“แลมพ์” ปริ่มพา “ท๊อฟฟี่” รอดตกชั้นในค่ำคืนสุดพิเศษ

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือเอฟเวอร์ตัน ออกมาชื่นชมทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร หลังจากที่พวกเขาโกงความตายเอาชนะคริสตัล พาเลซ พร้อมกับการันตีอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

เกมที่กูดิสัน ปาร์ค เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เปิดบ้านโดนพาเลซบุกไปนำก่อนถึง 2-0 ในช่วงครึ่งแรก

อย่างไรก็ตามครึ่งหลังพวกเขาฮึดยิงรัวคืนสามลูกจาก ไมเคิล คีน, ริชาร์ลิซอน และลูกโขกนาที 85 ของ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ทำให้แซงชนะ 3-2 พร้อมกับการันตีรอดตกชั้นไปแบบสุดระทึก

ทำให้เอฟเวอร์ตันรักษาสถิติไม่ตกชั้นจากลีกสูงสุดอังกฤษเป็นฤดูกาลที่ 69 ติดต่อกันได้สำเร็จ

แลมพาร์ด กล่าวหลังเกมว่า “สิ่งที่เราเพิ่งได้เห็นนั้น ผมรู้ว่ามันคือการอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกไม่ใช่การได้ไปแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่มันมีความหมายกับสโมสรแห่งนี้มาก”

“คนนอกอาจจะมองว่าเราโดนฝังกลบแล้วตอนพักครึ่ง แต่คาแร็คเตอร์ของสโมสรแห่งนี้ช่วยฉุดเราให้ผ่านมันไปได้ สปิริตของทีมนั้นสุดยอดมาก ผมดีใจมาก มันเป็นค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่สำหรับเอฟเวอร์ตัยน และจากนี้เราต้องการสานต่อไปข้างหน้า เราได้สร้างค่ำคืนที่สุดพิเศษสำหรับประวัติศาสตร์ของเอฟเวอร์ตัน”

“คืนนี้เราต้องการแฟนบอล พวกเขาช่วยผลักดันผู้เล่น ซึ่งพวกเขาก็ทำแบบนั้นมาอย่างยาวนานแล้ว แฟนบอลช่วยเราผ่านมันมาได้ สิ่งที่พวกเขาทำมันสุดยอดมาก ปีนี้พวกเขาเจ็บปวดเพราะพวกเขาต้องการให้เราประสบความสำเร็จ”

“โมเมนต์ตอนท้ายเกมนั้นมันประเมินค่าไม่ได้เลย ผมมาคุมทีม 3 เดือนครึ่ง และการสนับสนุนที่ผมได้รับจากทุกคนในสโมสรนั้นยิ่งใหญ่มาก คืนนี้เราแสดงให้เห็นว่าเรามีหัวใจและจิตวิญญาณ และจะได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกต่อไป”

“ตอนนี้คือการยินดีกับช่วงเวลานี้ จากนั้นก็ทำให้มั่นใจว่าปีหน้าเราจะไม่เป็นแบบนี้อีก เพราะแน่นอนว่ามันมีเหตุผลที่ทำให้เราต้องมาดิ้นรนแบบนี้ เราต้องทำทุกทางเพื่อปรับปรุงทีม สโมสร และตัวเราเอง” เขากล่าว