โจชัวคิงแฮตทริก!! ช่วย “วัตฟอร์ด” รัวสี่ลูกรวดท้ายเกม บุกมาแซงเอาชนะ “เอฟเวอร์ตัน” 5-2

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน เปิดสนาม กูดิสัน พาร์ค, เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ต้อนรับการมาเยือนของทัพแตนอาละวาด วัตฟอร์ด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 9 เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ มาเล่นในระบบ 4-4-1-1 นำทีมโดย อัลลัน กองกลางห้องเครื่อง แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ปีกตัวจี๊ด และ ซาโลมอน รอนดอน กองหน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน วัตฟอร์ด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือป้ายแดงอย่าง เคลาดิโอ รานิเอรี่ มาเล่นในระบบ 4-1-4-1 นำทีมโดย มูสซ่า ซิสโซโก้ กองกลางห้องเครื่องพันธุ์แกร่ง และ อิสไมล่า ซาร์ ปีกจอมพลิ้ว และ โจชัว คิง ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

นาที 3 GOAL!!!

เริ่มเกมมาได้แค่แปปเดียว เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน ที่มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่ไก่โห่เป็น 1-0 !!! จากจังหวะ แอนโทนี่ กอร์ดอน จ่ายออกมาทางด้านซ้ายให้ เดมาไร เกรย์ ได้ติดเครื่อง กระชากเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะครอสเลียดมาที่หน้าเสาแรกถวายพานให้ ทอม เดวิส วิ่งสอดมาชาร์จจ่อ ๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างง่ายดาย

นาที 10

เจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน ได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะ แอนโทนี่ กอร์ดอน จ่ายบอลไปที่หน้าเขตโทษให้ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ได้โยกหาช่อง ก่อนจะวางเท้าส่องไกลด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงน่ากลัว แต่ทิศทางยังไม่หนีมือเท่าไหร่ เบน ฟอสเตอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาบินไปปัดบอลออกมาได้ทัน

นาที 13 GOAL!!!

ทีมเยือน วัตฟอร์ด มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! จากจังหวะ ได้ฟรีคิกทางสุดเส้นหลังฝั่งขวา อดัม มาซิน่า บรรจงเปิดด้วยเท้าซ้าย พุ่งโค้งเข้าไปที่กลางประตูให้ เคร็ก แค็ธคาร์ท โหม่งเช็ดต่อไปที่เสาไกลเข้าทาง โจชัว คิง ได้ชาร์จจ่อ ๆ ระยะเผาขนโล่ง ๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างง่ายดาย ผู้ตัดสินขอเช็ค VAR สุดท้ายยืนยันให้เป็นประตู

นาที 25 

ทีมเยือน วัตฟอร์ด เดินหน้าทำเกมบุกใส่เจ้าถิ่นอย่างไม่เป็นรอง จังหวะนี้ เบน ก็อดฟรีย์ โหม่งสกัดไม่ดี บอลลอยออกมาหน้าเขตโทษเข้าทาง มุสซ่า ซิสโซโก้ ได้ยิงไกลเน้น ๆ สวนกลับเข้าไป ทว่าทิศทางยังไม่ตรงเป้า บอลพุ่งถากเสา หลุดออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาที 30

ทีมเยือน วัตฟอร์ด เกือบได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำ เป็นจังหวะ โจชัว คิง ลากบอลสวนกลับขึ้นมาเอง เจ้าตัวส่งบอลต่อมาที่หน้าเขตโทษให้ ชูโช เอร์นานเดซ ได้ขอลองตะบันนอกกรอบเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งแรงไปแฉลบบล็อก เปลี่ยนทางหนีมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น กระดอนเฉียดเสา หลุดออกหลังไปแค่นิดเดียวเท่านั้น 

นาที 40

เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุกสูสี ทว่าจังหวะจบสกอร์แบบจะแจ้ง ยังไม่มีให้แฟน ๆ ได้เห็น สุดท้ายเวลาที่เหลือ ไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมกันได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก สกอร์ยังเท่ากันอยู่ที่ 1-1 !!!

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน ที่ได้ประตูขึ้นนำเร็วตั้งแต่ต้นเกม ทว่าดูเหมือนจะไปแหย่รังแตนเข้าให้จริง ๆ กลายเป็นทีมเยือน วัตฟอร์ด ฮึดไล่ตามตีเสมอ แถมสลับมาเป็นฝ่ายครองบอลบุกได้อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ สกอร์ตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน 1-1 วัตฟอร์ด !!!

