โปรตุเกส ชุดผสม ต้านไม่ไหว! แพ้ จอร์เจีย หมดสภาพ 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง จอร์เจีย กับ โปรตุเกส  ที่สนาม อารีน่า อัฟ ชาลเก้  ในศึก ยูโร 2024  (ทีมชาติ) เมื่อวันพุธที่ 26 มิถุนายน 2567

เกมนี้ จอร์เจีย จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยแกนหลักจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่,จอร์จี้ เกวเลเซียนี่,จอร์จี้ ชัคเวตัดเซ่,ควิช่า ควารัทสเคเลีย และ จอร์เจส มิเคาตัดเซ่

ขณะที่ โปรตุเกส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดิโอโก้ คอสต้า,กอนซาโล่ อินาญิโอ,เจา ปัลญินญ่า,ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เป็นต้น 

นาทีที่ 2 จอร์เจีย ขึ้นนำ 1-0 

โปรตุเกส พลาดเสียประตูตั้งแต่ 2 นาทีแรก จากจังหวะที่ ซิลวา จ่ายคืนหลังไม่ดี ไปเข้าทางของ มิเคาทัดเซ่ เลือกแต่งหาช่องก่อนแทงให้ ควารัทสเคเลีย หลุดเดี่ยวเข้าไปแปบอลหนีมือ คอสต้า พุ่งเสียบเสาไกลตุงตาข่าย ไม่เหลือ 

นาทีที่ 13

โปรตุเกส เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ ดาโลท์ พาบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งขวาเลือกครอสบอลเข้ามาหน้าประตูให้ เฟลิกซ์ ทิ้งตัวโหม่งที่เสาไกล แต่ลูกนี้ทิศทางไม่ค่อยเป็นใจ พุ่งหลุดกรอบออกหลังน่าเสียดาย 

นาทีที่ 25

โอกาสอีกครั้งของ โปรตุเกส คราวนี้เป็นจังหวะที่  เฟลิกซ์ ไหลบอลให้ ปาลินญ่า แต่งหาช่องยิงไกลจากระยะ 25 หลา ซึ่งลูกนี้จริงๆ พุ่งตรงกรอบด้วย แต่ มามาร์ดาชวิลี่ ยังรับมือได้ดีบินปัดทันเฉยเลย

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

จอร์เจีย – 1

โปรตุเกส – 0

นาทีที่ 46

ต้นครึ่งหลัง โปรตุเกส บุกมาทักทายก่อน จากจังหวะที่แนวรับ จอร์เจีย เคลียร์ลูกเตะมุมของ เนโต้ ไปเข้าทางปืน โรนัลโด้ เก็บตกเลือกยิงจากแถวสอง แต่ลูกนี้ ลูก้า โลโชชวิลี่ อ่านออกรีบพุ่งตัวออกมาสไลด์ขวางไว้ได้ทัน

นาทีที่ 57 จอร์เจีย 2-0 

โปรตุเกส งานเข้า พลาดเสียประตูให้ จอร์เจีย เพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซิลวา เข้าบอลโฉ่งฉ่างไปขัดขาใส่ โลโชชวิลี่ ล้มลงในเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาชี้จุดทันที แล้วก็เป็น มิเคาทัดเซ่ ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่พลาดเป้า  

นาทีที่ 85 

ท้ายเกม จอร์เจีย บุกมาได้จบอีกแล้ว จากจังหวะที่ มิเคาทัดเซ่ ไหลบอลออกซ้ายให้ ดาวิตาชวิลี่ แต่งบอลยิงจังหวะแรกทันที แต่ลูกนี้น้ำหนักและทิศทางไม่ดีพอ บอลสุดท้ายพุ่งเข้าข้างตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

จอร์เจีย ชนะ โปรตุเกส  2 – 0   

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET