โดนท้ายเกม! หงส์แดง บุกมาทำได้แค่เสมอกับ ยูงทอง 1-1

เกมการแข่งขัน ระหว่างเจ้าถิ่นทีมยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม เอลแลนด์ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เป็นเกมมันเดย์ไนท์

เกมนี้ เจ้าถิ่น ลีดส์ ยูไนเต็ด มาเล่นในระบบ 4-1-4-1 แผนถนัด นำทีมโดย คิลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ตัวปั้นเกมทีมชาติอังกฤษ แจ็ค แฮร์ริสัน ปีกตัวจี๊ด และ แพทริค แบมฟอร์ด กองหน้าดาวซัลโวประจำทีม ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ลิเวอร์พูล มาเล่นในระบบ 4-3-3 แผนถนัด นำทีมโดย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็คขวาจอมแอสซิสต์ ติอาโก้ อัลกันตาร่า มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกมทีมชาติสเปน และ ดีโอโก้ โชต้า กองหน้าตัวจบสกอร์ทีมชาติโปรตุเกส

นาที 3

เปิดเกมมาได้แปปเดียว ทีมเยือน ลิเวอร์พูล ก็เปิดบุกใส่ ได้ทักทายก่อนทันที เป็นจังหวะ ฟาบินโญ่ วางบอลยาวจากแดนหลังข้ามแนวรับให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้วิ่งสอดทะลุไลน์หลุดเดี่ยวเข้าไปเกี่ยวบอลลงในเขตโทษ ก่อนจะกระดกบอลผ่านตัว อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น แต่บอลดันไม่ตรงกรอบออกหลังไป พลาดโอกาสขึ้นนำเร็วไปอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 5

ทีมเยือน ครองบอลบุกขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษของเจ้าถิ่น ดีโอโก้ โชต้า ครองบอลอยู่ทางซ้าย ก่อนจะไหลเข้ากลางมาให้ ติอาโก้ อัลกันตาร่า เจ้าตัวแตะหลบ คัลวิน ฟิลลิปส์ มาเข้าขวาแล้วซัดเน้น ๆ ระยะประมาณ 25 หลานอกกรอบ บอลพุ่งแรงและมุดลง กำลังจะเสียบใต้คานอยู่แล้วแต่ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยังผวาไปทิ้งไปได้ทันหวุดหวิด

นาที 13

เจ้าถิ่น ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นขึ้นมาบ้าง เป็นจังหวะได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย แจ็ค แฮร์ริสัน เปิดบอลโค้งเข้าไปที่หน้าประตู แพทริค แบมฟอร์ด โฉบมาตวัดยิง แต่โดนบอลเฉือน ๆบางไปนิด บอลผ่านหน้าปากประตู หลุดเสาไกลขวามือออกไป ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าให้เป็นลูกล้ำหน้าแทน

นาที 15

เจ้าถิ่น เริ่มตั้งเกมได้ บุกขึ้นมาตรงกลาง แพทริค แบมฟอร์ด พลิกบอลได้หลุดมาถึงหน้าหัวกระโหลก ก่อนจะสับไกด้วยขวาเต็มข้อ แต่ติดบล็อก ติอาโก้ อัลกันตาร่า กระดอนออกหลังไปได้เตะมุม

นาที 17

ทีมเยือน สวนกลับเร็วขึ้นมา ติอาโก้ อัลกันตาร่า ลากพาบอลขึ้นมาเองทางกราบซ้าย ก่อนจะไหลให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่หน้าเขตโทษด้านซ้าย เจ้าตัวเลี้ยงจี้หาแนวรับ โยกเข้าขวาแล้วได้เหลี่ยมปั่นบอลเน้น ๆบอลพุ่งตรงกรอบแต่ทิศทางไม่มุมพอ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เขยิบมาคว้าไว้ได้สบาย

นาที 19

ทีมเยือน ได้ลุ้นอีกครั้ง เป็นจังหวะ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เลี้ยงบอลจี้ขึ้นมาตรงกลาง ไหลต่อให้ ดีโอโก้ โชต้า หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวโชว์พลิ้วโยกหมุนหนีตัวประกบ ก่อนจะซัดด้วยขวาแต่ยังติดบล็อก หลุดกรอบกระดอนออกหลังไป ได้เตะมุม

นาที 24

เจ้าถิ่น เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ฟาบินโญ่ ที่วันนี้ถอยมาเป็นเซ็นเตอร์แบ็คจำเป็น จ่ายบอลพลาดโดน แพทริค แบมฟอร์ด ดักได้แล้วหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ เจ้าตัวพยายามจะแตะบอลหนี อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน แต่แตะบอลยาวไม่พ้นโดนบล็อกไว้ได้ บอลกระเด้งมาชนขา ฟาบินโญ่ ที่ตามลงมาช่วย กระดอนหลุดเสาออกไปนิดเดียว

นาที 31 GOAL!!!

