“โมนาโก” ประเดิมนัดแรก ทำได้แค่เสมอ “น็องต์”

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น โมนาโก เปิดสนาม สต๊าด หลุยส์ เดอ, เมืองโมนาโก ประเทศฝรั่งเศส ต้อนรับการมาเยือนของทีม น็องต์ ในศึกฟุตบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น โมนาโก ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ นิโก้ โควัช มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย อูเรเลียง ชูอาเมนี่ กองกลางห้องเครื่อง เกลสัน มาร์ติน เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ ไมรอน โบดู ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน น็องต์ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ อองตวน ก็อมบูอาเร่ มาเล่นในระบบ 4-1-4-1 นำทีมโดย ซามูแอล มูตุสซามี่ มิดฟิลด์ตัวตัดเกม ลูโดวิช บลาส เพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกม และ ร็องดาล โคโล มูอานี่ กองหน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 7

เจ้าถิ่น โมนาโก พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะความผิดพลาด ลูโดวิช บลาส ที่โดนไล่กดดัน จึงจ่ายคืนหลังไปที่หน้าประตูตัวเองกะจะให้นายทวาร แต่เป็น ไมรอน โบดู ที่ตัดบอลได้ หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ แตะหลบ อัลบาน ลาฟงต์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ไปได้แล้ว แต่จังหวะสุดท้ายดันทำเสียของ ซัดโล่ง ๆ หลุดกรอบออกไปเอง แบบน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 10

ทีมเยือน น็องต์ ได้ฟรีคิกทางกราบขวา โยนเข้าไปแล้วโดนแนวรับเจ้าถิ่นโหม่งสกัดออกมา บอลชุลมุนที่หน้าเขตโทษเล็กน้อย ก่อนจะหลุดมาทางซ้ายถึง ลูโดวิช บลาส ได้ตั้งป้อมบรรจงเปิดเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น อันดราย จีล็อตโต้ โฉบมาโหม่งเหน่ง ๆ คนเดียว หลุดกรอบขวามือ ออกหลังไปเอง แบบน่าผิดหวังสุด ๆ

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 13 GOAL!!!

เจ้าถิ่น โมนาโก มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 !!! เป็นจังหวะ ไคโอ เอนริเก้ ดันเกมสูง เลี้ยงจี้พาบอลขึ้นมาเองถึงมุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะเงยหน้ามอง แล้วตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลไซด์โค้งอย่างสวยไปที่หน้าเสาไกลให้ เกลสัน มาร์ติน ได้วิ่งสอดไปสไลด์ตัวชาร์จเน้น ๆ ด้วยขวา บอลพุ่งแรงสวนตัว อัลบาน ลาฟงต์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เสียบเสาขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 22

เจ้าถิ่น โมนาโก บุกขึ้นมาทางกราบขวา เกลสัน มาร์ติน ทำชิ่งให้ โซฟิเน่ ดิย็อป กระชากหนีผู้เล่นทีมเยือน หลุดมาถึงสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะเปิดโด่งมาที่เสาไกล บอลกำลังจะถึง ร็องดาล โคโล มูอานี่ ได้โหม่งจ่อ ๆ อยู่แล้ว แต่เป็น เดนิส แอพเพียร์ ตามมาโหม่งทิ้งได้ทันเฉียดฉิว

นาที 23

ทีมเยือน น็อง ได้เตะมุมทางฝั่งขวา โมเซส ไซม่อน เปิดบอลโค้งมาที่กลางประตู แล้วเป็น อันดราย จิล็อตโต้ ถอยหลังโหม่งสะบัดเน้น ๆ แต่กดไม่ลง บอลลอยไปตกหลังคาน หลุดออกไป แบบได้ลุ้น

นาที 25

เจ้าถิ่น โมนาโก บุกขึ้นมาตรงกลาง เควิน โฟลแลนด์ เก็บตกบอลได้ที่หน้าเขตโทษ กระดกหลบผู้เล่นทีมเยือน ก่อนจะฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยซ้ายเน้น ๆ พุ่งแรงไปติดบล็อกของ นิโกล่าส์ ปัลลัวส์ กระเด้งออกมาที่หน้าเขตโทษเข้าทาง ยีน ลูคัส ได้ซัดไกลด้วยขวา แรงเป็นจรวดติดไซด์ก้อย เฉียดเสาขวามือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 41 GOAL!!!

ทีมเยือน น็องต์ มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งขวา โมเซส ไซม่อน เปิดบอลโด่ง โค้งสวยไปที่เสาไกล แล้วเป็น ฌอง ชาร์ลส์ กาสเตลเล็ตโต้ วิ่งสอดมาเทคตัวขึ้นโหม่งเหน่ง ๆ กดลงพื้น บอลพุ่งไปชนเสาไกลซ้ายมือ กระเด้งเข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม หมดสิทธิ์เซฟสำหรับ อเล็กซานเดอร์ นูเบล ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ทำได้แค่ยืนมอง

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกัน สู้กันได้อย่างสนุกสูสี เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น โมนาโก ที่ครองบอลได้มากกว่า และจังหวะบุกดูวูวาบน่ากลัวกว่าพอสมควร แต่ทางทีมเยือน น็องต์ ก็ยังถือว่าช่วยกันได้ดี สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 1-1 !!!

นาที 47

เจ้าถิ่น โมนาโก ได้ฟรีคิกระยะอันตราย บริเวณหัวกระโหลกตรงกลางพอดี แล้วเป็น ยีน ลูคัส วิ่งมาปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ข้ามกำแพง บอลพุ่งแรงโค้งสวย เฉียดสามเหลี่ยมขวามือ หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 65

เจ้าถิ่น โมนาโก ได้ฟรีคิกระยะได้ลุ้น หน้ากรอบเขตโทษตรงกลาง ระยะประมาณ 30 หลา แล้วเป็น อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน วิ่งมาตะบันด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแรง แต่ไม่ตรงกรอบ หลุดเสาซ้ายมือ ออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้นเลย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 68

เจ้าถิ่น โมนาโก สวนกลับขึ้นมาทางขวา เกลสัน มาร์ติน ได้บอลแล้วติดเครื่อง เลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษทันที จังหวะนี้เจ้าตัวโชว์ความพลิ้ว แตะอ้อม ฟาบิโอ กระชากหนี นิโกล่าส์ ปัลลัวส์ ทะลุไปถึงสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะยิงอัดด้วยขวายัดมุมแคบไปที่เสาแรกทันที แต่บอลก็ยังไปติดบล็อกของ ฌอง ชาร์ลส์ กาสเตลเล็ตโต้ ที่ตามลงมาช่วย สไลด์ขวางได้ทันหวุดหวิด ได้เป็นเตะมุมแทน

นาที 75

เกมดำเนินมาถึงครึ่งทางของครึ่งหลัง เกมแทบจะตกเป็นของเจ้าถิ่น โมนาโก อย่างสมบูรณ์ เมื่อเป็นฝ่ายครองบอล ปูพรมบุกใส่ทีมเยือน น็องต์ อยู่แทบจะฝั่งเดียว แต่จังหวะสุดท้าย ยังเจาะเข้าไปยิงเน้น ๆ ในพื้นที่สุดท้ายไม่ได้เอง

นาที 88

เจ้าถิ่น โมนาโก เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งขวา เปิดมาไม่โดนใคร บอลเลยมาที่กรอบเขตโทษด้านซ้าย แล้วเป็น อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ที่เก็บได้ ก่อนจะเปิดกลับเข้าไปใหม่ที่เสาไกลเข้าทาง อักเซล ดิซาซี่ ได้ซัดด้วยขวาจ่อ ๆ แต่ไปติดขาของ อัลบาน ลาฟงต์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน กระเด้งออกมาเข้าทางเจ้าตัว ได้ซ้ำเข้าไปอีกครั้ง คราวนี้บอลทำท่าจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่เป็นแนวรับทีมเยือน เคลียร์จากเส้นได้ทันหวุดหวิด

นาที 90

อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ทำชิ่ง 1-2 กับ ยัวซอฟ โฟฟาน่า หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะซัดด้วยขวายัดมุมแคบไปที่เสาแรกทันที แต่ อัลบาน ลาฟงต์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยืนคุมเสาอยู่แล้ว ผวาปัดทิ้งเอาไว้ได้ทัน

หมดเวลาการแข่งขัน เจ้าถิ่น โมนาโก เปิดบ้านเสมอกับทีมเยือน น็องต์ ไปได้ด้วยสกอร์ 1-1 !!! รั้งที่ 1-2 ร่วมกัน โดยนัดต่อไป โมนาโก จะต้องออกไปเยือน ลอริยองต์ ในวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้าน น็องต์ จะเปิดบ้านเจอทีม เม็ตส์ ในวันถัดมา