‘โลร็อง’ เห็นแวว “ปืน” ปีหน้าลุ้นคั่วแชมป์กับชาวบ้าน

โลร็อง อดีตฟูลแบ็คอาร์เซนอล มั่นใจว่าฤดูกาลหน้า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล จะได้ลืมตาอ้าปาก แข่งขันแย่งแชมป์กับสโมสรอื่น ๆ

โลร็อง อดีตนักเตะอาร์เซนอล ชาวแคเมอรูน พิจารณาจากผลงานการเล่นในนัดที่อาร์เซนอล ปราชัยต่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 ซึ่ง “กันเนอร์ส” อาร์เซนอล สู้ได้อย่างสนุก จนแฟนบอลในสนามปรบมือชื่นชมแม้จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้

“เราได้เห็นอาร์เซนอลในครึ่งแรกกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาร์เซนอลเล่นได้สุดยอดมากๆ

“พวกเขาทำเกมเข้าใส่ทีมระดับท็อปอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้และโชคร้ายที่ไม่สามารถเก็บผลการแข่งขัน หากคุณมองจากครึ่งแรก ไม่มีทางที่คุณจะบอกว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้เหนือกว่าอาร์เซนอล ทุกคนในทีมดูมั่นใจในการเล่นเกมรุกและเกมรับ

“หลังจากนั้นมีบางอย่างเกิดขึ้นในเกม ความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ต้องจัดการ แต่โดยรวมแล้วทุกคนเล่นได้สุดมากในการเผชิญหน้ากับทีมที่มักจะครองเกมเหนือคู่แข่งอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ นักเตะทุกคนดูเล่นได้อย่างสบาย มีสมดุลที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่เกมรับไปถึงเกมรุก

“พวกเขาแสดงให้ผมเห็นมากพอในครึ่งแรกกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อจะบอกผมว่าพวกเขาอาจจะมีลุ้นแย่งแชมป์ลีกในฤดูกาลหน้า

“หากพวกเขายังเล่นในแนวทางนี้ต่อไป พวกเขามีลุ้นแน่ พวกเขาแค่ต้องทำงานด้านสมาธิ รักษาระดับเอาไว้ให้ได้ตลอดทั้งเกม หากทำแบบนั้นได้ ผมเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะได้ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีกฤดูกาลหน้า

“ยังมีอีกหลายอย่างที่ทีมชุดนี้จะแสดงออกมา กุญแจสำคัญของซีซั่นนี้คือการผ่านไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะเมื่อคุณทำแบบนั้นได้ คุณก็จะสามารถดึงดูดนักเตะเก่ง ๆ

“ถ้าทำได้ ผมเชื่อว่าทีมอาร์เซนอลของ มิเกล อาร์เตต้า จะก้าวขึ้นมามีลุ้นแชมป์ได้”