“แอต มาดริด” ทำได้แค่บุกเสมอกับ “กาดิซ” ด้วยเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น กาดิซ เปิดสนาม รามอน เด การ์รันซา,เมืองกาดิซ แคว้นอันดาลูซิอา ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของทีม แอตเลติโก มาดริด ในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องกระชับมิตร ระดับสโมสรช่วงปรีซีซั่น เมื่อค่ำคืนวันพุธที่ 4 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น กาดิซ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ อัลบาโร เซร์เบรา มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย โฆเซ่ มารี กองกลางห้องเครื่อง อเล็กซ์ เฟอร์นานเดส เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ อัลวาโร่ เนเกรโด้ ดาวยิงตัวเก๋า

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน แอตเลติโก มาดริด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ มาเล่นในระบบ 3-1-4-2 นำทีมโดย โรดริโก้ เด ปอล กองกลางห้องเครื่อง ยานนิค คารัสโก้ ปีกตัวจี๊ด และ บอร์ฆ่า การ์เคส ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 1

เริ่มเกมมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น กาดิซ ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะได้ทุ่มทางขวาของกรอบเขตโทษ ทุ่มมาให้ ซาลวี่ ซานเชส ได้จ่ายบอลยัดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ อัลวาโร่ เนเกรโด้ ได้แตะบอลไปถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจะตอกส้นกลับหลังคืนมาให้ ซานเชส ที่วิ่งตัดเข้าในตามเข้ามา ได้ซัดด้วยขวายัดมุมแคบไปที่เสาแรกทันที ทว่าบอลพุ่งเข้าหน้าต่างข้างตาข่าย หลุดออกหลังไปเองอย่างน่าเสียดาย

นาที 4

ทีมเยือน แอตเลติโก มาดริด ได้ทักทายขึ้นมาบ้าง เป็นจังหวะ จิออฟเฟร์ คอนด็อคเบีย วางบอลยาวจากกลางสนาม เข้าไปยังพื้นที่ว่างในเขตโทษฝั่งขวา แล้วเป็น บอร์ฆ่า การ์เคส สปีดแซงกองหลังเจ้าถิ่น กำลังจะได้พักอกหลุดเข้าไปยิง แต่เป็น ดาวิด กิล ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น อ่านเกมขาด วิ่งออกมาไกลจากหน้าประตู กระโดดคว้าบอลไว้ได้ทัน

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 16

ทีมเยือน แอตเลติโก มาดริด ได้ฟรีคิกบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านขวา แล้วเป็น โธมัส เลอมาร์ เล่นลูกลักไก่ หลอกทำท่าว่าจะเปิด แต่บรรจงปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ ข้ามกำแพง บอลพุ่งแรงโค้งสวย ก่อนจะมุดลงกระดอนพื้นหนีมือ ดาวิด กิล ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เฉียดเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว

นาที 19

ทีมเยือน แอตเลติโก มาดริด เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ยานนิค คารัสโก้ กระชากพาบอลหนีผู้เล่นเจ้าถิ่น หลุดมาถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจะเปิดเลียดเข้ามาตรงกลางโดน โฆเซ่ มารี หวดเคลียร์ทิ้งตูมเดียว แต่บอลดันพุ่งไปเข้าหน้าเพื่อนร่วมทีม กระดอนกลับมาที่หน้าประตู แล้วเป็น บอร์ฆ่า การ์เคส ดีดเร็วด้วยขวา ระยะแค่ไม่กี่หลา เหินข้ามคาน หลุดออกหลังไปเอง แบบน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 20

เจ้าถิ่น กาดิซ ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้เคาะบอลหาช่องเจาะแนวรับทีมเยือนไปมาที่หน้าเขต บอลสุดท้ายมาถึง ซานติอาโก้ อาร์ซาเมนเดีย ที่ดันเกมสูงขึ้น มารับบอลที่หน้าเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะขอลองตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงกระดอนพื้นกำลังจะเสียบโคนเสาไกลขวามืออยู่แล้ว แต่เป็น ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาพุ่งไปปัดไว้ได้ทันเฉียดฉิว ได้เป็นเตะมุม

นาที 27

เจ้าถิ่น กาดิซ พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาทางซ้าย อันโธนี่ โลซาโน่ หลุดขึ้นมาถึงกรอบเขตโทษ ก่อนจะครอสเข้ากลางให้ อัลวาโร่ เนเกรโด้ ได้วิ่งสอดมาซัดด้วยขวาโล่ง ๆ แต่ดันยิงแปกโดนเฉือน ๆ บอลกระดอนมาที่เสาไกลเข้าทาง ซาลวี่ ซานเชส พยายามจะสไลด์ซ้ำจ่อ ๆ ก็ช้าไปนิดเดียว สุดท้ายบอลหลุดออกหลังไป อย่างน่าเสียดาย

นาที 37

ทีมเยือน แอตเลติโก มาดริด ได้เตะมุมทางฝั่งขวา โธมัส เลอมาร์ เปิดบอลโด่ง โค้งสวยลึกไปที่เสาไกลให้ จิอันเลียโน่ ซิเมโอเน่ ได้จับบอลลงแล้วซัดเร็วด้วยขวาจ่อ ๆ ยังดีที่ คาร์ลอส อคาร์โป สไลด์ตัวบล็อกไว้ได้ทันเฉียดฉิว

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 40 GOAL!!!

ทีมเยือน แอตเลติโก มาดริด มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 !!! เป็นจังหวะความผิดพลาดของแนวรับเจ้าถิ่น ที่เคลียร์บอลไม่ขาด ซานติอาโก้ อาร์ซาเมนเดีย โดน ยานนิค คารัสโก้ แย่งบอลได้ในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนที่เจ้าตัวจะคลึงบอลหลบ วารัซได ฮาโรยาน แล้วซัดด้วยซ้ายสวนตัว ดาวิด กิล ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

หมดเวลาครึ่งแรก เกมของทั้งสองทีม เปิดแลกกันได้อย่างสนุกสูสี เป็นทีมเยือน แอตเลติโก มาดริด ที่เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แถมยังเปิดเกมรุก บุกใส่เจ้าถิ่น กาดิซ ได้ลุ้นประตูอยู่หลายครั้ง สกอร์ตอนนี้ กาดิซ 0 แอตเลติโก มาดริด 1 !!!

นาที 58

ช่วงต้นครึ่งหลังมา ทั้งสองทีมแทบจะไม่มีโอกาสยิงประตูแบบจะแจ้งให้เห็น สุดท้ายเป็นฝั่งเจ้าถิ่น กาดิซ ที่ได้ทักทายก่อน และเกือบจะได้ประตูตีเสมออยู่เหมือนกัน เป็นจังหวะ อัลเบอโต้ เปเรีย ทำชิ่งกับเพื่อน หลุดมาถึงสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะพยายามเปิดเข้ากลางไปแฉลบบล็อกแนวรับ บอลเปลี่ยนทางลอยโดนกำลังจะเข้าประตูที่เสาสองอยู่แล้ว แต่เป็น ซิเม่ วาลัดช์โก้ ตามมาโหม่งเคลียร์จากเส้นออกมาได้ทันเฉียดฉิว

นาที 59

เจ้าถิ่น กาดิซ บุกมาอีกระลอก จังหวะนี้ บอลโยนยาวมาที่หน้าเขตโทษด้านซ้ายให้ อัลเบอร์โต้ เปเรอา ได้เอาบอลลง แต่งเข้าขวา แล้วบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ พุ่งแรงโค้งสวย แต่ยังมุมไม่พอ ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูทีมเยือน เขยิบมารับไว้ได้สบาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 71

เจ้าถิ่น กาดิซ เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ คาร์ลอส อคาร์โป เติมเกมสูง หลุดขึ้นมารับบอลที่กรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะบรรจงเปิดบอลโค้ง ลึกไปที่เสาไกลให้ อัลเบอร์โต้ เปเรอา ได้ตั้งป้อมเอี้ยวตัววอลเลย์ด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งเลียดกระดอนพื้นน่ากลัว แต่ยังไม่มุมเท่าไหร่ ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังผวาทิ้งตัวเซฟไว้ได้ทัน

นาที 78

เจ้าถิ่น กาดิซ บุกอย่างต่อเนื่อง แล้วได้ลุ้นประตูอีกครั้ง เป็นจังหวะ อิซัค การ์เซเลน กระชากพาบอลหลุดมาถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะครอสบอลโด่งมาที่เสาไกลให้ อัลเบอร์โต้ เปเรอา เจ้าเก่า ได้วิ่งสอดมาจับบอลลง แล้วอัดด้วยขวาเน้น ๆ ไปแฉลบบล็อกกองหลังทีมเยือน พุ่งเข้าหาประตู แต่เป็น ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาปัดออกมาได้ทัน ช่วยทีมไว้ได้อีกครั้งหนึ่ง

นาที 85 GOAL!!!

เจ้าถิ่น กาดิซ มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะความยอดเยี่ยมของ อัลเบอร์โต้ เปเรอา ที่ได้บอลบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย เจ้าตัวโชว์เทคนิค พลิกหลอกแนวรับทีมเยือนมาสอง แล้วกระชากตัดเข้าในมาถึงหัวกระโหลก ก่อนจะซัดเลียดหักข้อด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษ บอลทะลุบล็อก พุ่งแรงกระดอนพื้นหนีมือ ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูทีมเยือน เสียบโคนเสาแรกซ้ายมือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม 

ไฮไลท์ฟุตบอล

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น กาดิซ เปิดบ้านเสมอกับทีมเยือน แอตเลติโก มาดริด ไปได้ด้วยสกอร์ 1-1 !!! โดยกาดิซ จะมีคิวอุ่นแข้งกับทีม เบิร์นลี่ย์ ในวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านแอตมาดริด จะพบกับทีม เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม ในวันถัดมา