โนแคร์! “เฮียยิ้ม” ไม่สน JK ปั่นเรื่องจุดโทษ – เชื่อปั่นเพื่อกดดันกรรมการ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ บอกว่าเขาไม่สนใจเรื่องที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ออกมาพูดเปรียบเทียบสถิติจุดโทษของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกับลิเวอร์พูล

เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ “หงส์แดง” บุกไปแพ้เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 ว่า ตลอด 5 ปีครึ่งที่เขาคุมทีมในถิ่นแอนฟิลด์นั้น ทีมได้จุดโทษน้อยกว่าช่วง 2 ปีที่ “ปีศาจแดง” มี โซลชาร์ นั่งกุนซือ

ในทางเทคนิคแล้วกุนซือเยอรมนีพูดผิดในประเด็นนี้ เพราะตั้งแต่ที่เขาเข้าคุมเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2015 ลิเวอร์พูลได้จุดโทษ 30 ครั้ง จากเกมลีก 199 นัด

นับตั้งแต่ โซลชาร์ เข้าคุมยูไนเต็ดเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2018 ทีมของเขาได้จุดโทษ 27 ครั้งจากเกมลีก 75 นัด ซึ่งมากที่สุด เหนือทีมอื่นๆ อย่างน้อย 7 ครั้งขึ้นไป

ฉะนั้นลิเวอร์พูลได้มากกว่าในช่วงที่ถูกกล่าวถึง แต่เมื่อคิดเป็นค่าเฉลี่ยต่อนัดแล้วทีมของคล็อปป์ได้จุดโทษราว 1 ครั้งต่อ 7 เกม ขณะที่ยูไนเต็ดในยุคโซลชาร์ได้ 1 ครั้งต่อ 3 เกม

ในช่วงเวลา 5 ปีครึ่งของคล็อปป์ในถิ่นแอนฟิลด์ ทีมของเขาได้จุดโทษในลีกเป็นรอง เลสเตอร์ ซิตี้(45), แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(41), แมนเชสเตอร์ ซิตี้(43) และ คริสตัล พาเลซ(36)

พูดถึงประเด็นนี้ โซลชาร์ บอกว่า “และนั่นคือข้อเท็จจริงใช่ไหม? อาจจะใช่นะ! นั่นคงเป็นคำตอบของผม ข้อเท็จจริงคือเราได้จุดโทษมากกว่าพวกเขา”

“ผมไม่ได้นับหรอกว่าพวกเขาได้จุดโทษเท่าไหร่ เพราะงั้นพวกเขาอยากจะเสียเวลาเป็นห่วงเวลาที่โดนฟาวล์ในกรอบเขตโทษล่ะก็… ผมไม่ใช้เวลาตรงนั้นหรอกนะ”

ฤดูกาลที่แล้วก่อนเกมเอฟเอคัพรอบรองชนะเลิศที่ยูไนเต็ดต้องเจอกับเชลซี ก่อนเกมกุนซืออย่างแฟรงค์ แลมพาร์ด ออกมาพูดประเด็นจุดโทษของยูไนเต็ดเช่นเดียวกัน ก่อนที่ “สิงห์บลูส์” จะเอาชนะไป 3-1 โดยที่ประเดียวของยูไนเต็ดได้มาจากจุดโทษท้ายเกมของ บรูโน่ แฟร์นันเดส

โซลชาร์ นำเรื่องดังกล่าวมาเปรียบเทียบว่า “ผมไม่สามารถพูดแทนผู้จัดการทีมคนอื่นได้หรอกนะว่าทำไมพวกเขาถึงพูดอะไรแบบนี้”

“ผมรู้สึกว่าเมื่อปีที่แล้วมันได้ผลนะ ในเกมรอบรองชนะเลิศเอฟเอคัพ เพราะแฟรงค์พูดถึงมันก่อนเกม แล้วเรามีจังหวะที่ควรได้จุดโทษแน่ๆ แต่ก็ไม่ได้ เพราะงั้นบางทีมันอาจจะเป็นวิธีในการโน้มน้าวผู้ตัดสิน”

“ผมไม่รู้ว่า แต่ผมไม่กังวลกับมันเท่าไหร่ เวลาผู้เล่นของเราโดนฟาวล์ในกรอบเขตโทษมันก็เป็นจุดโทษ” เขากล่าว

Credit : http://www.soccersuck.com/