แอตเลติโก้-พีอาร์ โชว์แกร่งในบ้าน! ดับซ่า ลิเบอร์ตาด 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอตเลติโก้-พีอาร์ ที่เตรียมเปิดสนาม อารีน่า ดา ไบซาดา ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเบอร์ตาด ในศึก โกปา ลิเบอร์ตาดอเรส *รอบ16ทีม (อเมริกาใต้) เมื่อวันพุธที่ 28 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอตเลติโก้-พีอาร์ จะมาในระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่เซ็ตเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เปโดร เฮนริค,คริสเตียน,ฮิวโก้ มูรา,เปโดร เนวิส,โตมัส ควยโล และ วิเตอร์ โรก

ขณะที่ ลิเบอร์ตาด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 แผนคลาสสิคของพวกเอง ที่นำโดยนักเตะอย่าง อเล็กซานเดอร์ บาร์โบซา,กามิโล มายาดา,รามอน มาร์ติเนซ,เฮคเตอร์ วิลลัลบา และ โรเก้ ซานตา ครูซ เป็นต้น

นาทีที่ 6 เจ้าบ้านออกนำ 1-0

เริ่มเกมได้ 5 นาทีเศษ เจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำเร็วทันที จากจังหวะที่ ดาบิด เตรันส์ ไปปั้มแย่งบอลมาครองได้จากริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะลากตัดเข้าใน แล้วแทงต่อให้ วิเตอร์ โรก หลุดเข้าไปซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเสาสองไม่มีเหลือ

นาทีที่ 20 ลิเบอร์ตาด ตีเสมอ 1-1!!

แต่ทีมเยือนก็ใช้เวลาไม่นาน ตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ รามอน ซามูดิโอ ครองบอลตรงกลางสนาม ก่อนจะเงยหน้ามองเพื่อน แล้วสาดยาวให้ วิลลาบา วิ่งมาชาร์จโล่งๆ ที่เสาสอง ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 32 แอตเลติโก้ แซงนำ 2-1 อีกครั้ง!

เข้าสู่ช่วง 10นาทีสุดท้าย เจ้าบ้านก็มาได้ประตูแซงนำอีกครั้ง จากจังหวะฟรีคิกเล่นสั้นทางกราบขวา ก่อนที่ โตมัส ควยโล จะเปิดยัดเข้ากลาง บอลเลยผ่านหน้าประตู ไปตกใส่เท้า นิโคลัส เอร์นันเดซ ที่เสาแรก จิ้มเข้าประตูไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

แอตเลติโก้-พีอาร์ – 2

ลิเบอร์ตาด – 1 

นาทีที่ 53

เจ้าบ้านเกือบได้ลูก 3 ทันทีที่เริ่มครึ่งหลัง จากจังหวะที่ ดาบิด เตรันส์ เลี้ยงบอลจากกลางสนาม แล้วตัดสินใจกดด้วยขวาเน้นๆ ระยะเกิน 35 หลา บอลพุ่งแรงมุดตกใส่คาน กระเด้งออกหลังไปนิดเดียว ถ้ายิงเบากว่านี้น่าจะเป็นประตู ไปแล้ว 

นาทีที่ 61

แอตเลติโก้ ได้จบอีกแล้ว จากจังหวะโซโล่เดี่ยวของ วิเตอร์ โรก ที่โชว์สเต็ปโยกหลอกแนวรับของ ทีมเยือน จนแตะบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ ก่อนจะก้มหน้าตวัดยิงเร็วทันที บอลพุ่งไปติดเซฟ มาร์ติน ซิลวา ออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 84

ช่วงท้ายเกม ทีมเยือนเร่งเครื่อง จนเกือบตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ เมลกาเรโฮ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ลากบอลตะลุย ไปจนเกือบสุดเส้นหลัง ก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางให้ คาร์โดโซ่ วิ่งสอดมายิงหน้าประตู บอลถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แอตเลติโก้-พีอาร์ ที่เปิดบ้านโชว์เหนือ เบียดเอาชนะ ลิเบอร์ตาด ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1