โคลัมบัส ครูว์ โชว์กร่าง! หักปากกาเซียน บุกไปตบ โตรอนโต้ ในบ้าน 1-2

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โตรอนโต้ เอฟซี ที่เตรียมเปิดสนาม บีเอ็มโอ ฟิลด์ สเตเดี้ยม  ต้อนรับการมาเยือนของ โคลัมบัส ครูว์ ในศึก เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ (อเมริกา) เมื่อวันศุกร์ที่ 1 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โตรอนโต้ เอฟซี จะมาเล่นในระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีม อย่าง อเล็กซ์ โบโน,คริส มาวิงก้า,ไมเคิล แบรดลีย์,อเลฮานโดร โปซูเอโล,เฆซุส จิเมเนซ และ อาโย อคิโนล่า เหมือนเดิมทั้งหมด 

ขณะที่ โคลัมบัส ครูว์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอรอย รูม,ไอแดน มอร์ริส,สตีเวน มอร์เรรา,ดาร์ลิงตัน แน็กบี และ ลูคัส เซลารายัน

นาทีที่ 6 

ต้นเกมกลายเป็นทีมเยือนที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่เจเซน รัสเซลล์-โรว์ วิ่งฉีกแนวรับของเจ้าถิ่น สปีดไปเอาบอลลากหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะตวัดยิงมุมแคบแบบฝืนๆ บอลพุ่งผ่านหน้าประตูหลุดออกหลังไป นิดเดียว 

นาทีที่ 18 โคลัมบัส นำก่อน 1-0 

โคลัมบัส ทรงดีกว่า และมาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เจเซน รัสเซลล์-โรว์ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ แต่เขาไม่มีมุมยิง เลยจ่ายให้ ฌอน ซาวาดซกี้ ที่อยู่ไกล้ๆ ได้วิ่งมาซัดแบบไม่จับนอกกรอบ บอลพุ่งแรงหนีมือ อเล็กซ์ โบโน เสียบสามเหลี่ยมไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 30 โคลัมบัส หนีห่าง 2-0

โคลัมบัส ทำอะไรก็ดูจะเข้าทางไปหมด พวกเขาใส่สกอร์ได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เจเซน รัสเซลล์-โรว์ เก็บบอลได้ทางขวา ก่อนจะดึงจังหวะรอเพื่อนเติม แล้วแทงทะลุช่องให้ ดาร์ลิงตัน แน็กบี หลุดเดี่ยวเข้าไปกดด้วยขวาสวนตัว อเล็กซ์ โบโน เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก 

โตรอนโต้ เอฟซี – 0

โคลัมบัส ครูว์ – 2

นาทีที่ 47

เริ่มครึ่งหลังได้นาทีเศษ โคลัมบัส เกือบหนีห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่ เจเซน รัสเซลล์-โรว์ ดาวเด่นประจำเกมนี้ มีโอกาสได้ซัดโล่งๆ หน้าประตูแล้ว แต่จังหวะที่กำลังว่างเท้า ดันโดน เชน โอนีล วิ่งมาเบียดล้มลงไปกองกับพื้น แย่งบอลไปเล่นได้เฉยเลย เชื่อว่าถ้าไม่โดนชน ลูกนี้มีสิทธิ์เป็นประตูสูงมากทีเดียว 

นาทีที่ 54 โตรอนโต้ ตีไข่แตก 2-1 !

เจ้าบ้านมาทวงคืนได้หนึ่งประตู จากจังหวะที่ โปซูเอโล เลี้ยงบอลหลุดไปทางรอมเส้นฝั่งขวา ก่แนจะลากจี้ตัดเข้าใน แล้วหยอดโด่งไปหน้าประตูให้ จิเมเนซ นูเนซ กระโดดหันหลังโหม่งท่ายาก บอลพุ่งเสียบใต้คานเข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 80 

ช่วง10นาทีสุดท้าย โตรอนโต้ พยายามจะเอาลูก 2 ให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังขาดๆ เกินๆ ไม่แม่นพอ อย่างลูกนี้ที่ เฆซุส จิเมเนซ เลี้ยงบอลลากตัดจากซ้ายเข้ามาใน ด้านขวามีเพื่อนยืนโล่งๆ เขาก็ไม่เลือกส่ง ฝืนยิงเอง สุดท้ายก็ไม่ได้ประตู พลาดโอกาสตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โตรอนโต้ ที่ไล่ไม่ทัน เสียท่าแพ้ โคลัมบัส ครูว์ คาบ้าน 2-1 พลาดเก็บสามคะแนนเต็ม แบบหักปากกาเซียน