โบเว่น ระเบิดฟอร์ม! ยิง1จ่าย1 เวสต์แฮม ตบแกะ 2-0 เข้ารอบพบแมนยูไนเต็ด

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ดาร์บี้ เคาน์ตี้   กับ เวสต์แฮม ที่สนาม ไพรด์ ปาร์ค ใน ศึก เอฟเอคัพ (อังกฤษ) เมื่อวันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักชุดเดียวกันกับเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โจ วาลด์สมิธ,เคอร์ติส เดวี่ส์,แม็กซ์ เบิร์ด,ทอม บาร์คฮุยเซ่น,นาธาเนี่ยล เมนเดซ-แล็ง และ เจมส์ คอลลินส์ 

ขณะที่ เวสต์แฮม จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อัลฟอนส์ อเรโอล่า,นาเยฟ อาเกิร์ด,ฟลินน์ ดาวน์ส,เบน จอห์นสัน และ จาร์ร็อด โบเว่น  เป็นต้น 

นาทีที่ 3 

เปิดฉากได้ไม่ทันไร เวสต์แฮม ก็เดินหน้าลุยตามคาด และจะเกือบทำประตูออกนำได้ก่อนด้วย จากจังหวะที่ อันโตนิโอ หลุดไปทางขวา ก่อนจะมีช่องให้เขาลองส่อง แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันพุ่งเข้าข้างตาข่าย ไม่เป็นประตู

นาทีที่ 10 เวสต์แฮม ขึ้นนำ 1-0

เวสต์แฮม บุกขึ้นมาอีกครั้ง แต่คราวนี้ทางออกไปเพราะพวกเขาจบสกอร์ได้ จากจังหวะที่ อันโตนิโอ สปีดตามไปเก็บบอลที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้ายก่อนจะเลือกหยอดเข้ากลางให้ ซูเซ็ค เทคตัวโหม่งจ่อๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไปอย่างสวย เวสต์แฮม ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 21 

แต่หลังจากตกเป็นรองอยู่นานสองนาน ดาร์บี้ ก็มาได้จังหวะลุ้นทำประตูตีเสมอเหมือนกัน จากลูกยิงไกลระยะเกิน30หลาของ ฮูริฮาน แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้ายมันดันเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ดาร์บี้ เคาน์ตี้ – 0

เวสต์แฮม – 1

นาทีที่ 49

กลับมาต่อครึ่งหลัง เวสต์แฮม ก็เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อนอีกแล้ว จากจังหวะที่ โบเว่น ครอสบอลให้ อันโตนิโอ วิ่งสอดเข้าไปวางเท้าแปโล่งๆ หน้าประตู แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือของ โจ วาลด์สมิธ ที่ล้มตัวปัดทิ้งออกหลังไป

นาทีที่ 50 เวสต์แฮม หนีห่าง 2-0 

แต่หลังจากนั้นไม่ถึง1นาที เวสต์แฮม ก็มาได้ประตูที่ 2 อยู่ดี จากจังหวะที่ อันโตนิโอ ไหลบอลออกข้างให้ โบเว่น ลากจี้เข้าหาประตูก่อนจะเลือกเปิดคืนให้ อันโตนิโอ โฉบมาโหม่งที่จุดนัดพบ ส่งบอลผ่านมือ โจ วาลด์สมิธ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ เวสต์แฮม นำห่าง 2-0 

นาทีที่  67 

เวสต์แฮม ทำเกมรุกขึ้นมาเกือบได้เม็ดสามอีกแล้ว จากจังหวะที่ เอแมร์ซอน ขึ้นเกมทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะสบโอกาสเปิดบอลเข้ากลางให้ เบนราห์ม่า ชิ่งต่อให้ โบเว่น ได้วางเท้ายิงโล่งๆในกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟ โจ วาลด์สมิธ ออกหลังได้เป็นแค่ลูกเตะมุม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เวสต์แฮม ที่เล้นได้เหนือกว่าตลอดทั้งเกม ส่งผลให้พวกเขาบุกมาเอาชนะ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในบ้านไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 2-0