โคตรตลก!JK ไล่จวก FA ดื้อเตะตัดเชือกเอฟเอ ที่เวมบลีย์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือนอร์มอล วันของลิเวอร์พูล เปิดปากวิจารณ์ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ไม่ยอมย้ายสนามแข่งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เวมบลีย์ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ว่าเป็นการตัดสินใจที่น่าตลกที่สุดครั้งหนึ่งที่เขาเคยได้ยินมา

สองทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีกจะลงสนามดวลเกือกกันวันที่ 16 เม.ย. แต่ปัญหาเรื่องการปรับปรุงเส้นทางรถไฟทำให้แฟนบอลที่จะเดินทางมาจากตะวันตกเฉียงเหนือ ประสบความยากลำบากในการลงมาลอนดอน ในช่วงดังกล่าว

เอฟเอ พยายามบรรเทาความเดือดร้อนด้วยการจัดรถบัสรองรับแฟนบอลทั้งสองสโมสรราว 5,000 คน เดินทางมาเมืองหลวง แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นการแก้ไขที่ปลายเหตุ

เยอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า “นี่คือหนึ่งในเรื่องราวที่น่าตลกขบขันที่สุดเท่าที่ผมเคยได้ยินมาเลย”

“ผมได้ยินว่าพวกเขาทราบเรื่องนี้มาตั้งแต่ 18 เดือนก่อน ผมไม่แน่ใจว่าเอฟเอ คิดอะไร จะไม่มีสโมสรจากตะวันตกเฉียงเหนือมีส่วนร่วมในรอบตัดเชือกอย่างนั้นหรือ?”

“ผมแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าไอ้เรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นได้ทั้งที่คุณมีข้อมูลพร้อมทุกอย่างอยู่ตรงนั้นแล้ว”

“ผมได้ยินมาว่า บางทีเอฟเอ จะใช้รถบัสล่องมาตามถนน แต่ตามปกติแล้วการไปลอนดอนต้องใช้เวลานาน 4 ชั่วโมงครึ่ง แต่บางทีมันอาจเป็น 12 ชั่วโมงเพราะรถบัสวิ่งบนเส้นทางเดียวกัน มันโคตรที่จะไร้สาระเลยนะ”

“ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าพวกเขาต้องตัดสินใจว่าจะเตะรอบรองชนะเลิศนี้เมื่อไหร่ ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นอีกสัปดาห์หนึ่งระหว่างเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก”

“อย่างน้อยจนถึงเวลานั้นแฟนๆ ทุกคนก็น่าจะไปที่เวมบลีย์ได้ แต่ตอนนี้พวกเขาไม่สามารถทำได้ หรือไปได้แต่ก็ลำบากมากขึ้น”

“แต่ในอีกทาง ผมทราบดีนะว่าคนของเราจะหาทางไปให้ได้ ผมไม่แฮปปี้เลยที่มีใครบางคนทำให้พวกเขาเจอกับความยากลำบาก”

“มันควรจะเดินทางไปง่ายกว่านี้ ไปดูทีมฟุตบอลของตัวเองลงเตะรอบรองชนะเลิศนะ”