‘โคล’ ทีม ‘เซฟพอตเตอร์’ บอกแฟนบอลต้องให้เวลา

โจ โคล อดีตเพลย์เมกเกอร์บอกแฟนบอลต้องอดทนและให้เวลากับ แกรห์ม พอตเตอร์ ในการพา เชลซี กลับสู่ความยอดเยี่ยมอีกครั้ง

พอตเตอร์ เข้ามารับตำแหน่งกุนซือ เชลซี ในเดือนกันยายนและต้องพบกับความกดดันมากขึ้น หลังฟอร์มอันย่ำแย่ยังดำเนินต่อไปด้วยความพ่ายแพ้ในเกมพบ ฟูแล่ม เมื่อคืนวันพฤหัสบดี

เจา เฟลิกซ์ นักเตะที่เซ็นสัญญามาใหม่ก็โดนใบแดงไล่ออกโดยที่ เชลซี แพ้เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันและยังเป็นเกมที่ 7 จาก 10 นัดหลังสุดในทุกรายการ

ผลการแข่งขันทำให้พวกเขารั้งอันดับ 10 ของตารางและตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงของลีกไกลถึง 19 แต้มโดยที่แข่งมากกว่า 1 นัด

“เขาต้องการเวลา เราเห็นความโมโหของแฟนบอลหลุดออกมาหน่อย แต่พวกเขาแค่ต้องเข้าใจว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลายอย่าง” โคล บอก

“สโมสรมั่นคงในแบบของพวกเขามาตลอด 20 กว่าปีและประสบความสำเร็จ แต่เจ้าของใหม่เข้ามาและปรับเปลี่ยนหลายสิ่งเบื้องหลัง, การเสริมทัพและมีไอเดียใหม่ๆเกี่ยวกับทุกสิ่งในสโมสร”

“ผมคิดว่า แกรห์ม พอตเตอร์ ปฏิบัติตัวได้ดีนะ ส่วนรายชื่อนักเตะที่บาดเจ็บไปน่ะ, เขามีทีมที่จบในอันดับ 5 หรือ 6 ได้อย่างสบายเมื่อไร้อาการเจ็บ”

“คุณต้องเดินหน้าต่อไปและแฟนบอลควรหนุนหลังเขากับนักเตะ ผมเชื่อว่าเราได้เห็นประกายเล็กๆใน เชลซี ที่มากพอจะทราบว่าผลการแข่งขันจะเปลี่ยนไป”

เชลซี เปลี่ยนกุนซือบ่อยครั้งในยุคของ โรมัน อับราโมวิช อย่างไรก็ตาม โคล อยากเห็น พอตเตอร์ ได้เวลาในการวางโครงสร้างให้ทีม

“มีแฟนบอลยุคนึงที่ปกติแล้วไม่ต้องรอนานขนาดนี้ก่อนมีการเปลี่ยนแปลง แต่นั่นไม่ใช่เส้นทางที่จะก้าวไปข้างหน้า”

“นั่นไม่ใช่สิ่งที่ เชลซี ต้องทำ การจะไล่ตาม แมนฯ ซิตี้ ให้ทันก็ต้องวางโครงสร้าง, ต้องมีรากฐานและหน้าที่ของ พอตเตอร์ คือการวางรากฐานทั้งหมด ในความเห็นผมแล้วเขาคือคนที่จะมาชี้นำทาง”

“เป็นช่วงเวลาอันยากลำบากมากแต่ไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนกหรอก”