โบเว่ เบิกสกอร์! ปาทริซิโอเซฟโทษ ‘โรม่า’ โชว์เหนือเปิดบ้านอัด อูดิเนเซ่ 3-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โรม่า  กับ อูดิเนเซ่ ที่สนาม   สตาดิโอ โอลิมปิโก้ ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โรม่า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยตัวหลักที่คุ้นเคยทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รุย ปาทริซิโอ,สเตฟาน เอล ชาราวี่,เซกี้ เซลิค,เอโดอาร์โด้ โบเว่ และ อันเดรีย เบลอตติ

ขณะที่ อูดิเนเซ่ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์โก้ ซิลเวสตรี,โรดริโก้ เบเกา,ลาซาร์ ซามาร์ดซิช,คิงสลี่ย์ เอซิบูเอ และ ไอแซค ซัคเซส 

นาทีที่ 9 

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมค่อนข้างสูสีกัน แต่เป็นทางฝั่งของ อูดิเนเซ่ ที่มีจังหวะลุ้นทำประตูก่อน จากลูกยิงไกลระยะหวังผลของ ซามาร์ดซิช แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันเหินข้ามคานออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 21 

ผ่าน20นาที อูดิเนเซ่ ก็ยังเป็นฝ่ายที่ครองเกมได้มากกว่า และมีโอกาสลุ้นทำประตูอยู่เรื่อยๆ อย่างลูกนี้ก็น่าได้ เมื่อ ซัคเซส บังบอลเรียกฟาวล์ให้ทีมได้ ก่อนจะเป็น ซามาร์ดซิช ที่วิ่งมาปั่นโค้งส่งบอลข้ามกำแพง แต่ลูกนี้ยังตรงตัว ปาทริซิโอ รับเข้าซองได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 36 โรม่า ขึ้นนำ 1-0

แต่ทำไปทำมา โรม่า ที่เป็นรองมาตลอด30นาที ดันกลายเป็นฝ่ายที่ทำประตูออกนำได้ก่อน จากจังหวะที่ เปเรย์ร่า โดนจับแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาแจกจุดโทษให้เจ้าบ้านทันที แล้วก็เป็น คริสตานเต้ ที่รับหน้าที่สังหารจังหวะแรกไปชนเสา แต่ยังดีที่ เอโดอาร์โด้ โบเว่ จมูกไววิ่งตามมาซ้ำดาบสอง ส่งบอลเข้าประตูได้อยู่ดี โรม่า ขึ้นนำ 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

โรม่า – 1 

อูดิเนเซ่ – 0 

นาทีที่ 55 โรม่า 2-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โรม่า แก้เกมมาดี บุกขึ้นมาลุ้นประตูครั้งแรกก็ทำได้เลย จากจังหวะที่ เบล็อตติ ใช้ความเร็วกระชากบอลหนีตัวประกบจากกลางสนาม ก่อนจะเลือกจ่ายตามช่องส่งให้ เปลเลกรินี่ หลุดเดี่ยวเข้าไปจับบอลหนึ่งที แล้วเลือกแปเล่นทางนิ่มๆ ส่งบอลผ่านมือ มาร์โก้ ซิลเวสตรี ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 68 

อูดิเนเซ่ หลังจากเล่นรับอยู่นาน ในที่สุดพวกเขาก็มีโอกาสได้บุกขึ้นมาลุ้นตีไข่แตกบ้าง เมื่อ มันชินี่ โดนจับแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที แต่ทว่า เปเรร่า ที่รับหน้าที่สังหารลูกนี้ ดันยิงไปติดเซฟ ปาทริซิโอ พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 90+1 โรม่า 3-0 

แต่แล้วนาทีท้ายของการแข่งขัน โรม่า ก็มาได้ประตูปิดกล่อง 3-0 เพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ สปินนาซโซล่า สบโอกาสครอสบอลเข้ากลางให้ แทมมี่ อับบราฮัม เทคตัวโขกโล่งๆคนเดียว ส่งบอลพุ่งหนีมือ ซิลเวสตรี ตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โรม่า ชนะ อูดิเนเซ่  3 – 0