โละหมด! ผีพร้อมปล่อย ‘AWB,ไบญี่’ ซัมเมอร์นี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเปิดกว้างต่อการปล่อย อารอน วาน-บิสซาก้า รวมถึง เอริค ไบญี่ ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เป็นคนเซ็นสัญญา วาน-บิสซาก้า มาจาก คริสตัล พาเลซ ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ในปี 2019 แต่เขากลับไม่ได้ทำผลงานเหมือนอย่างที่คาดหวัง

เขายังเสียตำแหน่งตัวจริงภายใต้การคุมทีมของ ราล์ฟ รังนิค ด้วยหลัง ดิโอโก้ ดาโลท์ กลายมาเป็นตัวหลักของทีม ทำให้ “ปีศาจแดง” พร้อมที่จะปล่อยให้เขาย้ายออกจากทีม

สกาย สปอร์ต รายงานว่าพวกเขาอยากจะให้ดาวเตะวัย 24 ปีย้ายแบบถาวรไปเลย แต่ก็เปิดกว้างต่อการปล่อยยืมตัวแล้วพ่วงเงื่อนไขบังคับซื้อขาดเอาไว้

วาน-บิสซาก้า ผ่านการลงสนามไป 26 เกมในทุกรายการและเขาไม่มีส่วนช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด ในการทำประตูหรือแอสซิสต์ แต่ก็ส่งบอลเข้าประตูตัวเองไปหน

นอกเหนือจากนี้สไตล์การเล่นของ วาน-บิสซาก้า ก็ไม่เข้ากับ เอริค เทน ฮาก ที่ต้องการให้กองหลังช่วยลำเลียงบอลสู่แดนหน้าและทะลุทะลวงผ่านแนวรับคู่แข่ง ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมรับฟังข้อเสนอในซัมเมอร์นี้

ก่อนหน้านี้มีข่าว พาเลซ สโมสรเก่าของเขาให้ความสนใจที่จะดึงตัวกลับไป แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการทาบทามอย่างเป็นทางการ

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังพร้อมที่จะปล่อยให้ ไบญี่ ย้ายออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์อีกคนด้วย ตามรายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวดัง

เส้นทางการค้าแข้งของ ไบญี่ ภายในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด นั้นโดนปัญหาเจ็บเล่นงานบ่อย ซึ่งส่งผลให้เขากลายเป็นสำรองเมื่อนักเตะใหม่ๆย้ายเข้ามา

ไบญี่ ต่อสัญญาเพิ่มในเดือนเมษายนปีก่อนและเขากล่าวไว้ในตอนนั้นว่าตั้งใจจะห่างหายจากอาการบาดเจ็บ รวมถึงไปให้ถึงฝันคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตามเซ็นเตอร์แบ็คชาวไอวอรี่ โคสต์พบกับฤดูกาลที่น่าผิดหวังได้ออกสตาร์ทไปเพียงแค่ 6 เกมและเป็นสำรองต่อจาก แฮร์รี่ แมกไกวร์, ราฟาเอล วาราน และ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเตรียมจะเสียนักเตะอย่าง ปอล ป็อกบา และ เจสซี่ ลินการ์ด ด้วยเพราะทั้งสองคนกำลังจะหมดสัญญาลงในสิ้นเดือนหน้า