ทีมเยือน ลิเวอร์พูล มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะ ดีโอโก้ โชต้า พลิกบอลตรงกลางสนามได้สวย ก่อนจะเปิดบอลยาวข้ามแนวรับเจ้าถิ่นให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ หลุดกับดักล้ำหน้าทะลุไปถึงบริเวณกรอบเขตโทษด้านขวา อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น พยายามออกมาตัดบอลแต่ไม่โดน เลยทำให้ อาร์โนลด์ ได้ไหลบอลเข้ากลางไปง่ายๆให้ ซาดิโอ มาเน่ ยิงโล่ง ๆเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

นาที 34

ทีมเยือน ยังคงบุกต่อเนื่อง ติอาโก้ อัลกันตาร่า ได้บอลตรงหน้าเขตโทษ ก่อนจะตักบอลข้ามแนวรับให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา เกือบสุดเส้นหลัง แล้วตบเลียดย้อนกลับมาตรงกลางให้ ดีโอโก้ โชต้า ได้วิ่งมาใส่เต็มแรง แต่บอลก็เหินโด่งข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 38

ทีมเยือน เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ เจมส์ มิลเนอร์ ดักบอลได้ทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะทำชิ่ง 1-2 กับ ซาดิโอ มาเน่ ดีดบอลกระดอนคืนกลับมา หน้าเขตโทษ เจ้าตัวฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยซ้าย บอลพุ่งติดไซด์ก้อย เฉียดเสาไกลซ้ายมือออกไปแบบได้เสียวสุด ๆ

นาที 40

ทีมเยือน เกือบได้ส้มหล่น เป็นจังหวะ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ กองหลังเจ้าถิ่นพยายามโหม่งบอลคืนผู้รักษาประตู แต่บอลสั้นเกินไป ดีโอโก้ โชต้า โฉบมากระดกบอลเร็วนิ่ม ๆ แต่ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาปัดเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาที 42

เจ้าถิ่น พยายามทวงประตูคืน แจ็ค แฮร์ริสัน หลุดขึ้นมาทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะดึงจังหวะแล้วไหลย้อนกลับไปตรงกลางหน้าเขตโทษให้ ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ ได้วิ่งมาวางเท้าแปด้วยขวาเน้น ๆ บอลพุ่งแรงและเลียดแต่ดันไปตรงตัวของ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับไว้ได้สบาย

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน ลิเวอร์พูล ที่ครองบอลได้มากกว่า และมีโอกาสในการเข้าทำเยอะกว่าอย่างเห็นได้ชัด ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนแล้ว 1-0 !!!

นาที 47

เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้ไม่ทันไร ทีมเยือน ลิเวอร์พูล ก็เกือบได้ประตูเพิ่มทันที เป็นจังหวะ ดีเอโก้ ยอเรนเต้ โหม่งสกัดเคลียร์ไม่ขาด บอลมาเข้าทาง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะโชว์ทักษะ พลิ้วพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แล้วซัดด้วยซ้ายเต็ม ๆ บอลพุ่งแรงยัดมุมไปที่เสาแรก อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ปัดทิ้งออกหลังไปได้ทัน

นาที 48

ทีมเยือน น่าจะได้บวกประตูเพิ่มแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน โยนบอลโด่งเข้ามาตรงกลางให้ ดีโอโก้ โชต้า หนีตัวประกบเทคโหม่งเหน่ง ๆแต่เจ้าตัวกดบอลไม่ลง ทำให้บอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 59

เจ้าถิ่น ลีดส์ ยูไนเต็ด เริ่มกลับเข้าสู่เกม บุกได้ต่อเนื่องมากขึ้น จังหวะนี้ได้ลุ้น ลุค อายลิ่ง เติมสูงขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะครอสโด่งเข้าไปในเขตโทษ แพทริค แบมฟอร์ด โฉบเข้าไปโหม่งไม่ถึงบอลเลยตกใส่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แฉลบไปเข้าทาง แจ็ค แฮร์ริสัน ได้โอกาสซัดเร็วด้วยซ้าย แต่บอลก็ยังไปแฉลบบล็อกของ อาร์โนลด์ ลอยโด่งหลุดคานออกไปนิดเดียว ผู้ตัดสินเช็ค VAR พักใหญ่ว่าแฮนด์บอลใครรึเปล่า ก่อนจะให้เล่นต่อไป

