“แลมพ์” จวกโปรแกรมแข่ง “สิงห์” ต้องแข่ง 2 นัดใน 48 ชม.

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี ไม่พอใจกับการที่ทีมของเขาต้องลงลงเล่น 2 นัดภายใน 48 ชั่วโมง ขณะที่ทีมหัวตารางอื่นๆ มีช่วงเวลาพักมากกว่า

คืนนี้(เสาร์) เชลซี มีคิวบุกเยือนอาร์เซนอล ก่อนที่จะกลับไปเปิดบ้านรับมือแอสตัน วิลล่า ในคืนวันจันทร์ ซึ่งเวลาคิกออฟของทั้งสองเกมห่างกัน 48 ชั่วโมงเป๊ะๆ

แลมพาร์ด บอกกับนักข่าวว่า “มันคือสองเกมในสองวัน ในเวลา 48 ชั่วโมง ผมไม่ได้พยายามจะทำตัวฉลาดอะไรนะ แต่มันเป็นจุดสำคัญสำหรับพวกเรา เพราะมีทีมอื่่นๆที่ลุ้นหัวตารางในลีกได้เล่นสองนัดในสามวัน”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม, ลิเวอร์พูล เล่นสองนัดในสามหรือสี่วัน มันเป็นอะไรที่ขัดกับคุณภาพของพรีเมียร์ลีก มันเสี่ยงสำหรับผู้เล่นหากพวกเขาจะต้องเล่นทั้งสองนัดในระดับสูงแบบนั้น ทุกคนรู้ดี”

“และผมก็รู้ดีว่าโปรแกรมนี้มันยังไง เกมมันต้องถูกถ่ายทอดสด เราต้องเล่นกับอาร์เซนอลเกมบ็อกซิ่งเดย์ และเกมกับแมน ซิตี้ ก็ถูกโยกไปเตะในวันอาทิตย์( 3 มกราคม)”

“เพราะงั้นหมายถึงเราไม่มีโปรเแกรมเตะ(วันอังคาร) และแอสตัน วิลล่า ก็อยากจะเตะในวันอังคาร พวกเขาก็อยากได้วันพักเพิ่ม เราเองก็ด้วย แต่เราโดนปฏิเสธจากทั้งพรีเมียร์ลีกและสถานีถ่ายทอด”

“ผมรู้ว่าตารางมันชนกันไปมาและหาที่ลงไม่ได้ ก็เลยตัดสินกันว่าเราจะเล่นสองนัดใน 48 ชั่วโมง ในขณะที่ทีมอื่นที่ลุ้นหัวตารางได้เล่นสองนัดในสามวัน”

“ผมไม่เห็นว่ามันจะแฟร์ยังไง ผมคิดว่ามันผิดและจะไม่เป็นเรื่องดีสำหรับนักเตะที่ต้องเล่นในระดับท็อป คืออย่าเข้าใจผมผิดนะ แอสตัน วิลล่าก็มีปัญหาแบบเดียวกัน เราต้องเจอกับพวกเขา เราทั้งคู่เจอปัญหาเหมือนกัน”

“ผมแค่บอกว่าเราไม่ได้พักเหมือนกับที่ทีมอื่นได้ แม้แต่ให้ลงซ้อมมันยังไม่โอเคเลยสำหรับนักเตะ ไม่ต้องไปคิดเลยว่าต้องเล่นในระดับสูง 90 นาที ทุกคนในพรีเมียร์ลีกรู้ดี”

Credit : http://www.soccersuck.com/