‘โรดรี้’ เนื้อเต้น ‘ฮาลันด์’ ร่วมทัพ-คาดสไตล์การเล่นเรือจะเปลี่ยนไป

โรดรี้ ตื่นเต้นที่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ จะย้ายมาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และคาดหมายว่าสไตล์การเล่นของพวกเขาจะเปลี่ยนไปเมื่อได้หัวหอกแบบเขาเข้าสู่ทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัวดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และจะเป็นหนแรกที่พวกเขามีกองหน้าแท้ๆให้ใช้งานนับตั้งแต่ เซร์คิโอ อเกวโร่ อำลาทีมไป

แล้วในขณะที่พวกเขาประสบความสำเร็จด้วยระบบ false nine แต่ โรดรี้ คาดหมายว่าสไตล์ของพวกเขาจะเปลี่ยนไปเมื่อ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เข้ามาอ

“ไวกิ้งจะมาร่วมทีม! เขาเป็นนักเตะที่จะเปลี่ยนแนวทางการเล่นของเรานะ” โรดรี้ บอกกับ อาส

“เราใช้ระบบ false nine ซึ่งจะมอบบางสิ่งให้กับคุณแต่ก็ทำให้บางอย่างหายไป เป็นที่ชัดเจนสำหรับผมว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ จะปรับตัวเข้ากับทีมได้ เรามีตำแหน่งในทีมที่เขาจะเติมเต็ม เขาเป็นนักเตะที่มีร่างกายอันยอดเยี่ยม”

“ให้หลังตอนเราเจอกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ น่ะผมพูดกับ รูเบน ดิอาส ที่เป็นคนมีร่างกายแข็งแกร่งเหมือนกันว่า ‘เขาจะชนนายกระเด็นเลย!'”

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เป็นหนึ่งยอดดาวยิงของโลกเวลานี้ด้วยการฝากผลงาน 86 ประตูจาก 89 เกมนับตั้งแต่ย้ายจาก ซัลซ์บวร์ก มาอยู่กับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ก้าวถัดไปที่ยังเหลืออยู่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกและพวกเขาเกือบเข้าชิงได้ในปีนี้ แต่ก็โดนเขี่ยตกรอบเพราะ เรอัล มาดริด คัมแบ็คสำเร็จ

เมื่อถามว่าโปรเจ็คท์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมุ่งหน้าไปในทิศทางใด, โรดรี้ ตอบว่า “สร้างทีมด้วยไอเดียที่ชัดเจน เราพลาดแชมป์ยุโรปไป, นั่นชัดเจน, แต่เราก็เกือบจะทำได้แล้ว”

“สร้างจิตใจมุ่งมั่นสู่ชัยชนะด้วยเช่นกัน, ผมพูดถึงสิ่งนั้นเสมอ หลายปีที่ผ่านมมอบประสบการณ์ให้เรา เราขยับเข้าใกล้ถึงจุดนั้นไปทีละเล็กน้อย, ปีก่อนเข้าชิง, เกือบได้เข้าอีกอีกครั้งในปีนี้”