โดนบิดเบือน! ‘มักซิแม็ง’ ยันไม่เคยสัมภาษณ์วิจารณ์เพื่อนร่วมทีม

อัลลัน แซงต์-มักซิแม็ง ปีกของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ออกมาชี้แจงว่าคำพูดของเขาที่ให้สัมภาษณ์กับแม็กกาซีนฝรั่งเศสว่าจะเล่นดีกว่านี้หากเพื่อนร่วมทีมดีกว่านี้นั้นเป็นสิ่งที่ถูกบิดเบือน

เขาให้สัมภาษณ์ไว้กับ SoFoot นิตยสารแดนน้ำหอมว่าเมื่อไหร่ที่รอบตัวเขามีนักเตะที่เปลี่ยนโอกาสให้เป็นประตูได้ เขาก็จะทำแอสซิสต์ได้ 10-15 หนต่อฤดูกาล

ถึงอย่างนั้น อัลลัน แซงต์-มักซิแม็ง ออกมาปฏิเสธว่าเขาไม่เคยให้สัมภาษณ์ถึงเพื่อนร่วมทีมไปในทางที่ไม่ดีและคำพูดที่เป็นประเด็นนั้นถูกบิดเบือน

“บทสัมภาษณ์ที่ผมพูดกับ SoFoot นั้นถูกบิดเบือนและถูกตัดทอนลงบนทวิตเตอร์” อัลลัน แซงต์-มักซิแม็ง ทวิต

“ผมไม่เคยพูดอะไรไม่ดีเกี่ยวกับเพื่อนร่วมทีม ผมพูดเพียงแค่ว่า, เหมือนอย่างที่แฟนบอลนิวคาสเซิ่ลทุกคนคงพูด, ผมแค่ตั้งตารอที่จะมีทีมที่ดียิ่งกว่านี้เพื่อที่เราจะได้ก้าวหน้าไปร่วมกัน และตัวผมจะได้ก้าวขึ้นอันเป็นผลลัพธ์จากสิ่งนั้น”

เอ็ดดี้ ฮาว เฮดโค้ชของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด บอกว่าเขาจะคุยกับนักเตะในวันนี้ (ศุกร์) เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความบาดหมางกันในทีมนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

เขาเองยังเผยว่า อัลลัน แซงต์-มักซิแม็ง เข้ามาหาในวันพฤหัสบดีเพราะเป็นกังวลว่าคำพูดของเขาจะโดนบิดเบือนไป

“ผมได้เห็นโควทนั้นแล้ว, ได้คุยกับ อัลลัน แซงต์-มักซิแม็ง, ผมว่าผมต้องบอกให้ชัดเจนนะว่าคำพูดของ อัลลัน แซงต์-มักซิแม็ง ไม่ได้เป็นเหมือนอย่างที่เขาตั้งใจจะสื่อเลย”

“เมื่อวานนี้เขาเป็นกังวล เราคุยกันและไม่มีทางที่เขาตั้งใจจะทำร้ายทีมและความสามัคคีที่เราสร้างกันมา แน่นอน, เขาพูดหลายๆสิ่งในการให้สัมภาษณ์แต่ก็อย่างที่บอก มันไม่ใช่ในความหมายแบบที่เขาต้องการสื่อ แต่มันก็เกิดไปแล้ว”

“เราจะคุยกับทีม ทำให้แน่ใจว่าไม่มีปัญหาเพราะความสามัคคีคือจุดแข็งของเรา เป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องรักษาเอาไว้ให้ได้”