โลกรู้…คาร์ร่าชี้ “ยิ้ม” มือไม่ถึง “ผี” ควรหาคนเก่งกว่านี้

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ให้ความเห็นว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรได้ผู้จัดการทีมคนใหม่ที่ดีกว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เข้าไปทำทีม

กุนซือชาวนอร์เวย์คุมทีม “ปีศาจแดง” มาแล้วเกือบ 3 ปี ยังไม่มีแชมป์ และตอนนี้พวกเขาอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่

คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูล ให้ความว่าตอนนี้เขาไม่ทราบว่าสไตล์การเล่นของยูไนเต็ดคืออะไร โดยเปรียบเทียบว่า “ถ้าผมย้อนไปเกมแรกของเยอร์เก้น คล็อปป์(กับลิเวอร์พูล) อดัม ลัลลาน่า ถูกเปลี่ยนออก(หลังจากวิ่งทั้งเกมจนเหนื่อย)แล้วซบลงที่อ้อมกอดของเขา เรารู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร”

“โธมัส ทูเคิล กับเขลซี เข้ามาเล่นหลังสาม เรารู้ว่าเป็นยังไง… เกมแรกของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เหรอ? ฟูลแบ็คขยับไปยืนมิดฟิลด์ คุณจะเห็นและเข้าใจมัน”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชุดนี้ บางครั้งพวกเขาไล่บอลในแดนตัวเอง บางครั้งเดินเล่น แบบนี้คือไม่ได้ซ้อมกันมา แต่ถ้าซ้อมแล้วก็แสดงว่านักเตะไม่ได้เข้าใจเลย”

“โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ทำได้ดีแล้วในฐานะผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยูไนเต็ดอาจจะแย่มากกว่าที่เป็นอยู่ก็ได้ แต่เขามารับงานด้วยประสบการณ์จากสแกนดิเนเวียและอีกหนึ่งปีที่คาร์ดิฟฟ์”

“ผมไม่สามารถตัดสินโซลชาร์เทียบกับโจเซ่ มูรินโญ่หรือหลุยส์ ฟาน ฮาลได้ ที่ผลงานได้กลางๆตามมาตรฐานของพวกเขาได้ โซลชาร์จะไม่สามารถคว้าพรีเมียร์ลีกหรือแชมเปี้ยนส์ ลีกในฐานะกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“เขาไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับเยอร์เก็น คล็อปป์, โธมัส ทูเคิล หรือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ต่างมีประสบการณ์มาหลายปีและคว้าแชมป์เมเจอร์กันมาก่อน”

“โอเล่ไม่มีแบบนั้น เพราะงั้นการที่พาทีมมาถึงจุดนี้ได้หมายความว่าเขาหน้าที่ได้ดีมาก”

“มันมีความรู้สึกประมาณว่าถ้าโอเล่ได้แชมป์เขาควรได้อยู่ต่อ ยูไนเต็ดจะได้ก็แค่แชมป์เอฟเอคัพหรือยูโรป้า ลีก แต่ถึงเขาทีมได้แชมป์ใดแชมป์หนึ่ง ยูไนเต็ดก็ยังต้องการผู้จัดการทีมที่ดีกว่าอยู่ดี นั่นไม่ใช่การวิจารณ์ตัวโอเล่นะ แต่พวกเขาต้องการผู้จัดการทีมที่สามารถต่อกรกับผู้จัดการทีมคนอื่นๆในลีกได้”

“เขารู้ตัวเขาเองเช่นเดียวกับแฟนบอลยูไนเต็ดทุกคนว่าเขาไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับผู้จัดการทีมระดับท็อปคนอื่นๆในพรีเมียร์ลีก”