โยโกฮาม่า แกร่งในบ้าน ไม่พลาดเอาชนะ เกียวโตซังงะ 2-0 ครองอันดับสามอย่างเหนียวแน่น !

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โยโกฮาม่า เอฟมารินอส  ที่เตรียมเปิดสนาม นิปัตสึ มิตสึซาวะ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เกียวโต ซังงะ ในศึก เจลีก  (ญี่ปุ่น) เมื่อคืนวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โยโกฮาม่า เอฟมารินอส จะมาในระบบ 4-2-1-3 พร้อมด้วยขุมกำลังชุดเดิมจากเกมสัปดาห์ก่อน ไม่ว่าจะเป็น เคน มัตสึบาระ,โคตะ วาตานาเบะ,เทรุฮิโตะ นากางาวะ และ เรียว มิยาอิจิ เป็นต้น 

ขณะที่ เกียวโต ซังงะ  จะมาสู้ในระบบ 4-1-2-3 

แผน สุดคลาสสิคของทีม ที่นำโดย ปีเตอร์ อูทาก้า, ทาเคโทมิ,โชเฮ ทาเกดะ,ริกกิโตะ อิโนะอุเอะ และ โทโมยะ วากาฮาระ เหมือนเดิมทั้งหมด 

นาทีที่ 7

เกียวโต ซังงะ เกือบได้ประตูออกนำเร็ว จากจังหวะสวนกลับของ ทาเคโทมิ ที่ดักบอลได้ในแดนตัวเอง ก่อนจะติดเครื่องควบรวดเดียว ถึงหน้าประตูของ มารินอส ก่อนจะแทงทะลุช่องให้ ปีเตอร์ อูทาก้า แตะบอลหลุดเข้าไปจิ้มด้วยขวา บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว 

นาทีที่ 14

โยโกฮาม่า ได้ส่องลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ นาคากาวะ สปีดตามไปเก็บบอลได้ บริเวณริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะลากจี้กินแดนเข้าไปในการอบเขตโทษ แล้วหยอดโด่งเข้าไปที่กลางประตู แต่แนวรับของ เกียวโต ซังงะ ยังเคลียร์ออกไปได้ ทว่าบอลยังไม่พ้นอันตราย อาราอิ ตามมาซ้ำดาบสอง วอลเลย์ด้วยขวาแบบไม่จับ บอลพุ่งตรงกรอบเหมือนจะเสียบเสาสองอยู่แล้ว แต่ วากาฮาระ ยังล้มตัวปัดเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด 

นาทีที่ 40 โยโกฮาม่า 1-0

ทำไปทำมา บทจะได้ประตู โยโกฮาม่า ก็ทำได้เฉยเลย จากจังหวะที่ เอดูอาร์โด้ วางบอลยาวจากแดนตัวเองไปทางซ้าย ให้ เรียว มิยาอิจิ ตามไปเอาบอลลง ก่อนจะไหลคืนให้ โคอิเกะ ที่วิ่งเติมขึ้นมา โยกบอลแต่งเข้าขวา แล้วซัดเต็มข้อ บอลพุ่งเสียบเสาสองตุงตาข่ายไม่มีเหลือ   

หมดครึ่งเวลาแรก เป็น โยโกฮาม่า เอฟมารินอส ที่ออกนำ เกียวโต ซังงะ 1-0 จากลูกยิงไกลสุดสวยของ โคอิเกะ ดูแล้ว ถ้าครึ่งหลังมาตรฐานไม่ตกลง เจ้าถิ่นน่าบวกประตูเพิ่มได้อีกแน่  

นาทีที่ 55

เริ่มครึ่งหลังก็ยังเป็นเจ้าบ้านที่ เดินเกมยุกอยู่ฝ่ายเดียว จนเกือบได้ประตูออกนำ 2-0 จากจังหวะที่

เลโอ เซียร่า ไหลตามช่องให้ นาคากาวะ หลุดไปทางขวา ก่อนที่ปีกชาวญี่ปุ่น จะก้มหน้ายิงหักข้อเต็มแรง บอลย้อนไปที่เสาแรกแบบได้ลุ้น แต่น่าเสียดาย ลูกนี้ดันเฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 65 

เกียวโต ซังงะ น่าได้ประตูตีเสมอแบบสุดๆ จากจังหวะที่ ผู้รักษาประตูของเจ้าถิ่น ออกบอลพลาด ทาเคดะ ดักบอลได้ ก่อนจะไหลถวายพานให้ คาเนโกะ ที่ยืนโล่งๆ ได้ซัดนอกกรอบ บอลพุ่งถากเสาสองออกหลังไป อย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 71 โยโกฮาม่า นำห่าง 2-0 

ช่วงท้าย เหมือนจะไม่มีลุ้นอะไรกันแล้ว เพราะทั้งสองทามเริ่มผ่อนเกม แต่จู่ๆ โยโกฮาม่า ก็มาได้ประตูตอกฝาโลงเฉยเลย จากจังหวะที่ เรียว มิยาอิชิ เติมขึ้นไปรับบอลทางกราบซ้าย ข้างหน้าไม่มีช่อง เจ้าตัวเลย ไหลคืนให้ เคน มัตสึบาระ ที่รออยู่แถวสอง จับบอลด้วยเท้าขวา ก่อนจะยิงยัดด้วยซ้าย บอลพุ่งแรงชนคานเหลี่ยมใน กระเด้งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โยโกฮาม่า เอฟมารินอส ที่เปิดบ้านเอาชนะ เกียวโต ซังงะ 2-0 ปิดจ็อบเก็บสามคะแนนได้ตามเป้า แบบไม่มีพลิกล็อก