โบเว่ ฮีโร่ซัดชัย! ‘โรม่า’ เปิดรังเฉือนชนะห้างยา 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โรม่า  กับ เลเวอร์คูเซ่น ที่สนาม   สตาดิโอ โอลิมปิโก้  ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โรม่า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยแกนหลักเซ็ทประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รุย ปาทริซิโอ,จานลูก้า มันชินี่,เอโดอาร์โด้ โบเว่,ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ และ แทมมี่ อับราฮัม

ขณะที่ เลเวอร์คูเซ่น จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง ลูคัส ฮราเดคกี้,โอดิลอน คอสซูนู,เอเซเกียล ปาลาซิออส,มุสซ่า ดิยาบี้ และ อดัม ฮโลเซ็ค เป็นต้น 

นาทีที่ 1 

เลเวอร์คูเซ่น เริ่มมาก็ได้ลุ้นประตูเลย จากจังหวะที่ ฮินคาปิเอ ขึ้นเกมทางฝั่งซ้าย ก่อนจะสบโอกาสเปิดบอลเข้ากลางให้ อันดริช สอดมายิงเน้นๆ แต่ตรงตัว ปาทริซิโอ รับสบาย 

นาทีที่ 19 

โรม่า ได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ เปลเลกรินี่ เปิดฟรีคิกให้ อิบาเญซ โขกเต็มหัวบอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่น่าเสียดายสุดท้ายติดเซฟ ฮราเด็คกี้ นิดเดียว 

นาทีที่ 45

ท้ายครึ่งแรก โรม่า มีโอกาสลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ เบล็อตติ ได้โขกบอลหน้าประตู แต่ติดบล็อกแนวรับ โบเว่ ที่เก็บตกได้พยายามยิงซ้ำอีกทีก็เข้าแค่ข้างตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

โรม่า – 0 

เลเวอร์คูเซ่น – 0 

นาทีที่ 47 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โรม่า ลุยก่อนเลย เป็นจังหวะที่ สปินนาซโซล่า สปีดพาบอลไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนปาดเข้ากลางให้ เปลลิกรินี่ เบิ้ลต่อถึง เซลิค วิ่งมากดเรียดๆส่งบอลพุ่งหลุดกรอบออกหลังไม่ได้ประตู

นาทีที่ 62 โรม่า ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกของเกมเกิดขึ้นจนได้ และเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่ได้ประตู จากจังหวะที่ โบเว่ จ่ายทะลุช่องให้ แทมมี่ พลิกยิงในกรอบเขตโทษ บอลติดเซฟ ฮราเด็คกี้ ก่อนจะปลิ้นไปเข้าทาง โบเว่ แปซ้ำดาบสองเข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 87 

ช่วงท้ายเกม เลเวอร์คูเซ่น พยายามเร่งเอาประตูคืน แต่ก็ได้แค่เกือบ อย่างจังหวะนี้ที่ ปาทริซิโอ จับบอลลั่นในกรอบ ฟริมปง ได้เก็บตกยิง แต่ก็ยังไม่ผ่าน คริสตันเต้ ที่ตามมาสกัดบอลออกจากเส้นประตูได้ทันหวุดหวิด 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

โรม่า ชนะ เลเวอร์คูเซ่น  1 – 0