โป๊ป องค์ลง ! เวสต์แฮม บุกทั้งเกม สุดท้ายทำได้แค่เสมอกับ เบิร์นลี่ย์ 1-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เวสต์แฮม ที่เตรียมเปิดสนาม  ลอนดอน สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เวสต์แฮม ของ เดวิด มอยส์ จะมาในระบบ 4-2-3-1 นำโดย ห้องเครื่องตัวเก่งอย่าง เดแคลน ไรซ์ ที่จับคู่กับ โทมัส ซูเซค คอยปั้นเกมให้ มิคาอิล อันโตนิโอ ทำประตูตามสูตร 

ขณะเดียวกัน เบิร์นลี่ย์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดย ตัวหลักอย่าง แจ๊ค คอร์ค,แอชลีย์ เวสต์วู้ด ,แมตธิว ลอว์ตัน และมี วูต เวกฮอร์สต์ เป็นตัวทีเด็ดในแดนหน้าเหมือนเคย 

นาทีที่ 13

เจ้าบ้าน เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อนเลยหลังจากผ่านช่วง 10นาทีแรก จากจังหวะที่ โบเว่น ลากจี้หนีตัวประกบ แล้วได้ลองซัดไกล บอลพุ่งไปติดบล็อก ได้ซ้ำอีกครั้ง ก็ยังำม่ผ่านมือ นิค โป๊ป 

นาทีที่ 16 

เวสต์แฮม เครื่องเริ่มติดเกือบได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ เครสเวลล์ วิ่งฉีกแนวรับของ เบิร์นลี่ย์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะได้วอลเลย์เน้นๆ แบบไม่จับ แต่บอลสุดท้ายหลุดดันเฉียดเสา ออกไปนิดเดียว 

นาทีที่ 33 เบิร์นลี่ย์ ขึ้นนำ 1-0 

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรก ทีมเยือนดันกลายเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ โรดริเกซ ได้โหม่งโล่งๆ หน้าประตู บอลไปชนคาน กระเด้งออกมา เข้าทาง เวกฮอร์สต์ โหม่งซ้ำเข้าไปอีกที คราวนี้ไปเหลือบอลตุงตะข่าย เบิร์นลี่ย์ ขึ้นนำ เวสต์แฮม 1-0 

นาทีที่ 45

ทีมเยือนพลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่ คอร์เนต เอาชนะกำดักล้ำหน้าของเจ้าถิ่นหลุดเดี่ยวตั้งแต่ครึ่งสนาม พาบอลขึ้นไปเองจนโดน ฟาเบียนสกี้ ตัดฟาวล์ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสิน ชี้ให้เป็นลูกจุดโทษทันที แต่สุดท้ายลูกนี้ คอร์เนต ที่รับหน้าที่สังหาร ก็ดันยิงออกไปเองเฉยเลย 

หมดครึ่งเวลาแรก ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า เบิร์นลี่ย์ ดันมีโอกาสลุ้นทำประตูมากกว่า เจ้าบ้าน ซะงั้น ครึ่งหลัง เดวิด มอยส์  ต้องแก้เกมเยอะพอสมควร ถ้าหวังอยากจะมีแต้มกลับออกไป 

นาทีที่ 55

ช่วง10 นาทีแรกของ ครึ่งหลัง เวสต์แฮม ดันขึ้นสูงกดดัน เบิร์นลี่ย์ อย่างหนัก แต่จังหวะในพื้นที่สุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ อยู่ 

นาทีที่  60 

เวสต์แฮม เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ โบเว่น ตามไปเก็บบอลที่เพื่อนจ่ายมาให็ทางซ้าย ก่อนจะพริ้วหลอกแนวรับของ เบิร์นลี่ย์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วจ่ายต่อให้ อันโตนิโอ วิ่งมาแปด้วยขวา บอลถากเสาออกไปนิดเดียว พลาดโอกาสทองอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 74 เวสต์แฮม ตีไข่แตกจนได้ !!

ในที่สุดความพยายามของ เจ้าถิ่นก็สัมฤทธิ์ผล พวกเขาตีไข่แตกจนได้ จากลูกฟรีคิกนอกกรอบด้านขวา โบเว่น เปิดเข้ากลาง บอลแรงจนเลยไปถึง ซูเซค เจ้าตัวพยายามจะเข้าชาร์จ แต่บอลดันไปโดนไหล่ แทนที่จะเป็นหัวเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ชนิดที่ว่า นิค โป๊ป ได้แต่เชฟด้วยสายตา เวสต์แฮม ตามตีเสมอแบบงงๆ 1-1 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เวสต์แฮม ที่มาโหมบุกหนักช่วงท้าย และได้ประตูตีเสมอ ทำให้พวกเขาเก็บได้ 1 คะแนนในเกมนี้ ส่งผลให้ เวสต์แฮม ยังคงปักอยู่ที่ 7 เหมือนเดิมไม่ขยับไปไหน