โจนส์ เหมาสอง หงส์ไม่พลาดบุกขยี้ เลสเตอร์ คาถิ่น 3-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้  กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม   คิงพาวเวอร์ สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยนักเตะชุดหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาเนี่ยล ไอเวอร์เซ่น,ติโมธี คาสตาเญ่,บูบาคารี่ ซูมาเร่,เจมี่ วาร์ดี้ และ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อลิสซอน เบคเกอร์,อิบราฮิม่า โคนาเต้,เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,เคอร์ติส โจนส์  และ หลุยส์ ดิอาซ เป็นต้น 

นาทีที่ 12 

ต้นเกม เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ แมดดิสัน ไหลบอลให้ บาร์นส์ วิ่งหลุดไปทางซ้าย ก่อนเลือกเปิดเข้ากลางให้ วาร์ดี้ เก็บบอลยิงยัดเสาแรกติดเซฟ อลิสซอน

นาทีที่ 33 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 

ลิเวอร์พูล บุกน้อยกว่าในช่วงแรก แต่พวกเขาเป็นฝ่ายได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ ดิอาซ ครองบอลเล่นเกมสวนกลับเร็ว จ่ายทะลุช่องให้ ซาล่าห์ เงยหน้ามองข้างแล้วเปิดไปเสาสองให้ เคอร์ติส โจนส์ ชาร์จจ่อๆ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 36 ลิเวอร์พูล 2-0 

ลิเวอร์พูล ใช้เวลาไม่นานประตูที่สองของทีมก็ตามมาติดๆ จากจังหวะที่ ซาล่าห์ ไหลบอลตามช่องให้ เคอร์ติส โจนส์  หลุดเข้าไปจบสกอร์เอียงตัวยิงขวาส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกลผ่านมือ ดาเนี่ยล ไอเวอร์เซ่น ไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (HT)

เลสเตอร์ ซิตี้ – 0

ลิเวอร์พูล – 2 

นาทีที่ 51 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เลสเตอร์ มีจังหวะเกือบตีไข่แตกได้เหมือนกัน จากลูกยิงไกลนอกกรอบของ ฮาร์วี่ บาร์นส์ บอลพุ่งแรงเหมือนจะเสียบมุมอยู่แล้ว แต่ อลิสซอน ยังไม่พลาดบินมาปัดทิ้งออกหลังได้ทันเวลา หวุดหวิด

นาทีที่ 68 

ลิเวอร์พูล มีโอกาสขยับสกอร์หนี เลสเตอร์ อีกแล้ว จากจังหวะที่ ซาล่าห์ ขึ้นเกมทางขวา ก่อนเลี้ยงตัดเข้าในแล้วกดด้วยซ้ายเต็มข้อตามสูตร แต่บอลพุ่งแรงไปตรงตัว ไอเวอร์เซ่น ทุบทิ้งออกหลังไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 71 ลิเวอร์พูล 3-0

แต่เล่นไปเล่นมา ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูเพิ่มอีกลูกจนได้ จากจังหวะที่ ซาล่าห์ เขี่ยฟรีคิกเปลี่ยนจุดตั้งให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ วิ่งมาหวดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแรงเสียบเสาไกล ชนิดที่ว่า ไอเวอร์เซ่น ไม่มีทางรับได้ ตุงตาข่าย 3-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ ลิเวอร์พูล  0 – 3