“แอต มาดริด” ได้ลูกแถมจากแนวรับ “บียาร์เรอัล” ช่วงท้ายเกม เสมอไปแบบสุดมันส์ 2-2 !!!

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพตราหมี แอตเลติโก้ มาดริด เปิดสนาม ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่, เมืองมาดริด ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของทัพเรือดำน้ำ บียาร์เรอัล ในศึกฟุตบอล ลา ลีก้า สเปน เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ มาเล่นในระบบ 3-1-4-2 นำทีมโดย โกเก้ มิดฟิลด์ตัวคุมจังหวะเกม ยานนิค การ์ราสโก้ ตัวลากเลื้อยริมเส้น และ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน บียาร์เรอัล ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ อูไน เอเมรี่ มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย ราอูล อัลบิโอล ปราการหลังตัวเก๋า เอเตียง กาปู มิดฟิลด์ตัวรับเชิงสูง และ เคราร์ด โมเรโน่ ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

นาที 5

เริ่มเกมมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ โกเก้ วางบอลยาวจากทางกราบขวา ลอยโด่งเข้าไปในเขตโทษ แล้วโดน ราอูล อัลบิโอล โหม่งสกัดลอยออกมาที่หน้าเขตโทษเข้าทาง มาริโอ เอร์โมโซ่ ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายเต็มแรง แต่โดนไม่ค่อยดี บอลเหินข้ามคาน หลุดกรอบออกหลังไปไกล

นาที 12

เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด ทำได้ดีกว่าในช่วงต้นเกม ครองบอลขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน จังหวะนี้ อังเคล กอร์เรอา ขอลองส่องไกลด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ ระยะกว่า 35 หลา บอลพุ่งแรงแต่ทิศทางยังใช้ไม่ได้ ลอยถากเสาซ้ายมือ หลุดออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาที 22

เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะเริ่มจาก โตมาร์ เลอมาร์ พาบอลเลี้ยงหลบผู้เล่นทีมเยือน ลุยแหวกขึ้นมาตรงกลาง ก่อนจะแทงบอลออกไปทางกรอบเขตโทษด้านขวาให้ คีแรน ทริปเปียร์ ที่เติมสูงขึ้นมา ได้ครอสบอลไปแฉลบแนวรับทีมเยือน กระดอนย้อนหลังมาที่บริเวณหัวกระโหลกเข้าทาง โตมาร์ เลอมาร์ วิ่งมาฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งแรงกระดอนพื้นไปถูก เกโรนิโม รุลลี ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาทิ้งตัวปัดปลายมือ ปลิ้นไปชนเสาแรกขวามืออย่างจัง กระเด้งกลับมาเข้าทางเจ้าตัวอีกครั้ง แต่บอลจวนตัว ซัดหลุดกรอบออกไปไกล

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 28

เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด เกือบจะต้องเล่นสิบคนซะแล้ว เป็นจังหวะ อังเคล กอร์เรอา ไปเปิดปุ่มเสียบเข้าใส่ ราอูล อัลบิโอล อย่างรุนแรง จนเจ้าตัวลงไปนอนโอดโอย ทำให้เกมหยุดไปอยู่หลายนาที สุดท้าย ผู้ตัดสินยังใจดี ควักแค่ใบเหลืองให้กับ กอร์เรอา ท่ามกลางเสียงโวยวายของนักเตะทีมเยือน ที่ไม่ยอมรับผลการตัดสินเท่าไหร่ ซึ่งภาพช้าจะเห็นว่า น่าจะได้ใบแดงแบบสุด ๆ รอดไปสำหรับเจ้าถิ่น

นาที 34

เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษเยื้อง ๆ มาทางซ้าย แล้วเป็น คีแรน ทริปเปียร์ รับอาสา วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ข้ามกำแพง บอลพุ่งแรง แต่ติดไซด์มากเกินไปหน่อย สุดท้ายโค้งหลุดกรอบ ลอยออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้นเลย

นาที 38

เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ โตมาร์ เลอมาร์ เก็บตกบอลได้ตรงกึ่งกลางสนาม เจ้าตัวโหม่งเบิ้ลบอลจังหวะเดียว ทะลุช่องข้ามแนวรับให้ อังเคล กอเรอา ได้วิ่งสวนทำลายกับดักล้ำหน้า หลุดเดี่ยวเข้าไปแตะบอลหนี เกโรนิโม รุลลี ผู้รักษาประตูทีมเยือน แต่ไม่มีมุมยิง ก่อนจะตัดสินใจแตะสั้น ๆ ย้อนหลังตั้งให้ ยานนิค การ์ราสโก้ วิ่งมาแปด้วยขวาเน้น ๆ พุ่งไปติดแนวรับ บียาร์เรอัล ที่ยืนคุมเส้นกันอยู่เต็มไปหมด หวดทิ้งออกมาได้ทันหวุดหวิด

นาที 45+5

เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด ชวดได้ประตูขึ้นนำอีกแล้ว เป็นจังหวะ ยานนิค การ์ราสโก้ ลากจี้ขึ้นมาทางกราบซ้าย เจ้าตัวไหลบอลทะลุช่องตัดหลังแนวรับให้ โตมาร์ เลอมาร์ ที่วิ่งสอดขึ้นมา ได้หลุดไปถึงเกือบสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสบอลโด่ง พุ่งลึกไปที่หน้าเสาไกลขวามือถวายพานให้ คีแรน ทริปเปียร์ ได้โฉบมาโหม่งกดลงพื้นเหน่ง ๆ คนเดียวโล่ง ๆ ทว่าบอลน้ำหนักแรงเกินไป กระเด้งพื้นแล้วลอยขึ้น เหินข้ามคาน หลุดออกหลังไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ไฮไลท์ฟุตบอล

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด ที่ครองบอลได้มากกว่า รูปเกมก็ดูวูบวาบน่ากลัวกว่าทีมเยือน บียาร์เรอัล อย่างเห็นได้ชัด ขาดเพียงแค่จังหวะจบคม ๆ ในพื้นที่สุดท้ายเท่านั้น ที่ยังทำได้ไม่ดีเอง สกอร์ตอนนี้ แอตมาดริด 0 บียาร์เรอัล 0 !!!

นาที 47

เปิดฉากเกมครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด ที่โหมบุกใส่ทีมเยือนทันที จังหวะนี้ อังเคล กอร์เรอา ได้บอลที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะโชว์ความสามารถเฉพาะตัว กระดกบอลแล้วพลิกตัวตามไปเล่น ได้พลิ้วหลุดเข้าไปซัดด้วยขวาเน้น ๆ ในเขตโทษฝั่งขวา แต่ทว่าจังหวะสุดท้าย แนวรับทีมเยือนตามมาบล็อกเอาไว้ได้ทันเฉียดฉิว ได้เป็นเตะมุม

นาที 52 GOAL!!!

ทีมเยือน บียาร์เรอัล ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 !!! เป็นจังหวะ เปเยรี่ ปิโน่ กระชากพาบอลขึ้นมาเองทางขวา เจ้าตัวโชว์ความพลิ้ว ล็อคบอลแหวกหนีกองหลังเจ้าถิ่น ลากตัดเข้ามาในเขตโทษ ก่อนจะไหลสั้น ๆ ตั้งให้ มานูเอล ตรีเกรอส ได้วิ่งมาวางเท้าบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ไม่จับ พุ่งแรงไปที่เสาแรกติดปลายมือของ ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น แต่ด้วยความแรง สุดท้ายเอาไม่อยู่ บอลปลิ้นเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 55 GOAL!!!

เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด ตามตีเสมอได้ทันควัน 1-1 !!! เป็นจังหวะเริ่มจากความขยันของ มาร์กอส ยอร์เรนเต้ ที่ตามไปปั๊มบอล ฉกมาได้ทางริมเส้นฝั่งขวา เจ้าตัวตวัดเร็วเข้าเขตโทษให้ อังเคล กอร์เรอา หลุดเข้าไปจ่ายเลียดถวายพานมาที่หน้าเสาแรกให้ หลุยส์ ซัวเรซ ที่ตั้งป้อมรออยู่โล่ง ๆ ได้แปด้วยขวาเน้น ๆ พุ่งแรงสวนตัว เกโรนิโม รุลลี ผู้รักษาประตูทีมเยือน เบียดเสาแรกขวามือ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างเฉียบคม

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 60

เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย โตมาร์ เลอมาร์ เปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น ฮวน ฟอยท์ โหม่งสกัดลอยออกมาที่หน้าเขตโทษด้านขวาเข้าทาง ยานนิค การ์ราสโก้ ได้กดด้วยขวาเน้น ๆ สุดแรง สวนกลับเข้าไป บอลพุ่งเป็นจรวด เฉียดเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว ชนิดได้หวาดเสียว

นาที 74 GOAL!!!

ทีมเยือน ทีพเรือดำน้ำสีเหลือง บียาร์เรอัล มาได้ประตูแซงขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 !!! เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วเปิดบอลยาวสวนกลับเร็วขึ้นมาที่กึ่งกลางสนาม แล้วเป็น สเตฟาน ซาวิช ที่สไลด์สกัดบอลไปเข้าทาง เปเยรี่ ปิโน่ ได้ลากต่อมาที่หน้าเขตโทษด้านขวา ก่อนจะตวัดสั้น ๆ ตามช่องมาที่กลางประตูให้ อาร์เนาต์ ดันจูม่า ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปล่อเป้า วางเท้าเอี้ยวตัวซัดด้วยขวาเน้น ๆ สวนตัว ยาน โอบลัค ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ตุงตาข่าย ไม่เหลือ

นาที 77

เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด โหมบุกอย่างหนัก หวังทวงประตูคืน จังหวะนี้ คีแรน ทริปเปียร์ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโด่ง โค้งสวยไปที่เสาไกลให้ ซาอูล ญีเกซ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายเน้น ๆ ยัดมุมแคบ แต่ดันกดไม่ลง ส่งบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 85

เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งขวา โรดริโก้ เด ปอล เปิดบอลโด่งเข้าไปลุ้นที่กลางประตู ผู้เล่นทั้งสองทีมกระโดดขึ้นไปเบียดแย่งกัน บอลแฉลบหัวใครไม่รู้ ลอยเลยมาเข้าทาง โกเก้ ได้จับบอลลงในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ พุ่งแรงโค้งสวยไปที่เสาไกลขวามือ แต่เป็น เกโรมิโม รุลลี ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ปฏิกิริยายังไว ผวาปัดทิ้งออกหลังได้ทันเฉียดฉิว

นาที 90+5 GOAL!!!

เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด มาได้ประตูตีเสมอแบบโชคช่วย ไล่ขึ้นมาเจ๊า 2-2 !!! เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว ซาอูล ญีเกซ โยนบอลยาวจากแดนหลังขึ้นไปวัดดวงเฮือกสุดท้ายที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน แล้วเป็น อิสซ่า มานดี้ แนวรับ บียาร์เรอัล ที่โหม่งคืนหลังเน้น ๆ ทว่าไม่ดูให้ดี กลายเป็นจังหวะเดียวกับ เกโรนิโม รุลลี ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่วิ่งออกมาสวนกันพอดี สุดท้ายบอลไหลเข้าประตูตัวเองไป ซุกก้นตาข่าย แบบงง ๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน เจ้าถิ่น แอตเลติโก้ มาดริด เปิดบ้านเสมอกับทีมเยือน บียาร์เรอัล ไปได้อย่างสนุก 2-2 !!! รั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนเอสปันญ่อล ในวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านบียาร์เรอัล รั้งอันดับที่ 11 ของตาราง นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับอลาเบส ในวันเสาร์ที่ 11 กันยายน ก่อนหน้าหนึ่งวัน