โรเตชั่น อันตราย! ไบรท์ตัน ชุดผสมโชว์โหดเปิดบ้านถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน  6-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน  กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่สนาม  เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดผสมทั้งตัวจริงและสำรองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจสัน สตีล,ลูอิส ดังค์,บิลลี่ กิลมอร์,ฮูลิโอ เอนซิโซ่ และ แดนนี่ เวลเบ็ค

ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โชเซ่ ซา,เนลสัน เซเมโด้,เจา โกเมส,ดิเอโก้ คอสต้า,เปโดร เนโต้ และ รูเบน เนเวส เป็นต้น 

นาทีที่ 6 ไบรท์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

เปิดฉากได้แค่6นาที ไบรท์ตัน ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เวลเบ็ค โชว์แอสซิสต์เหนือๆ ไขว้หลังจ่ายให้ อุนดาฟ เติมขึ้นมายิงจ่อๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายนิ่มๆ 

นาทีที่ 13 ไบรท์ตัน 2-0 

ไบรท์ตัน ไล่บี้หนักจนมาได้ประตูที่สองเพิ่ม จากจังหวะที่แนวรับของ วูล์ฟ เล่นพลาดไปวิ่งตาม อุนดาฟ กันหมดเปิดช่องให้ เอนซิโซ่ เลือกจ่ายถวายพานให้ ปาสคาล โกรส ซัดโล่งๆ ตุงตาข่าย 2-0 

นาทีที่ 26 ไบรท์ตัน 3-0 

ยังไม่ครึ่งชั่วโมงสกอร์ก็ไหลเป็น 3-0 ไบรท์ตัน ทำประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ปาสคาล โกรส มีช่องให้ลองส่องไกล เจ้าตัวเลยเลือกจะวอลเลย์ด้วยตัวเอง ส่งบอลพุ่งแรงเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างสวยชนิดที่ว่า โชเซ่ ซา หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 39 ไบรท์ตัน 4-0 

ช่วงท้ายครึ่งแรก ไบรท์ตัน ก็ยังไม่หยุดยิง ประตูที่ 4 มาตามนัด จากจังหวะที่ เอสตูปิญาน เติมเกมทางซ้าย ก่อนจะสบโอกาสเปิดยาวไปเสาสองให้ แดนนี่ เวลเบ็ค เทคตัวโหม่งส่งบอลเบียดโคนเสาแรกตุงตาข่ายไม่เหลือ

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ไบรท์ตัน – 4 

วูล์ฟแฮมป์ตัน – 0 

นาทีที่ 48 ไบรท์ตัน 5-0 

ครึ่งหลังเริ่มได้ 2 นาที ไบรท์ตัน ก็บุกมานำ 5-0  จากจังหวะที่ คอลลินส์ สกัดบอลไม่ดีไปเข้าทาง เวลเบ็ค ได้วางเท้ายิงสวนจากแถวสองระยะเกิน 25 หลา ส่งบอลพุ่งหนีมือ โชเซ่ ซา ตุงตาข่ายอีกแล้ว 

นาทีที่ 66 ไบรท์ตัน 6-0 

วูล์ฟแฮมป์ตัน เสียสมาธิโดนยิงเพิ่มอีกจนได้ เผ็นจังหวะที่ นูเนส ครองบอลหน้าปากประตูตัวเอง แต่ไม่สามารถพลิกได้สุดท้ายโดนแย่ง เสียบอลให้ อุนดาฟ พาบอลเข้าไปชิพข้ามหัว โชเซ่ ซา นิ่มๆ ตุงตาข่าย 6-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ไบรท์ตัน ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 6 – 0