นาที 60

เจ้าถิ่น ได้ลุ้นต่อเนื่อง แจ็ค แฮร์ริสัน เปิดเตะมุมฝั่งซ้ายเข้าไปตรงกลาง แพทริค แบมฟอร์ด ได้ขึ้นโหม่งสะบัดเช็ดบอลไปเสาสองชงให้ เอลแดร์ คอสต้า พุ่งไปชาร์จ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 69

เจ้าถิ่น บุกหนักขึ้นมาทางซ้าย ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ พลิ้วหนี เจมส์ มิลเนอร์ มาได้ก่อนจะกระชากหลบ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม ทะลุเข้าไปในเขตโทษ แล้วไหลต่อให้ แจ็ค แฮร์ริสัน ได้โฉบมาแตะบอลเข้าเหลี่ยม ก่อนจะซัดด้วยซ้ายยัดไปที่มุมแคบเสาแรกซ้ายมือ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยืนปิดมุมอยู่แล้ว ขวางไว้ได้ทัน

นาที 75

เจ้าถิ่น เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ ลุค อายลิ่ง วางบอลยาวจากลางสนามข้ามแนวรับให้ แพทริค แบมฟอร์ด หลุดไปเกี่ยวบอลลงโล่ง ๆบริเวณจุดโทษ ก่อนตัดสินใจดีดบอลเร็วด้วยซ้ายข้ามตัว อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ไปแล้วชนคานอย่างจัง กระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 77

เป็นอีกครั้งที่ เจ้าถิ่น น่าจะได้ประตูตีเสมอ จังหวะนี้ เอียน โปเวดา โอคัมโป ได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะกระชากตัดเข้ามาตรงกลาง แล้วไหลยัดเข้าไปในเขตโทษให้ ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ ได้จับหนึ่งจังหวะแล้ววางเท้ายิงเร็วโล่ง ๆทันที แต่บอลก็ยังไปตรงตัว อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับไว้ได้

นาที 79

ทีมเยือน ได้ส้มหล่นแต่จบไม่ได้เอง เป็นจังหวะ  ออกบอลพลาดโดน โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ดักได้หน้ากรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนที่เจ้าตัวจะติดเครื่องเลี้ยงจี้เข้าไปในเขตโทษ โยกหลอกเข้าซ้ายแล้วยิงเองไปแฉลบบล็อก หลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 85

ทีมเยือน มีโอกาสลุ้นแต่ก็ยังเปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้เสียที จังหวะนี้สวนกลับเร็วขึ้นมา ติอาโก้ อัลกันตาร่า วางบอลยาวจากกลางสนามให้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ หลุดกับดักล้ำหน้า สปีดทะลุไปเอาบอลในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตวัดยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเลียดผ่านหน้าปากประตู หลุดเสาไกลขวามือออกไป แบบน่าเสียดายจริง ๆ

นาที 87 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ประตูตีเสมอจนได้ 1-1 !!! เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งขวา แจ็ค แฮร์ริสัน เปิดบอลโค้งมาที่กลางประตู และเป็น ดีเอโก้ ยอเรนเต้ ได้เทคตัวโหม่งกดลงพื้นเต็ม ๆ บอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าประตูไป

นาที 90+2

ทีมเยือน เกือบได้ประตูชัย เป็นจังหวะสวนกลับเร็วขึ้นมา โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กระชากพาบอลขึ้นมาเองทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะปาดเข้ากลางให้ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน จับแล้วดีดเร็วด้วยขวา แต่บอลเบาและไปตรงตัว อิลล็อง เมสลิเย่ร์ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับไว้ได้สบาย ยิงได้น่าผิดหวังจริง ๆ จังหวะนี้

หมดเวลาการแข่งขัน ทีมเยือน ลิเวอร์พูล ทำได้แค่บุกมาเสมอกับเจ้าถิ่น ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้ 1-1 !!! รั้งอันดับที่ 6 ของตารางอยู่เหมือนเดิม นัดต่อไปจะเปิดบ้านเจอกับทีมนิวคาสเซิ่ล ส่วนทางด้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับที่ 10 ของตารางคะแนน นัดต่อไปจะต้องเปิดบ้านเจอกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด