โม ซาลาห์ ยิง 1 จ่าย 1 !!  ลิเวอร์พูล โชว์แกร่งในบ้านซัดนิ่ม โบโลญญ่า 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล  กับ โบโลญญ่า ที่สนาม  แอนฟิลด์ ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 2 ตุลาคม 2567

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1  นำโดยผู้เล่น 11ตัวจริงจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบคเกอร์,เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,ดาร์วิน นูนเญซ,หลุยส์ ดิอาซ และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

ขณะที่ โบโลญญ่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-5-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ลูคัสซ์ สโครุปสกี้,แคชเปอร์ เออร์บานสกี้,แดน เอ็นดอย,ริคคาร์โด้ ออร์โซลินี่ และ ไธจ์ส ดัลลิงก้า เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

เริ่มเกมแค่ 2 นาที ลิเวอร์พูล ก็ได้ลุ้นทำประตูแล้ว จากจังหวะที่ ดิอาซ พยายามไขว้ยิงลูกเปิดของ โม ซาลาห์ ในกรอบ 6 หลา แต่ลูกนี้ยังโดนไม่เต็ม บอลสุดท้ายเลยขาดน้ำหนัก  สโครุปสกี้ รับเข้าซองไม่ยาก 

นาทีที่ 11 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกของ ลิเวอร์พูล มาตามนัดจนได้ จากจังหวะที่ โม ซาล่าห์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนเลือกวางยาวไปเสาไกลให้ แมค อัลลิสเตอร์ เข้าฮอสจ่อๆ ใส่สกอร์ให้ทีมออกนำไปก่อน  1-0

นาทีที่  19 

เป็นโอกาสอีกครั้งของ ลิเวอร์พูล คราวนี้เป็นจังหวะที่ โม ซาลาห์ ไหลบอลตามช่องให้  โซบอสซ์ไล ก้มหน้าซัดไกลนอกเขต แต่ลูกนี้ทิศทางยังไม่ดีพอ พุ่งหลุดกรอบออกไปน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก

ลิเวอร์พูล  – 1

โบโลญญ่า – 0

นาทีที่ 56 

กลับมาต่อครึ่งหลังภาพรวม ลิเวอร์พูล ก็ยังดูเหนือกว่า โบโลญญ่า ชัดเจน แต่อย่างไรก็ดี โอกาสแรกในครึ่งหลังกลับตกเป็น โบโลญญ่า จากจังหวะที่ ออร์โซลินี่ ได้โอกาสพลิกยิงในกรอบ แต่เจ้าตัวดันยิงไม่ดี ยิงไปติดเซฟ สโครุปสกี้ ถึงสองครั้งซ้อน

นาทีที่ 61 

ลิเวอร์พูล เกือบนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ แมค อัลลิสเตอร์ พยายามจะส่องไกล แต่ไม่ผ่านบล็อก บอลกระเด้งกับมาเข้าทาง หลุยส์ ดิอาซ ได้ซ้ำดาบสองอีกที ก็ยังไม่ผ่านเซฟของ สโครุปสกี้ ที่บินปัดลูกนี้ทิ้งไปได้ 

นาทีที่ 75 ลิเวอร์พูล 2-1 

ช่วงท้าย ลิเวอร์พูล มาบวกสกอร์เพิ่มอีกลูกจนได้ จากจังหวะที่ โม ซาลาห์ ติดเครื่องลากบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนเลี้ยงตัดเข้าใน แล้วยิงตามสูตรทันที ส่งบอลพุ่งเบียดเสาไกลตุงตาข่ายไม่เหลือซาก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ลิเวอร์พูล ชนะ โบโลญญ่า  2 – 0

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET