แวร์เนอร์ แผล่บ ‘ทูเคิ่ล’ คิดถูกให้นอนบ้าน-บอลลอยเป็นชาติก่อนโหม่งเข้า

ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าความเร็วสูงของเชลซี กล่าวชื่นชม โธมัส ทูเคิ่ล ผู้เป็นเฮดโค้ชที่ตัดสินใจให้นักเตะนอนพักกันที่บ้านในคืนก่อนวันแข่งขันกับเรอัล มาดริด

โดยปกติแล้ว พลพรรค “สิงห์บลูส์” จะเข้าพักที่โรงแรมในคืนก่อนวันแข่งขันยามลงเล่นเป็นทีมเหย้า แต่ตั้งแต่ ทูเคิ่ล รับงาน มีบางนัดที่เขาปล่อยให้นักเตะได้พักผ่อนกันที่บ้านของตัวเอง ก่อนจะเดินทางมาทานมื้อเที่ยงที่โรงแรมของทีมในวันแมตช์เดย์

เชลซี เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ เอาชนะเรอัล มาดริด 2-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีกไปพบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ด้วยสกอร์รวม 3-1 ซึ่ง แวร์เนอร์ ได้ให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขัน

“ผมรู้ว่าผู้จัดการทีมชอบที่จะให้พวกเราเข้าพักที่โรงแรมก่อนเกมแล้วให้ทุกคนมาอยู่ด้วยกัน แต่ผมคิดว่าสำหรับพวกเราในฐานะนักเตะ มันเป็นเรื่องที่ดีที่สุดในการได้นอนที่บ้าน ได้อยู่กับครอบครัว และได้พักในบ้านปกติของคุณ

“เกมที่แล้วมันได้ผลและวันนี้มันก็ได้ผล ก็เป็นสิ่งที่ดีที่ผู้จัดการทีมตัดสินแบบนี้”

แวร์เนอร์ เป็นคนยิงประตูแรกให้กับเชลซี โดยเป็นจังหวะตามซ้ำโอกาสของ ฮาแวร์ตซ์ ที่ไปชนคานจากการโหม่งจ่อ ๆ ในระยะเผาขน

“บอลนี่ลอยเป็นชาติกว่าจะตกลงมา” แวร์เนอร์ กล่าว “แต่ก่อนเราจะยิงได้ วิธีการที่เราจ่ายกันก่อนจะไปถึง ไค ในตำแหน่งนั้น การทำชิ่งของผมกับ เอ็นจี (เอ็นโกโล่ ก็องเต้) จากนั้นเขาไหลไปให้ ไค อย่างสวย ไค ยิงชนคานแล้วมันก็เป็นลูกง่าย ๆ สำหรับผม

“โอกาสที่พวกเราสร้างได้ ส่วนใหญ่ช่วงต้นครึ่งหลังน่ะ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ เลยนะ บางทีหากคุณจะพูดอะไรสักอย่างได้ในวันนี้ก็คือความจริงที่เราสามารถตัดสินเกมกันได้ตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

“แต่สุดท้ายแล้วการเจอกับเรอัล มาดริดมันไม่ใช่เรื่องง่าย และพวกเราก็ทำได้ดีมาก ๆ

“พวกเราอยู่ในเส้นทางการจบท็อปโฟร์ เรามีโอกาสคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกและเอฟเอ คัพ ทีมของเราสุดยอดมาก ผลงานที่เราแสดงออกมา

“เราไม่ได้ครองบอลมากเหมือนปกติ แต่วิธีการครองเกมและครองจังหวะในการแข่งขันกับทีมที่มีแต่นักเตะระดับโลกในทุก ๆ ตำแหน่ง

“พวกเราอายุน้อยแต่พวกเราไม่ได้โง่ที่จะสร้างความผิดพลาด วันนี้พวกเราทำได้ดีมากจริง ๆ”