นาที 58

เริ่มครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน วัตฟอร์ด ที่เกือบจะได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะ อิสไมล่า ซาร์ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะครอสเลียดเข้าไปที่กลางประตูให้ โจชัว คิง วิ่งโฉบตัดหน้า ไมเคิ่ล คีน สอดมาซัดจ่อ ๆ ไปติดเซฟของ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาใช้ขาสกัดบอลออกมาได้ทันหวุดหวิด พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 60

เกมดำเนินมาครบหนึ่งชั่วโมงเต็ม รูปเกมของเจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน ตกเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด เดือดร้อนถึง ราฟา เบนิเตซ กุนซือสมองเพชร ต้องปรับหมาก แก้เกมด้วยการส่ง ริชาร์ลิซอน ศูนย์หน้าทีมชาติบราซิล ที่ร่างกายยังไม่ฟิตสมบูรณ์เท่าไหร่ ลงสนามมาลากเลื้อยปั่นป่วนแนวรับแทนที่ของ แอนโทนี่ กอร์ดอน

นาที 63 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 !!! จากจังหวะ ไมเคิ่ล คีน ตั้งป้อมบรรจงครอสบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น ริชาร์ลิซอน ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาแค่แปปเดียว เจ้าตัวโชว์ของทันที วิ่งสอดมาพุ่งโหม่งเต็ม ๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 65

ทีมเยือน วัตฟอร์ด ไม่ยอมแพ้ เดินหน้าบุกต่อทันที จังหวะนี้ ชูโช เอร์นานเดซ ลากขึ้นมาจ่ายเร็วต่อให้ ยูราจ์ คุชก้า ได้แต่งหาช่อง ก่อนจะสบโอกาสซัดเน้น ๆ หน้าเขตโทษ ส่งบอลพุ่งแรน่ากลัวแต่ไม่หนีมืิเม่าไหร่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ปัดบอลออกไปทัน

นาที 74

เจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ได้ลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้าย ลูก้าส์ ดีญ บรรจงเปิดบอลโค้งเข้าไปที่เสาไกล แล้วเป็น ไมเคิ่ล คีน โฉบมาเทคตัวขึ้นโหม่งเน้น ๆ คนเดียว ส่งบอลถากเสาขวามือ กระเด้งหลุดออกหลังไปนิดเดียวอย่างน่าเสียดาย

นาที 78 GOAL!!!

ทีมเยือน วัตฟอร์ด มาได้ประตูตีเสมอเป็น 2-2 !!! จากจังหวะ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ชูโช เอร์นานเดซ เปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตูให้ ยูราจ์ คุชก้า ได้โหม่งเหน่ง ๆ เต็มกบาล ส่งบอลพุ่งแรงเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม หมดสิทธิ์ป้องกันสำหรับ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น

นาที 80 GOAL!!!

ทีมเยือน วัตฟอร์ด มาได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำเป็น 3-2 !!! จากจังหวะต่อบอลสวนกลับเร็วขึ้นมาเพียงไม่กี่จังหวะ ยูราจ์ คุชก้า เบิ้ลบอลขึ้นหน้ามาให้ ชูเอา เปโดร ส่งบอลป้ายออกขวาให้ เอมมานูเอล เดนนิส ลากขึ้นมาครอสเข้ากลางประตูให้ โจชัว คิง ได้จับบอลลงด้วยซ้ายโล่ง ๆ ก่อนจะแปด้วยขวาเน้น ๆ เสียบเสาขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 82

ทีมเยือน วัตฟอร์ด เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ชูโช เอร์นานเดซ ตั้งป้อมครอสบอลจากขวาเข้าเขตโทษโดน ลูก้าส์ ดีญ โหม่งเคลียร์ลอยออกมาที่หน้าเขตโทษเข้าทาง เอมมานูเอล เดนนิส ได้วอลเลย์เต็มข้อสวนเข้าไปติดเซฟของ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ผวาพุ่งไปปัดออกหลังได้ทันหวุดหวิด

นาที 87 GOAL!!!

ทีมเยือน วัตฟอร์ด มาได้ประตูหนีห่างออกไปเป็น 4-2 !!! จากจังหวะ กองหลังเจ้าถิ่นไปกั๊กกันเองบริเวณหัวกระโหลก แล้วเป็น นิโกล่าส์ เอ็นคูลู วิ่งมาหวดแปก ๆ กลิ้งเข้าไปที่หน้าประตูเข้าทาง โจชัว คิง ได้ดึงจังหวะไขว้บอลหลบ ไมเคิ่ล คีน อย่างสวย ก่อนจะซัดด้วยซ้ายโล่ง ๆ เสียบเสาไกลซ้ายมือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม เป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้อีกด้วย

นาที 90+1 GOAL!!!

ทีมเยือน วัตฟอร์ด มาได้ประตูปิดกล่องเป็น 5-2 !!! จากจังหวะ ชูเอา เปโดร ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษด้านขวา เจ้าตัวไหลเข้ากลางนิ่ม ๆ มาที่กลางประตูตั้งให้ เอมมานูเอล เดนนิส สอดมาง้างเท้าล็อคหลอก เชมัส โคลแมน จนหลังหักไปหนึ่งที ก่อนจะหลุดเดี่ยว ได้ล่อเป้า แปด้วยขวาเน้น ๆ เสียบเสาแรกขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน วัตฟอร์ด พลิกสถานการณ์ บุกมายิงรัวเอาชนะเจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน ไปได้ด้วยสกอร์ 5-2 !!! เขยิบขึ้นมารั้งอันดับที่ 14 ของตารางคะแนน โดยนักต่อไปจะเปิดบ้านพบกับเซาธ์แฮมป์ตัน ในวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านเอฟเวอร์ตัน อยู่อันดับที่ 8 ของตาราง นัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนวูล์ฟแฮมป์ตัน ในคืนวันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ถัดมาสองวัน