‘โค้ชขิง’ ชมเปาะ ‘คูตี้’ ยอดแข้งแต่ปัดตอบข่าววิลล่าสน

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กล่าวชื่นชมในตัวอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่ปัดพูดถึงเรื่องข่าวที่ แอสตัน วิลล่า กำลังเจรจายืมตัวเขา

วิลล่า เป็น 1 ใน 6 สโมสรของอังกฤษที่กำลังไล่ล่าตัวเพลย์เมกเกอร์ชาวบรษซิลอยู่ โดยที่ คูตินโญ่ ก็อยากกลับสู่พรีเมียร์ลีกคาดหมายว่าจะมีการตัดสินใจอนาคตของเขาก่อนสุดสัปดาห์นี้

เจอร์ราร์ด เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกับ คูตินโญ่ ในสมัยที่เขายังเป็นนักเตะให้ ลิเวอร์พูล กระนั้นเขาไม่อยากเติมเชื้อไฟกับข่าวลือเรื่องย้ายทีมมากนักแต่ก็กล่าวชื่นชมดาวเตะวัย 29 ปีเอาไว้

“เล่นให้บราซิลมา 63 เกม, เป็นแชมเปี้ยน, เล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างยอดเยี่ยม ดังนั้นผมเข้าใจได้ว่าทำไมเขาถึงเป็นข่าวกับหลายสโมสร” เจอร์ราร์ด กล่าว

“ผมเข้าใจว่าทำไมแฟนบอลหลายคนทั่วประเทศพูดถึงเขานะ ผมว่าถ้าคุณไม่ใช่นักเตะที่พิเศษก็คงไม่ได้ฉายาว่า ‘พ่อมด’ หรอก ดังนั้นเขาเป็นคนที่ผมให้ความเคารพเป็นอย่างยิ่ง”

“แต่ผมไม่อยากเติมเชื้อไฟในข่าวลือ เพราะเขาเป็นนักเตะของ บาร์เซโลน่า”

คูตินโญ่ วางเป้าหมายอยากย้ายมาอยู่กับสโมสรที่มีความทะเยอทะยานในพรีเมียร์ลีก และในทีมที่เขาจะได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง

แม้จะมีข่าวลือมาแต่ สกาย สปอร์ต ระบุว่า ลิเวอร์พูล รวมถึง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไม่ได้ให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญาเขา

วิลล่า ได้ทาบทามไปหน “ต่างดาว” จริงแต่คนใหญ่คนโตของสโมสรตระหนักถึงการยื่นข้อเสนอแข่งกับทีมอื่น อีกทั้งค่าเหนื่อยของ คูตินโญ่ อาจเป็นปัจจัยสำคัญในดีลนี้

คูตินโญ่ ผ่านการลงสนามมา 16 เกมในทุกรายการให้กับ บาร์ซ่า ในฤดูกาลนี้และยังมีสัญญากับทีมยาวไปจนถึงปี 2023