาง จึงไหลมาให้ ริยาด มาห์เรซ ได้ลองปั่นด้วยซ้ายนอกกรอบอีกที บอลแฉลบขา โทมัส ซูเช็ค ออกหลังไป ได้เตะมุม

นาที 90+3

ทีมเยือน เกือบได้ประตูตีเสมอในช่วงท้ายเกม เป็นจังหวะ เจสซี่ ลินการ์ด พาบอลขึ้นมาทางขวา ก่อนจะครอสบอลโด่งไปที่เสาไกล อิสซ่า ดิย็อป ได้ขึ้นโขกกดลงพื้นคนเดียวเหน่งๆ แต่บังคับทิศทางไม่ดี บอลผ่านหน้าประตู หลุดเสาขวามือออกไปอย่างน่าเสียดายที่สุด

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีมเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1 !!! รั้งจ่าฝูงของตารางต่อไป