‘โฟเดน’ ปะทะ ‘ซาก้า,เจมส์’ ชิงแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี PFA

ฟิล โฟเดน จะคว้ารางวัลนี้อีกปีหรือไม่ต้องติดตามหลังมีชื่อเข้าชิงดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ โดยจะต้องแข่งกับนักเตะอย่างเช่น บูคาโย่ ซาก้า และ รีซ เจมส์

ฟิล โฟเดน เป็นผู้คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอเมื่อปีก่อน หลังมีผลงานอันยอดเยี่ยมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

มาฤดูกาลนี้ดาวเตะวัย 22 ปีก็ยังเป็นนักเตะคนสำคัญในทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังผ่านการลงสนามไป 45 เกมในทุกรายการพร้อมยิง 14 ประตูและแอสซิสต์ 11 หน

ปีนี้ ฟิล โฟเดน ผ่านการคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งแห่งปีของพรีเมียร์ลีกมาแล้วด้วย

ขณะที่ บูคาโย่ ซาก้า เป็นนักเตะที่ดีสุดของ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้ก็ว่าได้หลังช่วยให้ทีมมีลุ้นกลับสู่ท็อปโฟร์ด้วยผลงานยิง 11 ประตูในลีกและแอสซิสต์อีก 7 หนจากการลงสนามในลีกมาทุกนัด

รีซ เจมส์ เองก็มีฤดูกาลที่ดีกับ เชลซี เช่นกันถึงแม้จะพลาดการลงสนามไปช่วงนึงเพราะอาการบาดเจ็บ โดยเขามีส่วนช่วยทีมทำประตูไป 14 ลูกในพรีเมียร์ลีกจากการเล่นในตำแหน่งวิงแบ็ค

นอกเหนือจากนี้ยังมี เอมิล สมิธ โรว์ อีกหนึ่งนักเตะสำคัญของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล หลังยิงไปได้ 10 ประตูในลีกและผ่านการประเดิมสนามกับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้ว

คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ ที่ทำผลงานน่าประทับใจหลังถูก เชลซี ปล่อยยืมไปอยู่กับ คริสตัล พาเลซ ก็มีชื่อชิงรางวัลด้วย กับการกลายเป็นแข้งสำคัญในแดนกลางแถมฝากผลงานยิงได้ 8 ประตูในลีก

คนสุดท้ายที่ติดโผลุ้นรางวัลคือ เจค็อบ แรมซี่ย์ กองกลางของ แอสตัน วิลล่า ที่ถูกดันสู่ชุดใหญ่ภายใต้การคุมทีมของ ดีน สมิธ และยังรักษาตำแหน่งในทีมไว้ได้เมื่อ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด เข้ามาคุมทีม

เขากลายเป็นนักเตะชุดใหญ่ของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า แบบเต็มตัวจากการลงสนาม 34 เกมในลีกและยิงไป 6 ประตู

พีเอฟเอจะทำการประกาศผู้คว้ารางวัลทุกรายการในวันที่ 9 มิถุนายน