“โค้ชขิง” ไม่โทษ VAR – ชี้ทีมเล่นดีแล้วแต่ไม่เหี้ยมพอ

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือของ แอสตัน วิลล่า ไม่โทษการตัดสินใจของ VAR ที่ริบประตูของพวกเขา และมองว่าลูกทีมทำได้ดีแล้วเพียงแค่ไม่เด็ดขาดพอหลังเกมที่บุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ “สิงห์ผงาด”แอสตัน วิลล่า ของกุนซือสเกาเซอร์ เพิ่งพลาดท่าบุกไปแพ้ให้กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในเกมที่พวกเขามีโอกาสเกือบทำประตูได้หลายครั้งโดยเฉพาะจังหวะที่ VAR ริบประตูของ แดนนี่ อิงค์ ทำให้พวกเขาหยุดเส้นทางไว้ที่รอบ 3 ของศึก เอฟเอ คัพ เท่านั้น

“ผู้ตัดสินใช้เวลา 3 นาทีครึ่งเพื่อดูจังหวะนั้น พวกเขาดู 2-3 เรื่อง แต่เมื่อ VAR อยู่ที่นั่นและพวกเขาตัดสินใจแล้วคุณก็ต้องยอมรับมัน คุณเปลี่ยนอะไรไม่ได้แล้ว การจะโทษเรื่องดวงและผู้ตัดสินมันง่ายมากแต่เราจะไม่ทำ” สตีเว่น เจอร์ราร์ด กล่าวกับ BBC Sport หลังจบเกม

“มันเป็นเรื่องยากจริงๆ พวกเราตกรอบ เอฟเอ คัพ ไปแล้ว ตอนที่ผมเข้ามารับงานผมมองว่ารายการศึก เอฟเอ คัพนี้เป็นโอกาสดีที่พวกเราจะได้มาโชว์ฟอร์ม”

“เด็กๆทุ่มเทเต็มที่แล้วในเรื่องของฟอร์มการเล่นแต่เราต้องเรียนรู้ที่จะลดช่องว่างจากฟอร์มการเล่นที่มันเกือบจะดีพอ พวกเราครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่แต่ไม่โหดเหี้ยมพอ”

“คืนนี้ผมได้เห็นฟอร์มการเล่นที่จะพาเราไปสู่จุดที่ผมอยากจะพาไปแต่เราต้องเรียนรู้ให้รวดเร็ว เราต้องโหดเหี่ยมในจังหวะบุกขึ้นหน้า”

“การป้องกันลูกครอสก็ต้องรัดกุมกว่านี้เราจะปล่อยให้คู่แข่งอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โหม่งบอลแบบอิสระในกรอบ 6 หลาไม่ได้ ชัดเจนว่าเราต้องแก้ปัญหาเรื่องนี้และเราต้องทำมันให้ได้ในระยะอันสั้น”

“คืนนี้ผมไม่ได้ผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของเด็กๆ แค่ผิดหวังที่เราใช้โอกาสที่เรามีไม่ได้และเสียประตูแบบเลินเล่อ”