แอตแลนต้า เป่าปาก! ได้ ซานเชซ ช่วยซัดน.71 ตามเจ๊า ออร์แลนโด้ หืดจับ 1-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอตแลนต้า ยูไนเต็ด  ที่เตรียมเปิดสนาม เมอร์เซเดส-เบนซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ ออร์แลนโด้ ซิตี้ ในศึก เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ (อเมริกา) เมื่อวันจันทร์ที่ 18 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด จะมาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำโดยแกนหลักขาประจำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รอคโค ริโอส์ โนโว,เจา ซานเชซ ,แมธทิอุส รอสเซ็ตโต,ลุยซ์ อาเราโจ้ และ โรนัลโด ซิสเนโรส 

ขณะที่ ออร์แลนโด้ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-1-1 แผนยอดนิยมที่พวกเขาชอบใช้ นำทัพโดยเสาหลักของทีมอย่าง เปโดร กัลเลส,โรบิน แจนส์สัน,เจค มัลรานีย์,ฟาคันโด ตอร์เรส และ แอร์จัน คาร่า เป็นต้น 

นาทีที่ 10 ออร์แลนโด้ นำก่อน 1-0 

ทีมเยือนใช้โอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งครั้งแรกในเกม ออกนำไปก่อน จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิกระยะอันตรายหน้าปากประตู  แล้วก็เป็น เมาริซิโอ เปเรย์ร่า ที่วิ่งมาปั่นด้วยขวาเน้นๆ บอลโค้งผ่านกำแพงเสียบเสาแรกตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 16

เจ้าถิ่นเกือบตามตีเสมอได้แล้ว จากจังหวะที่ ลุยซ์ อาเราโจ้ ลากบอลขึ้นเกมทางขวา ก่อนจะเตะสาดยาวไปหน้าประตูให้ แมธทิอุส รอสเซ็ตโต วิ่งสอดไปเอาบอลในกรอบเขตโทษ แต่ยังไม่ทันได้ถึงบอล รอสเซ็ตโต ก็โดนแนวรับของ ออร์แลนโด้ ตามมาเบียด เตะบอล เคลียร์ทิ้งออกข้างสนามไปได้ก่อน

นาทีที่ 37

แอตแลนต้า มาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ อาเราโจ้ เปิดลูกฟรีคิกจากริมเส้นฝั่งซ้าย เข้าไปหน้าประตูให้ โรนัลโด ซิสเนโรส วิ่งมาล้มตัวโหม่งสะบัด ตรงบริเวณหัวกะโหลก ก่อนที่บอลสุดท้ายจะโดน เปโดร กัลเลส ปัดทิ้งออกหลังไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

แอตแลนต้า ยูไนเต็ด – 0 

ออร์แลนโด้ ซิตี้ – 1

นาทีที่ 53 

แอตแลนต้า โหมบุกทันทีตั้งแต่เริ่มครึ่งหลัง และได้จบด้วย จากจังหวะที่ มาร์เซลิโน โมเรโน เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะลากตัดเข้าในแล้ว จ่ายต่อให้ อามาร์ เซจดิช วิ่งมากดเต็มข้อ นอกกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายที่ลูกนี้ เซจดิช หักข้อมากไปหน่อยบอลสุดท้ายเลยผ่านหน้าประตู หลุดเสาสองออกหลัง ไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 71 แอตเเลนต้า ตีเสมอ 1-1 !

หลังจากบดอยู่นาน ในที่สุด แอตแลนต้า ก็ตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ ติอาโก้ อัลมาดา เปิดลูกฟรีคิกจากกลางสนาม โยนเข้ากลางให้ เจา ซานเชซ เทคตัวสะกิดบอลเปลี่ยนทาง พุ่งหนีมือ เปโดร กัลเลส เข้าประตูไปไม่มีเหลือ

นาทีที่  79

แอตแลนต้า เกือบพลิกแซงได้แล้ว จากจังหวะที่ อาเราโจ้ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ แต่ไม่มีช่องยิง เจ้าตัวเลือกเลือกไหลคืนให้ มาร์เซลิโน โมเรโน ที่ยืนโล่งอยู่นอกกรอบเขตโทษ ได้วางเท้าปั่นด้วยขวาเน้นๆ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้ายมันถากเสาแรกออกหลังไปนิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมเล่นไดสูสีกันมาก จนกินกันไม่ลง จนสุดท้ายก็ต้องจบแบบเจ๊ากันไป ด้วยสกอร์รวม 1-1 

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet