“โรนัลโด้” ยิง 2 จ่าย 1 ช่วย “ยูเว่” ชนะ 4-1

ยูเวนตุส เริ่มต้นปีใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยเกมในศึก กัลโช่ เซเรีย อา ที่เอาชนะ อูดิเนเซ่ ไปได้ 4-1 โดยเกมนี้ โรนัลโด้ รับบทฮีโร่ ยิงเอา 2 ประตู และแอสซิสต์ไปอีก 1 ลูก ทำให้ทีมขยับขึ้นมาอันดับที่ 5 ของตาราง

เกมนี้นี่ ยูเวนตุส ส่งนักเตะตัวหลักลงเกือบทั้งหมด จะมีก็เพียงแค่ ฮวน กวาดราโด้ ที่ยังคงติดโทษแบน และ อัลบาโร่ โมราต้า ที่คงบาดเจ็บอยู่ ในส่วนเกมรุกจะเป็น เปาโล ดีบาล่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงลาตาข่ายด้วยกัน

นาที 10

เริ่มเกมมาได้ 10 นาที ยูเวนตุส ก็เกือบต้องเจองานยาก จากการพาบอลเดี่ยวมาทางซ้ายของ เด ปอล ก่อนที่จะจ่ายต่อให้เพื่อนวิ่งมายิงเต็มๆ อูดิเนเซ่ ออกนำก่อน 1-0 แต่ผู้ตัดสินขอเปลี่ยนคำตัดสินใหม่จากการดู VAR กลายเป็นลูกแฮนด์บอลก่อน ทำให้ผลจบลงที่ 0-0 ไปก่อน

นาที 20

มาถึงนาทีนี้ ยูเวนตุส น่าได้ประตูมากๆ จากจังหวะที่บอลไม่พ้นหน้ากรอบเขตโทษของ อูดิเนเซ่ แต่ความเฉียบคมของเกมรุก ยูเวนตุส ยังไม่ดีพอจึงยังไม่สามารถเบิกประตูได้

ยูเวนตุส
นาที 31 GOAL!!!

ยูเวนตุส ออกนำจนได้ จากการยิงสุดสวยของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่จังหวะนี้ต้งชม แรมซี่ย์ ที่สามารถแย่งบอลได้จากหน้ากรอบเขตโทษ และปาดต่อมาให้โรนัลโด้ยิงเต็มข้อเสียบเสาแบบหมดสิทธิ์รับ ยูเว่ออกนำ 1-0

นาที 33

แรมซี่ย์ เกือบทำทีมเสียประตู จากจังหวะที่เสียบอลที่หน้าเขตโทษฝั่งตัวเอง และ ลาซาญ่า ก็เก็บบอลได้ซัดเอง แต่โชคนังดีที่ เชสนี่ ยังไวพอที่จะเซฟได้ทัน

จบครึ่งแรก ยูเวนตุส เป็นฝ่ายที่ครองบอลได้ดีกว่า และมีโอกาสทำประตูบ่อยกว่า แต่ทาง ทีมเยือน อูดิเนเซ่ เองก็สวนกลับได้น่ากลัวโชคไม่ดีที่ไม่ได้ออกนำก่อน จากการตัดสินด้วย VAR ครึ่งหลังคงต้องมาตามดูต่อว่า เกมจะพลิกไปแบบไหน

นาที 49 GOAL!!!

เริ่มมาได้แค่ 4 นาที ยูเวก็ไม่รอช้ารีบบวกเพิ่มทันที จากการยิงของ เคียซ่า ที่วิ่งมาเติมได้แบบพอดิบพอดี โดยลูกนี้ต้องชมการจ่ายบอลไปพื้นที่ว่างของ โรนัลโด้ ที่ทำให้เจ้าตัวได้ไป 1 แอสซิสต์ และนั่นก็ทำให้ ยูเวนตุส นำไปเป็น 2-0

ยูเวนตุส
นาที 53

คราวนี้เป็นทาง ยูเว่บ้างที่โดน VAR เล่นงาน จากการยิงของ แรมซี่ย์ ที่เบียดกองหลังเข้าไปยิงได้ แต่ทว่าจังหวะที่เข้าตัวล้มลงไปนั้น มือไปโดนบอลเสียก่อน ทำให้ถูกริบประตูไปในที่สุด

นาที 57

อูดิเนเซ่ ได้ลุ้นอีกครั้ง จากการเปิดบอลโด่งมาเข้าทาง สไตรเกอร์ บอลผ่านมือของ เชสนี่ ไปแล้ว แต่มันดันไม่ผ่านคาน ทำให้พลาดโอกาสตีไข่แตกไปแบบน่าเสียดาย

นาที 70 GOAL!!!

โรนัลโด้ ได้โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้ง จากจังหวัดที่ เบนทานคูร์ แย่งบอลมาได้ ก่อนจะจ่ายต่อให้ โรนัลโด้ ที่วิ่งนำร่องไปหลุดเดี่ยว ยิงแบบสบายๆ กลายเป็น 3-0

ยูเวนตุส
นาที 73

อูดิเนเซ่ มีลุ้นตีไข่แตกอีกครั้ง จากจังหวะล็อคหลบแผงหลังนักเตะ ยูเว่ แต่ทว่าดันซัดไปโดนคานอีกครั้ง เป็นโชคดีของ ยูเว่นที่มีคานช่วนเซฟไว้ได้อีกรอบ

นาที 90+1 GOAL!!!

ทีมเยือนตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะเปิดบอลของริมเส้น แต่ทาง เชสนี่ ปัดบอลทิ้งไปเข้าทางของ ซีเจลาร์ ยิงจ่อๆ เข้าไปเรียบร้อย 3-1

นาที 90+3 GOAL!!!

เจ้าบ้านยังไม่ยอมจบ เพราะมาได้ประตูที่ 4 ปิดท้ายรับต้นปี จากจังหวะที่ ดีบาล่า หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ มุสโซ่ ก่อนจะยิงเล่นทางเข้าไป จบลงที่ 4-1

ยูเวนตุส

จบเกม ยูเวนตุส เปิดบ้านเอาชนะ อูดิเนเซ่ ไปได้ 4-1 ทำให้ขยับขึ้นมาครองอันดับที่ 5 และตามหลังหัวตารางอยู่เพียงแค่ 10 คะแนน ส่วนทาง อูดิเนเซ่ อยู่ที่อันดับ 13 ของตาราง คงต้องมาตามเชียร์กันต่อสำหรับ “เจ้าม้าลาย” ที่ดูท่าว่าปีนี้ฟอร์มดีกันตั้งแต่ต้นปี และยังเหลืออีกหลายที่ต้องเก็บแต้มกันให้ได้ เพื่อกลับสู่การเป็นจ่าฝูงของศึก กัลโช่ เซเรีย อา


ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่