โปฮัง สตีลเลอร์ 10 ตัว ต้านไม่ไหว! บุกไปพ่าย ซูวอน ในบ้าน 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ซูวอน เอฟซี  ที่เตรียมเปิดสนาม ซูวอน สปอร์ตคอมเพล็กซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ โปฮัง สตีลเลอร์ ในศึก เค-ลีก (เกาหลี) เมื่อวันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ซูวอน จะมาในระบบ 4-5-1 นำโดยแกนหลักเซ็ตเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ชอง แจ-ยง,ปาร์ค ชู-โฮ,คิม กอน-อุง,พัก มิน-กยู และ ลาร์ส เวลด์ไวจ์ค ดาวซัลโวของทีม 

ขณะเดียวกัน โปฮัง สตีลเลอร์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่นำทัพโดยเสาหลักของทีมไม่ต่างกัน ตัวอย่างเช่น ซึง-โม ลี,ลิม-ซังฮยอบ,อเล็กซ์ แกรนต์,ซิม ซังมิน และ โมเซส อ็อกบู เป็นต้น

นาทีที่ 20 

จังหวะโจ่งแจ้งครั้งแรกในเกม ตกเป็นของ ซูวอน เจ้าถิ่น เมื่อ แจ-ยุน จุง ไปปั้มแย่งบอลมาได้จากตรงกลางสนาม ก่แนจะเงยหน้ามองเพื่อนแล้วแทงทะลุช่องให้ ลาร์ส เวลด์ไวจ์ค หลุดเดี่ยว แต่ยังไม่ทันได้ยิง เพราะ พย็องกุก ยุน อ่านเกมดี เขาวิ่งออกมาตัดบอลได้ทันเวลา 

นาทีที่ 28 

ซูวอน น่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ จากจังหวะที่ อี ซึง-วู เลี้ยงบอลตะลุยจากฝั่งซ้าย ลากตัดเข้าใน แตะหลบกองหลังของ โปฮัง ได้ 2 คน ก่อนจะจบด้วยการยิงหักข้อในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้าย ถากเสาหลุดออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น 

นาทีที่ 43 

โปฮัง พลาดท่า ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10คน เพราะ ซูบิน ลี ที่มีใบเหลืองติดตัวอยู่แล้ว ดันไปกระแทกใส่ อี ซึง-วู จากข้างหลัง กรรมการที่เห็นเหตุการณ์เต็มสองตา จึงไม่รอช้าควักใบเหลืองที่สอง เปลี่ยนเป็นแดง ไล่ ซูบิน ลี ออกจากสนามไปตามระเบียบ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ซูวอน เอฟซี – 0

โปฮัง สตีลเลอร์ – 0

นาทีที่ 63  ซูวอน ขึ้นนำ 1-0!

ประตูแรกของเกมมาจนได้ และเป็นฝั่งเจ้าถิ่นที่ขึ้นนำก่อน จากจังหวะเปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวา โยนเข้ากลาง จากนั้นเป็นกองหลังของ โปฮัง เองที่โหม่งเคลียร์ไม่ขาด บอลลอยไปเข้าทางปืนของ อี ซึง-วู  ง้างเท้ายิงลูกใบไม้ร่วง ส่งบอลซุกก้นตาข่าย

นาทีที่ 77 ซูวอน หนีห่าง 2-0 

ซูวอน มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 อย่างต่อเนื่อง จากจังหวะทุ่มเร็วทางฝั่งซ้ายส่งให้ ลาร์ส เวลด์ไวจ์ค หลุดเข้าไปในกรองเขตโทษ ก่อนจะจิ้มต่อให้ ซึงจุน คิม วิ่งมาสไลด์ยิง ส่งบอลตุงตาข่าย 2-0 !!

นาทีที่ 90+1 โปฮัง ตีไข่แตก 2-1 !! 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โปฮัง มาได้ประตูปลอบใจกลับบ้านไป จากจังหวะที่ กวางฮุน ชิน กระชากบอลหนีตัวประกบหบุดไปทางซ้าย เกือบสุดเส้นหลัง ก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางให้ ยงจุนฮอ ยืนโหม่งโล่งๆ คนเดียว ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ซูวอน เอฟซี ที่มีตัวผู้เล่นมากกว่า เปิดบ้านเอาชนะ โปฮัง สตีลเลอร์ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1