แฮนด์ตรงไหน? อันเช่โอด ‘ราชัน’ ไม่ควรเสียโทษ

คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ เรอัล มาดริด บอกว่าพวกเขาไม่ควรเสียจุดโทษในเกมกับ กิโรน่า เพราะบอลโดนหน้าอก มาร์โก อเซนซิโอ้ อย่างชัดเจน พร้อมยอมรับว่าทีมของตนอาจเล่นได้ดีกว่านี้ แต่เป็นเรื่องยากเพราะความเหนื่อยล้า

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อันเชล็อตติ คุมทัพ “ราชันชุดขาว” ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ กิโรน่า 1-1 ยั้งรั้งจ่าฝูงเหมือนเดิม แต่โดน บาร์เซโลน่า ไล่ตามหลังเหลือเพียง 1 แต้ม

มาดริด ได้ประตูนำก่อนในนาทีที่ 70 จาก วินิซิอุส จูเนียร์ แต่หลังจากนั้นอีก 10 นาที เสียจุดโทษและโดนตีเสมอ เนื่องจากผู้ตัดสินเดินไปดูจอ VAR แล้วมองว่า มาร์โก อเซนซิโอ้ ทำแฮนด์บอลในกรอบ

นาทีที่ 89 มาดริด มีโอกาสคว้าชัย โดย โรดรีโก้ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้แล้ว แต่ VAR ตัดสินไม่เป็นใจอีกครั้้ง ยึดประตูคืนเนื่องจากมองว่ามีการฟาวล์ใส่ เปาโล กาซซานิก้า โกล์ของ กิโรน่า

หลังจบเกม อันเชล็อตติ ให้สัมภาษณ์กับ Marca กล่าวถึงจังหวะปัญหาทั้งหลายว่า

“ผมไม่เคยอยากพูดถึงเรื่องกรรมการ แต่วันนี้ผมขอพูดหน่อย, ชัดเจนว่านั่นไม่ใช่จุดโทษ เพราะบอลโดนหน้าอกของ อเซนซิโอ้, เขาไม่ได้ใช้มือสัมผัสบอล, ผู้ตัดสินประดิษฐ์จุดโทษนี้ขึ้น”

“จริงอยู่ที่แขนซ้ายของ อเซนซิโอ้ อยู่ในตำแหน่งที่แปลกประหลาดเล็กน้อย แต่แขนของเขายังแนบอยู่ข้างลำตัว และไม่ใช่การทำให้ตัวใหญ่ขึ้น”

“ส่วนจังหวะของ โรดรีโก้ แตกต่างออกไป และกรรมการก็อาจตัดสินแบบนั้นได้, สิ่งที่ทำให้ผมแปลกใจคือมันเกิดขึ้นในช่วงเวลาสำคัญของเกม และทำให้เราเสียหายหนัก เพราะมีแต้มน้อยลง 2 คะแนน”

“ผมไม่รู้ว่านั่นคือเหตุผลที่เราพลาดชัยชนะหรือไม่ แต่การเสียจุดโทษทำลายเกมของเรา”

นอกจากนี้ กุนซือชาวอิตาเลียนยังพูดถึงปัญหาสภาพความฟิตของทีม

“เราอาจเล่นได้ดีกว่านี้ก็จริง แต่ช่วงเวลานี้ของฤดูกาล เป็นช่วงที่ยากต่อการเล่นในระดับที่สูงสุดๆ, เราใช้ความพยายามอย่างมาก และเคยอยู่ในเส้นทางที่จะชนะเกมนี้”

“เราเจอปัญหาหลายอย่าง โรดรีโก้, โมดริช และ ชูอาเมนี่ เพิ่งหายเจ็บกลับมา, เราต้องลงเล่นเป็นจำนวนมากและกำลังรู้สึกเหนื่อยล้า”

“ทุกทีมต้องเจอเรื่องแบบนี้เป็นปกติ, ระดับการเล่นไม่ถึงขั้นยอดเยี่ยม เพราะมีเกมให้ลงเล่นหลายนัดจนมากเกินไป และไม่มีเวลาสำหรับฟื้นฟูร่างกายและจิตใจอย่าง 100 เปอร์เซนต์”

“ผมไม่เห็นว่าตอนนี้มีทีมไหนที่โชว์ฟอร์มน่าประทับใจ ทุกทีมต่างได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้”

“วันพุธนี้เรามีโอกาสจบด้วยการเป็นจ่าฝูงใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และอีกเป้าหมายของเราคือการเป็นจ่าฝูง ลา ลีก้า เมื่อถึงช่วงพักเบรคฟุตบอลโลก ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างยังอยู่ในมือเรา”